Có Gì Đằng Sau TVC Quảng Cáo Khó Hiểu Của Aba?

Các nội dung chính

“Hàng đi giao không bán” hay “Chưa mở hàng mà làm đổ chậu cá” là những TVC quảng cáo gây tranh cãi nhất của Aba vì độ “nhảm”. Hầu hết TVC được Aba tung ra được người xem gói gọn trong ba chữ: Nhảm, xàm và nhạt. 

Có Gì Đằng Sau TVC Khó Hiểu Của Aba?

Có Gì Đằng Sau TVC Quảng Cáo Khó Hiểu Của Aba?

Nhưng càng nhận được những phản ứng tiêu cực, tần suất được nhắc đến trên các diễn đàn xã hội của loạt quảng cáo này càng cao. Phải chăng đằng sau đó là những tính toán mang tính chiến thuật của Aba?

1.Thu hút dư luận bằng nội dung gây tranh cãi

Những đoạn quảng cáo trên TV với nội dung có phần “không liên quan lắm” đến sản phẩm của bột giặt Aba đã tạo nên làn sóng phản đối dữ dội từ người xem. “TVC xàm nhất Vịnh Bắc Bộ” hay “Xem quảng cáo chỉ muốn chuyển kênh” là một trong số những phản ứng tiêu cực mà TVC của Aba gặp phải khi lên sóng. Nhưng trái ngược rằng, mọi người càng chỉ trích, thì lượt truy cập của nó trên Youtube ngày càng tăng. Và mỗi khi Aba tung ra một TVC mới, mọi người lại “háo hức” vào xem. Họ vào để “bớt lông tìm vết” liệu TVC lần này “nhảm” đến mức nào. Điều này cũng khá dễ hiểu. Có thể thấy tâm lý chung của con người: Tò mò với những thứ lạ lùng và gây tranh cãi.

Như vậy, Aba đã thành công trong việc tăng mức độ nhận biết thương hiệu. Họ sử dụng “hiệu ứng đám đông” để tạo nên các cuộc tranh luận trên mạng xã hội. Bạn có thấy Aba có điểm tương đồng với cơn sốt quảng cáo “Điện máy xanh” năm ngoái ? Chuỗi điện máy này cũng sử dụng những đoạn TVC rất lạ và ám ảnh người xem. Từ đó, dần dần đưa tên thương hiệu vào tâm trí khách hàng.

2. TVC khá “quê” nhưng thân thuộc với khách hàng mục tiêu

Có Gì Đằng Sau TVC Khó Hiểu Của Aba?

Có Gì Đằng Sau TVC Quảng Cáo Khó Hiểu Của Aba?

Aba đã không lựa chọn bối cảnh gia đình trẻ với cuộc sống hiện đại như nhiều nhãn hàng khác. TVC của họ khai thác những tình huống bình dị, gắn liền với cuộc sống đời thường người dân vùng nông thôn. Đó là đám cưới sông nước miền tây, chợ cá,…..Mặc dù nội dung khá sơ sài và không truyền tải thông điệp ý nghĩa nào, TVC vẫn thu hút sự chú ý của người dân địa phương do tính giải trí cao. Aba cũng đem đến cho họ một cảm giác thân thuộc khi xem. Điều này cũng phần nào lý giải nguyên nhân Aba “ thắng thế” tại thị trường Đồng bằng sông Cửu Long. Họ chiếm tới gần 18% thị phần, chỉ sau nhãn hàng Omo của Unilever.

3. Thông điệp thiếu tính “nghệ thuật” nhưng rõ ràng

Có Gì Đằng Sau TVC Khó Hiểu Của Aba?

Có Gì Đằng Sau TVC Quảng Cáo Khó Hiểu Của Aba?

Các nhãn hàng như Omo hay Tide thường “gián tiếp” lồng ghép hình ảnh thương hiệu qua những thông điệp mang tính giáo dục. Aba thì khác. Họ lại “lộ liễu” đưa ra những “tuyên ngôn” đầy tự tin về sản phẩm. Ví dụ như: “Aba đúng hiệu đang sài” hay “Aba mọi người biết nhiều rồi”. Qua đó, muốn khẳng định: Aba luôn là lựa chọn hàng đầu của người dân vùng nông thôn. Tất nhiên nó không được đánh giá cao về tính nghệ thuật. Song những câu thoại rất “đời” như vậy khiến thương hiệu Aba “đi sâu” vào tâm trí người sử dụng.

Phải chăng người xem đang bị thu hút bởi những TVC “độc, lạ, nhảm” hơn là những TVC mang tính giáo dục thông thường? Và trong tương lai, những TVC quảng cáo với yếu tố “xàm” như của Aba hay Điện máy xanh sẽ “lên ngôi” và chiếm lĩnh thị trường quảng cáo?

Nguồn: Tomorrow Marketers

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ