GA4 ứng dụng AI: Nâng cao dữ liệu tiếp thị

Các nội dung chính

Gần đây, Google Analytics 4 khai thác và sử dụng AI để thu thập các thông tin chi tiết. Đồng thời, tính năng theo dõi chỉ số tùy chỉnh và đưa ra các đề xuất dực trên dữ liệu cũng được kích hoạt. Và những lợi ích từ việc GA4 ứng dụng AI mang lại cho người dùng là gì? Cùng theo dõi trong bài viết sau đây nhé!

GA4 ứng dụng AI: Nâng cao dữ liệu tiếp thị

Xem thêm:

Có thể bạn không nhận ra nhưng nhiều thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu trong GA4 mà bạn sử dụng hàng ngày đều được hỗ trợ bởi AI. Chẳng hạn như thông tin chi tiết tự động, thông tin chi tiết tùy chỉnh và đề xuất được cá nhân hóa… Tất cả tính năng này cho thấy sức mạnh của AI trong việc hướng dẫn các quyết định tiếp thị tốt hơn.

Lợi ích từ việc GA4 khi ứng dụ AI

Phân tích hành vi tự động

Một trong những tính năng nổi bật nhất khi ứng dụng AI điều khiển trong GA4 là phân tích hành vi tự động. Thông tin chi tiết tự động xuất hiện ở phía trước và chính giữa bảng điều khiển. Định dạng của chúng là đồ họa dễ hiểu.

GA4 có thể được sử dụng để phân tích dữ liệu. Đồng thời phát hiện các xu hướng và mẫu hành vi của khách hàng, chẳng hạn như:

  • Khách hàng nào đang dành nhiều thời gian nhất trên trang web của bạn?
  • Khách hàng nào đang mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
  • Khách hàng nào đang rời khỏi trang web của bạn mà không thực hiện hành động nào?

Dư đoán hành vi

GA4 sử dụng AI để dự đoán hành vi của khách hàng trong tương lai. Điều này giúp nhà marketing đưa ra các quyết định marketing hiệu quả hơn. Chẳng hạn như:

  • Khách hàng nào đang dành nhiều thời gian nhất trên trang web của bạn?
  • Khách hàng nào đang mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
  • Khách hàng nào đang rời khỏi trang web của bạn mà không thực hiện hành động nào?

Tạo đối tượng khách hàng mục tiêu

 GA4 sử dụng AI để tạo đối tượng khách hàng dựa trên hành vi và sở thích của họ. Điều này giúp nhà marketing nhắm mục tiêu các chiến dịch marketing hiệu quả hơn.

  • Khách hàng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể
  • Khách hàng đã rời khỏi trang web của bạn mà không thực hiện hành động nào
  • Khách hàng đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong quá khứ

Trợ lý AI cung cấp các đề xuất có thể thực hiện được

Hoàn thiện các khả năng của AI là tính năng đề xuất được cá nhân hóa. Giống như có trợ lý phân tích ở bên cạnh, nó gợi ý các cách để tinh chỉnh các sáng kiến tiếp thị nhằm đạt được mục tiêu.

AI có thể đề xuất giảm giá thầu quảng cáo cho một từ khóa nếu chi phí chuyển đổi của bạn quá cao. Cho phép bạn cải thiện hiệu suất chiến dịch. Hoặc mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn bằng cách nhắm mục tiêu đối tượng tương tự đến những khách hàng tốt nhất hiện tại của bạn.

Mỗi đề xuất đều có các bước rõ ràng để bạn biết chính xác cách triển khai các đề xuất đó. AI thực hiện công việc nặng nhọc về phân tích để mang lại cơ hội tối ưu hóa trên đĩa bạc.

Tạm kết

Google Analytics 4 cung cấp cho các nhà tiếp thị bộ công cụ AI tinh vi để khám phá các cơ hội tăng trưởng. Phân tích hành vi tự động giúp phân tích dữ liệu và phát hiện xu hướng và mẫu hành vi của khách hàng. Công cụ dự đoán hành vi của khách hàng trong tương lai. Tạo đối tượng khách hàng dựa trên hành vi và sở thích của họ. Và các đề xuất cung cấp trợ lý phân tích để hướng dẫn các quyết định tốt hơn.

Các ứng dụng AI của Google Analytics 4 có thể giúp nhà marketing hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng và đưa ra các quyết định marketing hiệu quả hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ