Facebook phát triển tools dành riêng cho các group

Các nội dung chính

Ở Facebook Communities Summit 2021, Facebook đã công bố các tools mới dành riêng cho group. 

facebook group tools

Cùng xem thử các tools này sắp và sẽ hỗ trợ các hoạt động trong group Facebook như thế nào nhé.

1. Xây dựng màu sắc riêng 

Admin nào cũng muốn group Facebook của mình có màu sắc riêng biệt. Để giúp họ làm điều đó, Facebook đã cấp những tool hỗ trợ quản trị group:

Đầu tiên là Facebook cho phép admin tùy chỉnh màu sắc, hình nền và phông chữ trong bài đăng. Tức là khi thành viên của group đăng bài, tất cả các bài viết sẽ theo một định dạng màu sắc và chữ đã chỉnh. Các thành viên cũng có thể tự gắn cảm xúc/hoạt động tùy theo sở thích vào trong bài đăng.

Thứ hai là admin có thể sử dụng các tools định dạng bài đăng, huy hiệu, tools quản trị. Các hoạt động này hỗ trợ thu hút thành viên, giúp người dùng tiếp cận các group chỉ bằng một cú click.

facebook group tools

Xem thêm:

Thứ ba là đề xuất các định dạng ưu tiên cho các thành viên sử dụng khi họ đăng bài trong nhóm của họ. Nút này sẽ xuất hiện trong nút đăng bài mới và luôn hiển thị với các thành viên. Tránh việc họ phải lướt trở lại đầu trang khi muốn đăng bài.

Thứ tư là mỗi thành viên tham gia sẽ nhận được một tin nhắn chào mừng tự động. Nội dung tin nhắn sẽ phụ thuộc vào admin và thường sẽ gửi kèm các quy tắc.

Ngoài ra Facebook mới ra mắt tính năng trao giải thưởng cho phần bình luận. Các giải thưởng này khuyến khích sự tương tác giữa các thành viên. 

2. Kết nối

Group là nơi chứa một lượng các tài liệu khổng lồ về đủ mọi thứ. Có thể kể đến các group học tập hay group chia sẻ kinh nghiệm việc làm. Tuy nhiên việc tìm được nội dung mong muốn giữa một group mấy ngàn người là một điều rắc rối. Facebook đang cân nhắc tạo những group nhỏ theo các chủ đề, gọi là group con. Những group con này vẫn thuộc quyền quản lý của group lớn. Cách phân chia này sẽ giúp những thành viên dễ dàng tìm kiếm nội dung mình mong muốn theo chủ đề.

Facebook đang xem xét tính năng trò chuyện trên cả Facebook lẫn Messenger. Công ty mong muốn tạo ra các sự kiện định kỳ nhằm kết nối các thành viên trong group lại.

3. Quản lý cộng đồng

Admin có thể ghim thông báo và chọn thứ tự hiển thị trong phần nổi bật mới ở đầu nhóm. Để đảm bảo các thành viên không bỏ lỡ bất kỳ thông báo quan trọng nào. 

Facebook cũng xem xét tính năng giúp người kiểm duyệt đưa ra các đề xuất. Nhờ vào các đề xuất này bạn sẽ biết được vì sao nội dung của mình lại bị từ chối đăng trong group. 

Ngoài ra còn có tính năng trò chuyện cộng đồng. Cho phép admin tạo nhóm chat với kiểm duyệt viên. Từ đó giúp họ dễ dàng kiểm soát group và giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng.

4. Duy trì group

Facebook đưa ra các tools nhằm hỗ trợ và tối ưu hóa công việc quản lý group của các admin. Họ cũng xem xét cho phép các admin được tạo các quỹ cộng đồng. Đây được xem là một hình thức ủng hộ tinh thần và nỗ lực của các admin khi điều hành group.

Ngoài ra admin có thể tạo ra những group chứa nội dung độc quyền. AI muốn tham gia phải trả một khoản phí. Trong group này sẽ có nhiều nội dung, trải nghiệm, các buổi học và trò chuyện chuyên sâu. Đây được xem là một hình thức thu hút thành viên hoạt động trong group.

5. Tầm nhìn mới cho group Facebook

Một số cộng đồng sử dụng cả nhóm và trang để tương tác với mọi người. Điều này gây mất thời gian và khó tập hợp lượng tương tác một đề tài. Vì vậy Facebook đưa ra một tính năng đưa group và trang cùng chủ đề về một nơi.

Thông qua sử dụng các tools, việc quản lý group Facebook sẽ trở nên dễ dàng hơn với các admin. Ngoài ra nhờ các tools này sẽ giúp các group nâng cao khả năng tiếp cận người dùng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ