Các phương pháp giúp tạo nên chiến lược quảng cáo App hoàn chỉnh

Các nội dung chính

Để phát triển chiến lược quảng cáo App thành công, đòi hỏi các Marketer phải kết hợp nhiều phương pháp và kiến thức lại với nhau. Việc này giúp chiến dịch quảng cáo sẽ trở nên tổng thể hơn. Biết cách marketing cho app sẽ giúp chinh phục các yếu tố quan trọng. Ví dụ như thị trường, ngân sách và khách hàng tiềm năng. 

quảng cáo app

Xem thêm:

Vì sao việc quảng cáo App lại quan trọng ?

ứng dụng

Mọi Marketer mới bắt đầu Marketing ứng dụng đều biết việc lựa chọn hình thức này sẽ khó khăn như thế nào. Có rất nhiều ứng dụng với các chiến lược Marketing ứng dụng khác nhau. Tất cả đều trải qua những khó khăn riêng và chinh phục các mức độ thành công khác nhau.

Xây dựng ứng dụng của bạn không phải là phần thử thách duy nhất để đưa ứng dụng lên đầu bảng xếp hạng cửa hàng. Tuy nhiên, với kế hoạch Marketing ra mắt ứng dụng phù hợp. Lúc này bạn có thể đạt được điều đó sớm hơn bạn nghĩ.

Xây dựng Landing Page cho App

Trang đích mạnh mẽ cho ứng dụng của bạn rất quan trọng. Đó là vì website của bạn thường là ấn tượng đầu tiên về doanh nghiệp của bạn đối với nhiều người dùng. Nó có thể hoạt động như một “phòng trưng bày” cho ứng dụng của bạn. Vì vậy hãy đảm bảo rằng nó có bố cục rõ ràng, hấp dẫn, thân thiện với thao tác người dùng và hoạt động tốt trên tất cả các trình duyệt.

Tạo Landing Page là một trong những phương pháp giúp tiết kiệm chi phí, thu hút nhiều người dùng hơn. 

Tạo đánh giá và xếp hạng

Trước khi thực hiện giao dịch mua, hầu hết mọi người sẽ nghiên cứu từ những đánh giá mà người sử dụng trước để lại trước khi đưa ra quyết định. Các ứng dụng cũng vậy: đánh giá và xếp hạng có thể giúp thuyết phục người dùng mới tiềm năng nhấn nút tải xuống. Vì các đánh giá đó sẽ mang tính chân thực hơn.

Kế hoạch quảng cáo App của bạn nên bao gồm việc khuyến khích người dùng hiện tại đánh giá ứng dụng. Hãy tạo các tính năng giúp họ dễ dàng viết đánh giá cho bạn. Bạn cũng có thể liên hệ với người đánh giá chuyên nghiệp. Họ là những người có hiểu biết để có ý kiến ​​thậm chí còn đáng tin cậy hơn.

Các đánh giá tiêu cực cũng không phải là xấu. Miễn là bạn không nhận những lời chỉ trích đó một cách cá nhân. Việc đọc và trả lời các bài đánh giá có thể là một nguồn ý tưởng mới tốt. Nêu các điểm cần cải thiện và cho người dùng mới tiềm năng thấy rằng bạn đang thật sự tương tác và lắng nghe các ý kiến đóng góp từ họ. 

Hợp tác cùng những Influencers 

Influencer Marketing là một hình thức marketing mà doanh nghiệp hợp tác cùng những influencer (người ảnh hưởng) trên mạng xã hội. Để từ đây có thể gửi thông điệp của nhãn hàng đến thị trường. Thay vì quảng cáo trực tiếp đến với một nhóm khách hàng như trước đây. Bạn sẽ truyền cảm hứng và trả tiền cho người ảnh hưởng để họ thay mặt bạn làm điều đó. Chiến lược này đã trở thành một trong những xu hướng chính trong ngành marketing những năm gần đây. Mức tăng 65% cho ngân sách dành cho Influencer marketing được thống kê trong năm 2022. 

Lợi ích của phương pháp này là bạn chỉ cần cung cấp thông tin về sản phẩm cho đúng influencer phù hợp. Không những thế các thông tin cần phù hợp với định hướng của thương hiệu. Từ đó sẽ tiếp cận được tập khách hàng mục tiêu một cách tiết kiệm và nhanh chóng.

Hiện diện trên mạng xã hội với tần suất cao

Nếu bạn muốn được nhìn thấy, bạn cần phải có mặt trên mạng xã hội. Ngoài việc tăng khả năng hiển thị của ứng dụng. Mạng xã hội còn cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về những người theo dõi bạn. Tìm hiểu về mối quan tâm, sở thích, nhân khẩu học, thời điểm họ hoạt động tích cực nhất,… Để từ đó bạn có thể điều chỉnh chiến lược quảng cáo của mình sao cho phù hợp với nhu cầu người dùng.

Tương tác với người dùng của bạn là điều bắt buộc khi triển khai chiến dịch Marketing mạng xã hội. Để từ đây có thể nâng cao nhận thức về ứng dụng dành cho thiết bị di động. Nhưng điều tốt hơn nữa là bạn có thể chia sẻ lại nội dung của người dùng. Điển hình là  Airbnb, họ liên tục chia sẻ ảnh do người dùng tạo. Đồng thời còn tương tác với những người theo dõi trong phần bình luận. Cho khán giả của bạn thấy những người khác đang sử dụng ứng dụng của bạn như thế nào và bắt đầu các cuộc trò chuyện thực sự.

Thu hút khán giả của bạn bằng video

Video đã là hình thức nội dung phổ biến nhất. Bên cạnh đó, video ước tính chiếm ít nhất 80% tổng lưu lượng truy cập internet của người tiêu dùng vào năm 2020. Tạo video để người dùng có thể chia sẻ trên các nền tảng như YouTube, Instagram và Facebook.

Các video có thể bao gồm từ hướng dẫn ứng dụng đến nội dung giúp người dùng biết đến thương hiệu của bạn. Điều này có nghĩa là bạn đại diện cho điều gì và bạn giải quyết vấn đề gì. Hãy đảm bảo rằng video  có nội dung ngắn gọn, không dài hơn 60 giây. Đồng thời đảm bảo lời kêu gọi hành động có thể hiểu được mà không cần âm thanh.

Gửi thông báo đẩy (Push Notification)

Thông báo đẩy cho phép các Marketer ứng dụng gửi tin nhắn đến người dùng ứng dụng dành cho thiết bị di động. Để từ đây có thể cung cấp thông tin cho các ứng dụng hiện không chạy. Đối với loại nội dung cụ thể, chúng có thể được sử dụng để gửi thông báo hành động quảng cáo, thông báo hành động quảng cáo dựa trên địa phương, giới thiệu dịch vụ/chức năng mới, thông tin mua hàng thương mại điện tử, thông báo giao hàng, v.v.

Nói một cách đơn giản, quy trình gửi thông báo đẩy bắt đầu bằng một tin nhắn được gửi. Đó là do Marketer ứng dụng soạn để gửi từ máy chủ ứng dụng. Nội dung được cung cấp bởi một số công ty tương tác với ứng dụng, đến thiết bị để hiển thị nó qua ứng dụng.

Tối ưu hóa App Store (App Store Optimization)

Hay còn gọi là ASO, là một trong những chiến lược quảng cáo ứng dụng cơ bản để áp dụng cho cả thị trường App Store và Google Play của iTunes. Đó là một trong những chiến lược lâu đời nhất được các Marketer ứng dụng nghĩ ra. Tất cả dựa trên kinh nghiệm trước đây của họ về việc thực hiện Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm cho các trang web.

Mục tiêu chính của Tối ưu hóa App Store là tăng khả năng ứng dụng dành cho thiết bị di động được người dùng tiềm năng khám phá. Được áp dụng thành công, tối ưu hóa Appstore tăng khả năng hiển thị của ứng dụng cho các từ khóa mục tiêu của nó. Bên cạnh đó là cải thiện tỷ lệ hội thoại của ứng dụng trên cửa hàng ứng dụng. Điều này nghĩa là nhiều người khám phá ứng dụng trên cửa hàng thực sự tải xuống ứng dụng đó. Chiến lược Marketing ứng dụng này rất được khuyến khích cho các ứng dụng từ bất kỳ danh mục cửa hàng ứng dụng nào.

Về mặt kỹ thuật, tối ưu hóa App store là về việc tối ưu hóa các yếu tố sao chép Marketing ứng dụng. Ví dụ như từ khóa, tiêu đề, bản xem trước video, mô tả, ảnh chụp màn hình, biểu tượng, tên nhà xuất bản và danh mục.

Đo lường hiệu suất bằng KPI

Thành công của một chiến lượng quảng cáo App luôn luôn gắn liền với KPI. KPI thường được sử dụng để đo lường hiệu suất. Nó cũng giúp cung cấp một góc nhìn rõ ràng hơn về những điều ứng dụng của bạn cần tiếp tục phát huy điểm nào hoặc cần cải thiện điểm nào. Bạn nên đặt ra những KPI như Số lượng người dùng đang hoạt động hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng (DAU, WAU, MAU), chi phí cho mỗi chuyển đổi (CPA), Chi phí mỗi lượt cài đặt (CPI), Chi phí mỗi tháng (CPM),… Càng chi tiết càng tốt.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ