Facebook mở rộng xác nhận bằng Video ID cho tính năng hẹn hò

Các nội dung chính

Video ID được Facebook sử dụng để kiểm soát độ tuổi người dùng khi tham gia vào tính năng hẹn hò. Tính năng này được ra mắt nhằm hướng đến việc đảm bảo chính xác độ tuổi người dùng sử dụng.

video id facebook

Theo Meta:

“Chúng tôi yêu cầu người dùng phải ít nhất 18 tuổi để đăng ký và truy cập Hẹn hò trên Facebook. Đồng thời các công cụ xác minh độ tuổi sẽ giúp xác nhận rằng chỉ người trưởng thành mới có thể sử dụng dịch vụ. Chúng còn giúp nền tảng ngăn chặn được trẻ vị thành niên truy cập dịch vụ.”

Việc thiết lập tính năng Video ID xác minh độ tuổi trên Facebook dựa theo mối quan hệ với Yoti. Lần hợp tác đầu tiên vào 6/2022 nhằm xác minh độ tuổi người dùng Instagram.

Xem thêm:

Cơ chế Video ID giữa Facebook và Yoti

Hệ thống của Yoti được đào tạo dựa trên một bộ dữ liệu khổng lồ. Nó bao gồm các hình ảnh ẩn danh của nhiều người từ khắp nơi trên thế giới. Dựa trên điều này, quy trình của Yoti có thể ước tính chính xác tuổi của một người từ video selfie bằng cách tham khảo một loạt các thông số.

Việc sử dụng video để phát hiện độ tuổi ngày càng trở nên chính xác. Do đó, Meta hiện sẽ sử dụng tính năng kiểm tra độ tuổi trên Facebook, Instagram và Hẹn hò trên Facebook. Đây là tính năng mà hãng cho biết đã giúp phát hiện và xóa nhiều người dùng chưa đủ tuổi.

facebook

Người dùng giờ đây cũng có thể tải lên một hình thức nhận dạng để xác minh tuổi của họ

“Sau khi bạn tải lên một bản sao giấy tờ tùy thân của mình. Lúc này, nó sẽ được mã hóa và lưu trữ an toàn. Nội dung này sẽ không hiển thị trên hồ sơ Facebook của bạn hoặc với những người khác trên ứng dụng. Khi tuổi của bạn đã được xác minh, bạn có thể quản lý ID được lưu trong bao lâu.”

Kết hợp lại, điều đó sẽ cung cấp cho Meta một bộ công cụ hoàn toàn mới. Để từ đây nền tảng sẽ ngăn người dùng chưa đủ tuổi truy cập vào các ứng dụng và dịch vụ của nó.

Tuần trước, Bloomberg đã công bố một báo cáo về số lượng trẻ em tử vong ngày càng tăng. Một trong số đó là do những thử thách nguy hiểm lan truyền trên TikTok. Trẻ em dưới 13 tuổi không được phép truy cập ứng dụng chính của TikTok. Tuy nhiên, theo báo cáo của Bloomberg, nhiều trẻ em chỉ cần nói dối về tuổi của mình để tránh các biện pháp truy cập và bảo mật lỏng lẻo.

TikTok thận trọng triển khai Video ID

Trong báo cáo, Bloomberg lưu ý rằng TikTok cũng đã xem xét các tùy chọn video ID. Đó là do những lo ngại về việc thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng. Cũng như khả năng chia sẻ dữ liệu đó với công ty mẹ Trung Quốc. Tất cả đã khiến TikTok do dự trong việc thực hiện điều này.

Tuy nhiên, TikTok đã lưu ý rằng họ đã xóa nhiều tài khoản cố gắng gian lận các quy tắc về độ tuổi của mình. TikTok nói rằng họ đã đánh sập 41 triệu tài khoản chỉ trong nửa đầu năm 2022. Điều này càng làm nổi bật quy mô của vấn đề và sự cần thiết phải hành động nhiều hơn với cuộc chiến này.

Twitter thúc đẩy quá trình xác minh người dùng

Twitter, dưới quyền chủ sở hữu mới là Elon Musk, cũng đang trong quá trình thúc đẩy mới để xác minh người dùng. Điều này ít tập trung vào việc xác định độ tuổi và tập trung nhiều hơn vào việc đánh bại các bot trong ứng dụng. Nhưng một lần nữa, video ID có thể đóng một vai trò cốt lõi ở đây. Mặc dù không có hệ thống nào là hoàn hảo. Tuy nhiên, thực tế là người dùng cần tải lên nhiều hình ảnh selfie khác nhau khiến việc gian lận trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Đây có thể là một bước tiến lớn cho tất cả các nền tảng. Do đó, thật tốt khi thấy Meta đang tìm cách mở rộng việc sử dụng ID video sang nhiều lĩnh vực hơn.

Meta nói rằng họ có kế hoạch sớm mở rộng các công cụ xác minh độ tuổi của mình tới nhiều khu vực và yếu tố hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ