Chiến lược marketing Cocoon thành công chinh phục người dùng Việt

Các nội dung chính

Thương hiệu mỹ phẩm thuần chay của Cocoon đã trở nên phổ biến và gần gũi hơn với khách hàng Việt. Góp phần lớn trong thành công cho thương hiệu này chính là chiến lược marketing Cocoon.

chiến lược marketing cocoon

Xu hướng sử dụng các thành phần thuần chay đang ngày càng được đông đảo người dùng đón nhận. Làm nên niềm tự hào của Việt Nam đó là sự xuất hiện của thương hiệu mỹ phẩm Cocoon. Cocoon bước vào thị trường Việt Nam được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng với các dòng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, hoàn toàn lành tính và mang sứ mệnh bảo vệ môi trường. Một trong những điều mang lại cho thương hiệu này nhiều thành công đó là chiến lược marketing Cocoon. Cùng tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây xem hãng mỹ phẩm này đã chinh phục người dùng Việt như thế nào nhé!

Xem thêm:

Điểm độc đáo của thương hiệu Cocoon

Ngày nay, các sản phẩm mỹ phẩm thuần chay được nhiều người lựa chọn không chỉ ở Việt Nam mà cả thị trường nước ngoài. Mục đích của những mỹ phẩm thuần chay mang ý nghĩa hướng đến cuộc sống có chất lượng, cuộc sống xanh và lành tính. Vì vậy các sản phẩm này nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng. 

Nói như vậy để thấy được rằng càng lúc người tiêu dùng ngày càng một khó tính. Đặc biệt khó tính hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, đặc biệt là đối với các dòng mỹ phẩm. Vì sao? Vì họ nhận thấy rằng ngày nay những loại mỹ phẩm trên thị trường đều chứa rất nhiều thành phần hoá chất. Do đó, khi sử dụng lâu sẽ làm mất sự đàn hồi da, khiến cho da lão hoá nhanh hơn. Chính vì vậy mà họ có xu hướng ưa chuộng những dòng mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên hay là mỹ phẩm thuần chay hơn vì sự lành tính của chúng. 

Các chiến lược marketing nào của Cocoon đã mang lại thành công cho thương hiệu?

Trước hết, Cocoon không chỉ tập trung vào các chiến dịch marketing. Mà còn có sự đầu tư tuyệt đối vào bao bì, mẫu mã, hình ảnh đến chất lượng sản phẩm. Để từ đây thương hiệu có thể mang lại giao diện mới mẻ, độc đáo đến người tiêu dùng. Ở thị trường trong nước nhìn chung Cocoon đã thâu tóm thị trường và được khách hàng ưa chuộng. Không dừng lại ở đó, với tham vọng vươn ra thị trường nước ngoài Cocoon còn gặp phải những khó khăn khác. Đặc biệt khi Cocoon còn phải cạnh tranh với các dòng sản phẩm đã có thương hiệu lâu đời.

Dù vậy, nhưng Cocoon đã có thể tự nhìn ra được điểm mạnh và cần cải thiện của mình. Từ đây Cocoon nhanh chóng tìm được chiến lược marketing truyền thông đem sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng.

Ngay sau đây là 6 chiến lược marketing đã giúp Cocoon chinh phục khách hàng Việt Nam. 

Marketing trên mạng xã hội

Tất tần tật các chương trình minigame, giveaway và giảm giá đều được Cocoon triển khai một cách rất khoa học. Tận dụng lợi thế của các nền tảng mạng xã hội là giới trẻ sử dụng nhiều. Đây cũng là nơi tập hợp đa dạng các đối tượng khách hàng trẻ tuổi đầy tiềm năng. Họ cũng là những người có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm cao nhất, và tần suất tìm kiếm các mặt hàng nhiều nhất trong thời gian nghỉ ngơi. 

Cocoon đã tận dụng được điều này khi thực hiện các chiến lược marketing trên nền tảng mạng xã hội. Ví dụ như sự xuất hiện qua các kênh như Facebook, Instagram. Cocoon hướng đến mục đích thu hút khách hàng tiềm năng, chia sẻ kiến thức làm đẹp. Quan trọng hơn hết là thương hiệu cũng đã truyền cảm hứng cho khách hàng.

Chiến lược kết hợp với những Influencer

Chiến lược influencer marketing đang được trở thành một phương thức marketing vô cùng hiệu quả. Đặc biệt hình thức này cũng được nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ áp dụng. Các doanh nghiệp sử dụng chiến lược influencer để tác động đến cái nhìn của người tiêu dùng về sản phẩm và thương hiệu. Chiến lược influencer có ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Đó là do họ có xu hướng tin tưởng vào những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Đặc biệt là những người có kiến thức sâu về mỹ phẩm sẽ thường làm nội dung về chủ đề làm đẹp.

Cocoon đã hợp tác với nhiều blogger nổi tiếng như Trinh Phạm, Võ Hạ Linh, rapper Suboi, Makeup Artist Quách Ánh, Đào Bá Lộc, … Nhờ vậy đã thương hiệu đã thu hút được đông đảo khách hàng tin dùng sản phẩm hơn.

Chú trọng truyền tải những thông điệp bảo vệ sức khỏe người dùng

Đặt rõ mục tiêu từ ban đầu, tất cả những sản phẩm của Cocoon đều hoàn toàn sản xuất bằng những thành phần từ thiên nhiên lành tính. Chúng không những tốt cho sức khỏe con người mà còn có lợi cho xã hội.

Danh mục sản phẩm tại Cocoon đều được đăng ký với tổ chức The Vegan Society. Đây là tổ chức từ thiện giáo dục thế giới, cung cấp thông tin và hướng dẫn về khía cạnh khác nhau của cuộc sống thuần chay. Cũng chính vậy mà Cocoon đã mang lại danh mục sản phẩm tuyệt vời về mỹ phẩm thuần chay. 

Định vị thương hiệu mỹ phẩm thuần chay made in Việt Nam

Để tạo sự khác biệt đến từ sản phẩm của mình, Cocoon đã xây dựng thương hiệu mỹ phẩm thuần khiết tại Việt Nam.

Việt Nam ở đây không phải riêng là thương hiệu made in Việt Nam. Mà nó còn nằm ở nguồn gốc thành phần nguyên liệu. Với thành phần hoàn toàn thuần Việt cùng các chất liệu từ thiên nhiên như rau má, bí đao, cà phê, bưởi, cam, dừa …những đặc sản từ các vùng miền như cà phê Đắk Lắk, dầu dừa Bến Tre… Mỹ phẩm Cocoon xứng đáng là thương hiệu mỹ phẩm chất lượng tại Việt Nam và hứa hẹn tương lai phát triển xa hơn nữa. 

Thương hiệu thân thiện và bảo vệ môi trường

Có thể thấy trong  tất cả các chiến dịch Marketing sản phẩm, Cocoon đều sử dụng hình ảnh thân thiện với môi trường, với hình ảnh xanh mướt. Bao bì của Cocoon đều được thiết kế và sản xuất từ chất liệu giấy giúp thân thiện với môi trường hơn. Ngoài ra, các sản phẩm chai lọ của Cocoon đều có thể tái chế được, nói không với nhựa vi sinh. Ví dụ như PE, PP, PET, PC, PVC… Chính vì những yếu tố trên đã tạo nên sự tin tưởng giúp Cocoon chiếm được vị trí trong lòng khách hàng Việt Nam.

Chiến lược marketing mix

Có thể nói Cocoon đã thành công trong việc áp dụng chiến lược marketing mix theo mô hình 4P

Cocoon đã nhanh nhạy nắm bắt thời cơ và xu hướng làm đẹp hiện nay là sử dụng sản phẩm thuần chay. Chính điều này đã tạo nên định vị thương hiệu hoàn toàn khác biệt cho Cocoon trên thị trường mỹ phẩm nội địa.

Cocoon đã thực hiện chiến lược marketing mix với:

  • chiến lược sản phẩm (Product),
  • chiến lược về giá ( Price),
  • chiến lược kênh phân phối ( Place)
  • xúc tiến hỗn hợp (Promotion).

Chiến lược marketing mix không những giúp Cocoon truyền thông mà còn xây dựng thương hiệu phát triển bền vững.

Kết luận

Các chiến lược marketing của Cocoon đã tiếp cận thành công. Đồng thời cũng tác động mạnh mẽ đến tệp khách hàng mục tiêu của mình. Hình thành cho khách hàng nhận thức nên sử dụng các sản phẩm hữu cơ lành tính. Đồng thời thương hiệu cũng cam kết sản phẩm không chứa các chất hóa học độc hại. 

Dù là một thương hiệu mới trên thị trường so với các thương hiệu lâu đời khác. Tuy nhiên, Cocoon đã để lại dấu ấn vô cùng mạnh mẽ với dòng mỹ phẩm thuần chay. Cocoon hiện tại đã được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng vì sự an toàn và tính tự nhiên, an toàn với mọi loại da.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ