Những tính năng hữu dụng đang bị ẩn giấu trên Facebook

Các nội dung chính

Facebook Ads luôn cung cấp nhiều Facebook tools và các tính năng hữu ích mà các nhà tiếp thị nên biết. Tuy nhiên, Facebook là một nền tảng luôn có sự thay đổi. Do đó, các nhà tiếp thị bận rộn muốn bắt kịp từng thay đổi nhỏ không phải là điều dễ dàng.

facebook tools

Ngoài các công cụ tiếp thị mạnh mẽ phổ biến như xác định khán giả mục tiêu. Nền tảng còn có các tính năng bổ sung cho các chiến dịch Facebook ads. Tuy có những tính năng ít phổ biến hơn nhưng nó vẫn có thể tạo ra sự khác biệt từng chiến dịch.

Facebook tools

Hiện tại, Facebook có rất nhiều công cụ tuyệt vời dành cho các nhà quảng cáo. Nhiều tính năng có thể làm cho quảng cáo trên Facebook của bạn dễ dàng hơn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều tính năng mà bạn có thể không biết về sự tồn tại của chúng.

Tích hợp khả năng thanh toán của bên thứ ba

Việc thiết lập pixel Facebook được sử dụng sẽ yêu cầu một số bước để hoàn thành việc thiết lập. Đặc biệt là hoạt động liên quan đến giỏ hàng và theo dõi sự kiện.

Vào năm 2017, Facebook đã làm cho quá trình này trở nên dễ dàng hơn. Hiện nay có nhiều công cụ tích hợp có thể được tìm thấy trong “Trình quản lý doanh nghiệp”.

Các nhà quảng cáo sử dụng “Trình quản lý thẻ” của Google, WooCommerce, Shopify, Magento hoặc BigCommerce. Tính năng có thể hỗ trợ việc triển khai pixel Facebook mà không cần chạm vào mã cho trang web của họ. Dưới đây là một số bước để có thể kích hoạt tính năng này.

Bắt đầu bằng cách chọn “Trình quản lý sự kiện” trong thanh bên điều hướng của Facebook.

facebook tools

Facebook tools

Trong thanh điều hướng bên trái, bạn sẽ thấy nút dấu cộng màu xanh.

Khi bạn di chuột qua nó, nó sẽ bật ra các tùy chọn. Nó bao gồm kết nối nguồn dữ liệu, chỉnh sửa nguồn dữ liệu và thêm chuyển đổi tùy chỉnh.

quảng cáo

Nhấp vào Kết nối nguồn dữ liệu.

Chọn loại nguồn dữ liệu bạn muốn. Nếu bạn đã tạo pixel chuyển đổi, tùy chọn Web sẽ chuyển sang màu xám.

quảng cáo

Nhấp vào Bắt đầu và làm theo hướng dẫn để kết thúc quá trình.

Trình trợ giúp Pixel

quảng cáo

Trước khi bắt đầu với bất kỳ chiến dịch nào. Điều quan trọng lúc này không chỉ là thiết lập pixel chuyển đổi của bạn. Mà bạn còn phải xác nhận rằng pixel đó đang kích hoạt đúng cách.

Tiện ích mở rộng Chrome của Facebook cho phép các nhà quảng cáo kiểm tra kỹ việc triển khai, khắc phục sự cố pixel của họ. Đồng thời còn có thể tìm hiểu cách cải thiện hiệu suất trước khi khởi chạy chiến dịch.

Bạn nên kiểm tra danh sách thông báo lỗi sau khi bạn đã tải xuống công cụ.

Trung tâm sáng tạo (Creative Hub)

quảng cáo

Creative Hub là một công cụ mô phỏng quảng cáo. Nó cho phép người dùng thử nghiệm các loại quảng cáo, vị trí và các yếu tố quảng cáo khác nhau. Người dùng có thể thử nghiệm quảng cáo hình ảnh, video hay quảng cáo băng chuyền đơn lẻ. Bạn có thể lưu lại các mô hình này để có thể tham khảo sau này.

Quảng cáo trình chiếu, video và tương tác cũng có thể được thử nghiệm tại đây. Công cụ này có thể rất hữu ích để các nhà quảng cáo giới thiệu các loại quảng cáo mới cho khách hàng.

Bạn có thể tìm thấy Creative Hub trong thanh bên điều hướng của Facebook. Bạn có thể bằng cách nhấp vào nút “chấm” và cuộn xuống Quảng cáo và nhấn chọn Creative Hub.

facebook tools

Facebook Analytics

Công cụ này sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết cho các nhà quảng cáo về hiệu suất của Facebook.

Bạn có thể truy cập công cụ này trong thanh điều hướng “Trình quản lý doanh nghiệp”. Bằng cách sử dụng menu và cuộn xuống Analytics trong Phân tích và báo cáo là bạn có thể truy cập.

quảng cáo

Tương tự như Google Analytics và các công cụ khác. Bạn có thể xem số liệu người dùng, số liệu tương tác, số liệu trang và nhân khẩu học thông qua Facebook Ananlytics tools.

Thêm vào đó, bạn có thể tạo riêng một kênh bao gồm chuỗi hành động mà bạn muốn đo lường.

quảng cáo

Bạn cũng có thể tạo nhóm người dùng riêng biệt. Từ đây bạn có thể theo dõi hành vi theo thời gian, tạo bảng tổng hợp (được gọi là “Bảng phân tích”). Từ đây nền tảng sẽ báo cáo dữ liệu liên tục, tạo Trang tổng quan và đánh giá Giá trị lâu dài.

Thông tin chi tiết về khán giả

Công cụ đối tượng tương tác này cung cấp thông tin chi tiết bổ sung về đối tượng Facebook của bạn. Đây là những khán giả mà bạn không thể thu thập từ Facebook Analytics Tools.

Bạn có thể truy cập tính năng này thông qua menu điều hướng và cuộn xuống Phân tích và báo cáo> Thông tin chi tiết về đối tượng.

quảng cáo

Bạn có thể xây dựng đối tượng mục tiêu lý tưởng của mình. Cùng với đó là thu thập nhân khẩu học, số lượt thích trang, dữ liệu sử dụng Facebook.

facebook tools

Nếu bạn có thông tin bổ sung muốn bổ sung về đối tượng của mình, hãy nhấp vào Nâng cao.

quảng cáo

Mỗi phần này sẽ có nhiều tùy chọn có sẵn để lựa chọn.

Dưới đây là các danh mục trang mà khán giả được rất nhiều khán giả yêu thích.

quảng cáo

Bạn cũng có thể xem các trang có khả năng liên quan đến khán giả của bạn dựa trên sở thích của họ. Cùng với đó là khả năng khán giả của bạn thích các trang này.

quảng cáo

Các tính năng của quảng cáo Facebook

Tối ưu hoá ngân sách chiến dịch

Được ra mắt vào năm 2017, tính năng này cho phép các nhà quảng cáo cân bằng chi tiêu quảng cáo của họ trên các tập hợp quảng cáo.

Bằng cách đặt một ngân sách chiến dịch trung tâm trên nhiều chiến dịch quảng cáo. Facebook có thể phân phối ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo đang hoạt động tốt nhất.

Tùy chọn này có thể được tìm thấy khi người dùng tạo chiến dịch mới. Tính năng này có thể áp dụng đồng thời cho cả ngân sách hàng ngày và ngân sách lâu dài.

quảng cáo

Tuy nhiên do sự ra đời của iOS 14 gần đây. Kết quả ước tính hàng ngày không còn có sẵn cho các chiến dịch sử dụng tối ưu hóa ngân sách chiến dịch.

Lên lịch quảng cáo

Nhiều nhà quảng cáo thích giới hạn ngân sách của họ bằng cách chỉ chạy quảng cáo vào những thời điểm nhất định trong ngày.

Hiện tại, Facebook chỉ cho phép các nhà quảng cáo sử dụng lập lịch quảng cáo khi sử dụng ngân sách trọn đời.

Khi tạo chiến dịch mới, sau khi bạn đã đặt ngân sách trọn đời. Bạn sẽ thấy tùy chọn chạy quảng cáo mọi lúc hoặc chạy quảng cáo theo lịch trình.

facebook tools

Facebook tools

Các tùy chọn lên lịch quảng cáo còn lại phải được đặt trong mỗi chiến dịch quảng cáo. Thêm vào đó, bạn có thể chọn để sử dụng múi giờ của người xem hoặc múi giờ của tài khoản khi lên lịch.

Bây giờ, chỉ cần lên lịch quảng cáo của bạn bằng cách nhấp vào những thời điểm bạn muốn phân phát quảng cáo.

quảng cáo

Nhắm mục tiêu theo vị trí

Nhắm mục tiêu theo vị trí được đặt ở cấp bộ quảng cáo và có một số tùy chọn bổ sung thực sự hữu ích.

Khi bạn đã đặt nhắm mục tiêu theo vị trí của mình. Bạn có thể chọn nhắm mục tiêu theo bán kính hoặc chỉ nhắm mục tiêu thành phố.

quảng cáo

Bạn có thể chọn 4 cài đặt bổ sung để nhắm mục tiêu theo vị trí:

Mọi người ở vị trí này

Đây là những người có vị trí ở gần vị trí bạn thiết lập.

Những người sống ở vị trí này

Đây chỉ là những người đã liệt kê nhà của họ là vị trí này. Tùy chọn này rất phù hợp để chọn cho các doanh nghiệp liên quan đến nhà. Hoặc có thể bất kỳ nơi nào mà bạn chỉ nhắm mục tiêu đến chủ nhà.

Những người gần đây ở vị trí này

Đây là những người gần đây đã sử dụng Facebook ở vị trí bạn thiết lập.

Những người gần đây đã đi du lịch ở địa điểm này

Đây là những người đã sử dụng Facebook ở vị trí bạn thiết lập. Tuy nhiên, địa chỉ nhà mà họ đăng ký xa hơn 5km.

Tính năng nhắm mục tiêu này sẽ rất tốt cho các doanh nghiệp cung cấp các hoạt động cho khách du lịch. Đây là một tính năng tuyệt vời để phân biệt cư dân với khách du lịch nếu đó là thứ bạn cần.

Kết nối

Nếu bạn có một ứng dụng, sử dụng sự kiện hoặc muốn tiếp cận những người được kết nối với trang Facebook của bạn. Thì đây là một tính năng tuyệt vời dành cho bạn.

quảng cáo

Facebook tools

Bạn có thể nhắm mục tiêu là những người thích trang của bạn. Hay thậm chí là bạn bè của những người thích trang của bạn. Ngược lại bạn có thể loại trừ những người thích các trang của bạn. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu những người đã sử dụng ứng dụng của bạn, bạn bè của những người đã sử dụng ứng dụng của bạn. Hay loại trừ những người đã sử dụng ứng dụng của bạn.

Đối với các sự kiện, bạn có thể nhắm mục tiêu những người đã phản hồi sự kiện của bạn hoặc loại trừ những người đã phản hồi.

Bạn cũng có thể tạo các kết hợp khác nhau của các tùy chọn này. Bạn có thể cuộn xuống cuối danh sách kết nối để tìm kết hợp nâng cao.

quảng cáo

Đối tượng đã lưu

Sau khi tải lên đối tượng, chọn nhắm mục tiêu theo vị trí cụ thể và thêm các lớp bổ sung. Tuy nhiên, bạn có thể muốn lưu đối tượng này để sử dụng sau này thì tính năng này hoàn toàn có thể hổ trợ bạn.

Ở cuối phần Nhắm mục tiêu của chiến dịch quảng cáo (trước Vị trí), bạn sẽ thấy nút Lưu đối tượng này. Điều này sẽ cho phép bạn lưu đối tượng này với một tên cụ thể.

facebook tools

Đối tượng này hiện sẽ có sẵn trong đối tượng đã lưu của bạn. Bạn có thể tìm thấy đối tượng này ở phần đối tượng trong mỗi chiến dịch quảng cáo.

quảng cáo

Bạn nên lưu ý rằng bất kỳ chỉnh sửa nào đối với đối tượng của bạn sẽ tác động đến tất cả các chiến dịch quảng cáo sử dụng đối tượng đó.

Danh sách chặn & Danh sách xuất bản

Vào năm 2018, Facebook đã phát hành danh sách xuất bản gồm hàng nghìn URL. Đây là những nơi mà quảng cáo của bạn có thể xuất hiện ở nhiều địa điểm.

Tuy nhiên, Facebook khuyên bạn nên xem lại danh sách này 30 ngày một lần để cập nhật.

Khi bạn xem xét quảng cáo và xác định các URL mà bạn không muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Lúc này, bạn có thể thêm chúng vào danh sách chặn của mình.

Bạn có thể truy cập danh sách chặn, danh sách xuất bản và báo cáo phân phối các chiến dịch trong phần bảo vệ thương hiệu của menu điều hướng.

quảng cáo
quảng cáo

Bạn nên xem lại báo cáo phân phối của nhà xuất bản theo vị trí để xem tóm tắt về hiệu suất.

facebook tools

Facebook tools

Vì dữ liệu chỉ là bản tóm tắt của 30 ngày nên đây là lý do tại sao bạn nên xem xét hàng tháng.

quảng cáo

Khi bạn đã xác định các URL và trang bạn muốn loại trừ. Bạn hãy lưu cột URL trong tệp của bạn. Sau đó, bạn có thể xóa tiêu đề và cột số lần hiển thị.

Cột URL là những gì bạn sẽ thông báo cho Facebook về những gì cần loại trừ.

Bạn có thể điều hướng đến tùy chọn danh sách chặn trong thanh điều hướng bên trái. Sau đó, chọn nút tạo danh sách khối màu xanh lá cây.

quảng cáo
Facebook tools

Đảm bảo danh sách của bạn được lưu dưới dạng tệp .txt hoặc .csv và được đặt tên phù hợp. Tải lên và nhấp vào Tạo danh sách khối để hoàn tất.

Bạn có thể áp dụng, loại bỏ, thay thế, tải xuống hoặc xóa danh sách khối bằng cách sử dụng nút ba chấm bên cạnh mỗi danh sách khối.

Có thể áp dụng danh sách cho nhiều tài khoản nếu cần.

Quy tắc tự động

Các quy tắc tự động có thể là cứu cánh khi kích hoạt, tạm dừng và quản lý chiến dịch.

Mặc dù các tùy chọn của Facebook không nâng cao giống như các kênh khác, nhưng chúng vẫn hữu ích.

Ban có thể bắt đầu bằng cách làm quen với quy tắc tự động trong quảng cáo ở menu điều hướng.

facebook tools

Facebook tools

Nhấp vào nút tạo quy tắc màu xanh lá cây ở góc trên cùng bên phải.

quảng cáo
facebook tools
quảng cáo

Facebook tools

Kể từ đầu năm 2021, bạn chỉ có thể áp dụng các quy tắc cho tất cả các chiến dịch đang hoạt động hoặc bị tạm dừng.

Trong trường hành động, bạn có thể chọn tạm dừng, kích hoạt, gửi thông báo, điều chỉnh ngân sách hoặc điều chỉnh giá thầu.

Facebook tools

Mẹo: Nếu bạn chọn bật tính năng quảng cáo trong trường hành động. Bạn sẽ thấy trường “áp dụng quy tắc cho” sẽ thay đổi thành chiến dịch. Lúc này bộ quảng cáo hoặc quảng cáo bị tạm dừng.

Facebook tools

Facebook tools

Có vô số cách kết hợp các quy tắc tự động mà bạn có thể tạo. Thay vì phải tập làm quen với các tính năng phức tạp của các tùy chọn này. Dưới đây là những điều quan trọng cần biết về các quy tắc tự động.

Các tùy chọn bổ sung có sẵn là:

  • Bạn có khả năng mở rộng ngân sách theo trường mục tiêu. Có nghĩa là bạn có thể cập nhật CPA, CPA hoặc các mục tiêu chi phí khác của mình.
  • Giá thầu có thể được điều chỉnh theo cách tương tự như ngân sách.
  • Các tùy chọn về tần suất hành động là hai tuần một lần, hàng tuần, hàng ngày và hàng giờ.
  • Bạn có thể thêm các điều kiện, chẳng hạn như “giá mỗi kết quả lớn hơn 50 đô la”. Cùng với phạm vi thời gian có thể từ hôm nay đến hết thời gian tồn tại của tài khoản.
  • Cửa sổ phân bổ cũng có thể được điều chỉnh nếu bạn muốn một cửa sổ khác với những gì tài khoản của bạn hiện đang sử dụng.
  • Các quy tắc có thể chạy thường xuyên 30 phút một lần, hàng ngày hoặc theo lịch trình tùy chỉnh.
  • Bạn cũng có thể chọn nhận thông báo qua email ngoài thông báo trên Facebook của mình.
  • Người đăng ký bổ sung có thể được thêm nếu có những người khác trong tài khoản muốn cập nhật về các quy tắc.

Các quy tắc tự động là một cách tuyệt vời để tận dụng một số tính năng tự động hóa trong Facebook mà không phải từ bỏ quá nhiều quyền kiểm soát.

Kết luận

Facebook có nhiều công cụ và tính năng đá quý ẩn thường bị chôn vùi trong giao diện phức tạp.

Bằng cách sử dụng các tính năng và công cụ này. Bạn có thể đưa các chiến dịch Facebook của mình từ tốt đến tuyệt vời!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ