Deadpool 2 – Phim hay, quảng bá cũng phải độc đáo không kém

Các nội dung chính

Bộ phim “lầy lội” nhất năm Deadpool 2 đang làm mưa làm gió ngoài phòng vé thế giới. Hẳn là bên cạnh nội dung phim đặc sắc, quý ngài Pool còn sở hữu đội ngũ Marketing hùng hậu quảng bá cho bộ phim. Cùng Adplus.vn xem thử họ đã thành công như thế nào nhé!

deadpool 2 1

Đội ngũ Marketing đã quảng bá cho phim thế nào

Có thể nói đây là một chiến dịch truyền thông khá thú vị của Deadpool 2. Đó là từ việc mời Céline Dion hát nhạc phim rồi múa phụ họa. Hay đến việc đưa băng rôn vào sân Old Trafford của MU, cho đến xin lỗi Beckham và tặng vé World Cup. Đúng là không việc gì mà Deadpool không dám làm. Hãy cùng nhìn lại một vài cách quảng bá độc lạ mà Deadpool 2 đã làm để tiếp cận gần hơn với khán giả nhé:

1. Mời Céline Dion hát nhạc phim và Deadpool múa ba lê phụ họa

Ca khúc “Ashes” do Céline Dion thể hiện đã chính thức trở thành nhạc phim của Deadpool 2. Điều đặc biệt là Deadpool đã được đóng vai bởi một vũ công ba lê và nhảy phụ họa luôn trong MV này. Ở cuối ca khúc, Deadpool còn yêu cầu cô ca sĩ hạ tông và hát lại một lần nữa. Tuy nhiên, Céline Dion cũng đáp lại bằng cách gọi Deadpool là… Spider-man. Ngay lập tức MV hài hước này đã gây bão trên Youtube. Tính đến thời điểm này, nó đã đạt ngưỡng hơn 23 triệu lượt xem.

deadpool 2 2
Múa balê phụ họa cho Célion

2. “Đột kích” vào sân Old Trafford của Manchester United

Đội bóng Manchester United đã ký kết hợp tác với hãng Fox từ năm 2016. Điều này nhằm mục đích hỗ trợ quảng bá cho các bộ phim mà Fox sản xuất. Với Deadpool 2, khán giả đã được chiêm ngưỡng băng rôn về anh chàng dị nhân hóm hỉnh bên ngoài sân Old Trafford. Sau đó là một loạt các cầu thủ nổi tiếng như Alexis Sanchez, Michael Carrick, Luke Shaw, v.v,…phải mặc áo đấu có dòng chữ “Deadpool” và số 2 ở lưng.

deadpool 2 3

“Đột kích” Manchester United

deadpool 2 4

Và thay đổi luôn đồng phục của đội tuyển MU

3. Đến xin lỗi Beckham và tặng vé World Cup

Nếu các bạn còn nhớ, ở phần 1, Deadpool đã chê giọng nói của David Beckham nghe giống như bị… hít phải khí heli vậy. Cho nên ở phần 2, anh chàng anh hùng dị nhân quyết định đến tận nhà xin lỗi Beckham vì đã nói xấu anh.

Ban đầu Deadpool chỉ tặng bánh và sữa. Sau đó, hắn đem cả ban nhạc Mexico tới để chơi đàn mà Beckham vẫn không chịu. Cuối cùng Deadpool đành phải đem tặng liền một cặp vé xem World Cup và đã được Beckham nhận lời. Sau khi video này được đăng tải lên mạng đã khiến cho cộng đồng fan của Beckham và Deadpool vô cùng thích thú và tiếp tục lan truyền, chia sẻ rộng rãi.

4. Xâm chiếm Walmart, biến mọi bìa DVD trên kệ thành phim Deadpool

Tại khu vực bán DVD ở Walmart, hình ảnh Deadpool đã bất ngờ xuất hiện ở khắp mọi nơi. Trong đó, đặc biệt là khu bán sản phẩm giải trí của Fox Home Entertainment. Cụ thể, mọi bìa DVD của một loạt các phim đình đám như X-Men, Terminator, Logan, v.v… đều đã trở thành phim của Deadpool. Thậm chí anh chàng dị nhân còn chiếm luôn cả vai chính trong các tác phẩm này!

Một loạt phim đình đám đã bị Deadpool chiếm vai chính

War for the planet of the apes

Kệ hàng bán DVD đầy rẫy hình ảnh của Deadpool

5. “Lợi dụng” Avengers: Infinity War để… thơm lây

Bom tấn Avengers ra rạp đã thu hút nhiều sự chú ý của khán giả mê phim. Đội ngũ Marketing và đoàn làm phim của Deadpool 2 đã không bỏ qua cơ hội này. Họ đã tận dụng cơ hội này để quảng bá luôn cho bộ phim của mình.

Deadpool cũng viết tâm thư kêu gọi fan không “spoil” nội dung phim

Cụ thể, tài tử Ryan Reynolds đã thay mặt đoàn làm phim, bắt chước anh em đạo diễn nhà Russo viết một bức tâm thư “giống na ná” với Infinity War, kêu gọi khán giả không làm lộ nội dung phim cho những người xem sau.

Ngoài ra, Ryan Reynolds cũng sử dụng Twitter để quảng bá cho phim, bằng cách đăng tải bức thư từ chối của Tony Stark (Iron Man) gửi thẳng cho mình, sau khi bày tỏ ý định gia nhập nhóm Avengers để “trừ gian diệt bạo”.

Thư trả lời của Iron Man

Và Tony Stark đã viết trong thư trả lời: “Không. Hoàn toàn không. Đi mà làm phiền giáo sư X đi. Không đâu nhé.” Đây thực sự là một cách quảng bá phim vừa thông minh, vừa gây cười cho khán giả toàn cầu.

Qua cách Marketing phim độc đáo này, có thể thấy anh chàng dị nhân này cần phải cảm ơn đội ngũ quảng bá phim của mình. Vì họ không chỉ “kéo” khách đến rạp mà còn đưa tên tuổi Deadpool 2 ra khắp thế giới.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ