Logo Meta của Facebook: khởi đầu cho một thời đại mới của kỹ thuật số

Các nội dung chính

Liệu logo Meta có đạt được độ nhận diện như Facebook đã từng? Thời gian sẽ cho ta câu trả lời chính xác nhất.

facebook meta logo

Logo Facebook – một biểu tượng đã có chỗ đứng bị thay thế

Ngày 28/10, Mark Zuckerberg đã thực hiện một cuộc cách mạng thay đổi tên công ty và logo từ Facebook thành Meta. Kèm theo đó là một logo mới toanh được giới thiệu đến mọi người. Logo này là sự kết hợp giữa tất cả các ứng dụng và sản phẩm của họ tạo nên một biểu tượng vô cực màu xanh bên cạnh từ ‘’Meta’’.

Thay đổi tên và logo từ Facebook sang Meta là kế hoạch tái tập trung lại công ty của Mark Zuckerberg ở thung lũng Silicon. Ông coi trọng sự hợp nhất các thế giới kỹ thuật số vào vũ trụ Metaverse, một không gian trực tuyến được kích hoạt bởi thực tế ảo. Theo ông, “Metaverse là biên giới tiếp theo trong việc kết nối mọi người.’’

Sự thay đổi này được các chuyên gia đánh giá cho là một nỗ lực thay đổi hình ảnh công ty sau hàng loạt các bê bối. Nó cũng phản ánh các thách thức ngày càng gia tăng đối với các công ty.

Xem thêm:

Tác giả của logo, Michael Evamy cho biết,’’Nó đơn giản, dễ nhìn thấy ở nhiều nơi. Nó có màu xanh.’’ Theo giải thích của ông màu xanh gợi cho người nhìn cảm giác an toàn, đáng tin cậy. Biểu tượng vô cực không có các góc cạnh, không tạo cho người khác cảm giác bị đe dọa.

‘’Nhưng theo một cách nào đó, nó đúng như bạn tưởng tượng.’’ Ông cho biết thêm:’’Trông nó vẫn ấn tượng và không có rủi ro.’’

Người dùng và các nhà sáng lập ngày càng quan tâm đến phạm vi tiếp cận của Facebook. Nơi các sản phẩm của họ như Instagram và WhatsApp có hơn 3,6 tỷ người dùng mỗi tháng. Ngay cả khi Facebook đang là một trong những công ty có giá trị hàng đầu thế giới, nó vẫn dính rất nhiều bê bối trong những năm qua. Mới đây nhất là vụ việc một cựu nhân viên tố cáo Facebook quan tâm đến lợi nhuận nhiều hơn là lợi ích của người dùng.

Zuckerberg giải thích việc đổi tên này phản ánh mức độ phát triển của Facebook. “Hiện tại, công ty chúng tôi liên kết chặt chẽ với một sản phẩm đến mức nó không thể đại diện cho tất cả những gì chúng tôi đang làm hôm nay, chứ chưa nói đến trong tương lai.’’ – Mark Zuckerberg phát biểu.

Xem thêm:

Facebook từ lâu đã gắn liền với logo chữ “f” viết thường – một dấu hiệu đơn giản nhưng dễ nhận biết. Nó đã quá quen thuộc với người dùng và có một chỗ đứng vững chãi trong giới công nghệ. Tuy nhiên Mark Zuckerberg đang hướng công ty đến một thế giới rộng hơn, cho nên cần một logo mới năng động và sâu sắc hơn. Vì thế kể từ tháng 3, công ty đã bắt đầu phát triển logo bằng cách tập trung vào các chuyển động, chiều hướng và phối cảnh.

Khi sử dụng V.R., người ta thường sử dụng một bộ điều khiển. Họ đã lấy cảm hứng từ hướng chuyển động khi người dùng sử dụng bộ điều khiển này để tạo nên logo Meta từ Facebook. 

Phản ứng của cộng đồng thiết kế đối với sự thay đổi của Facebook

Ông Evamy nói: “Biểu tượng này không khiến bạn hứng thú với metaverse.“ 

Facebook đã bỏ lỡ một cơ hội tạo ra thứ gì đó thú vị và riêng biệt. 

Nhiều thương hiệu khác cũng có logo biểu tượng vô cực. Có thể kể đến như phần mềm phát triển web của Microsoft, mô hình quả bóng golf Top Flite, công ty quản lý tài sản và ban nhạc rock Hoobastank. Ngay cả Boomerang thuộc Facebook cũng có biểu tượng vô cực.

facebook meta

Rodrigo Corral, một nhà thiết kế bìa sách cũng đã từng làm việc với rapper Jay-Z và Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan “Nhưng logo phải đứng yên” ông cảnh báo. “Nó phải hoạt động mà không cần chuyển động trước.”

Những năm gần đây, các thương hiệu phải điều chỉnh logo của mình cho phù hợp với nhiều nền tảng kỹ thuật số hơn. Đã qua cái thời trang web chỉ được xem trên máy tính để bàn. Ngày nay người ta đã sử dụng nhiều thiết bị hơn như smartphone, ipad, laptop nhỏ gọn. Logo phải thay đổi và nhỏ hơn để hoạt động được trong nhiều bối cảnh.

Meta cần thời gian để chứng minh sự thay đổi là đúng đắn

Ông Evamy nói rằng logo Meta là một khởi đầu cho một thời đại mới. Ở thời đại mà các thương hiệu, doanh nghiệp sẽ phát triển không giới hạn. 

“Các công ty lớn đã từng tạo ra những biểu tượng rất dũng cảm, thú vị, nổi bật và dừng lại ở chỗ bạn theo dõi, chỉ vào những đường sọc mang tính biểu tượng của IBM hoặc mũi tên ẩn bên trong tên của FedEx.

Nhưng có sự khác biệt trong cách hoạt động giữa các công ty. FedEx quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu cho các phương tiện giao hàng và quảng cáo truyền hình. Trong khi Meta chủ yếu tồn tại trong thế giới kỹ thuật số.

“Hệ thống thiết kế Meta của chúng tôi được thiết kế để phát triển và thay đổi cùng với công ty và khi hệ thống metaverse được tạo ra,” nhóm thiết kế của Meta cho biết trong email. “Chúng tôi cần chứng minh biểu tượng trong tương lai.”

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ