Gia tộc “tỷ đô” Shopee chiếm lĩnh thị trường dịch vụ

Các nội dung chính

Shopee một cái tên quá quen thuộc trong giới thương mại điện tử trên toàn Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây Shopee lại phát triển một cách vượt bậc thậm chí là phi mã. Không dừng lại ở đó, nền tảng còn phát triển “gia đình” Shopee của mình trong những năm gần đây. Điều này cũng được xem là dấu hiệu cho thấy tham vọng tấn công thị trường dịch vụ mạnh mẽ của Shopee.

dịch vụ shopee

Đại gia đình Shopee gồm những thành viên nào?

dịch vụ shopee

Tính tới hiện tại, đại gia đình Shopee được xem là “gia tộc thương mại điện tử” sở hữu nhiều thành viên nhất. Một số thành viên có thế kể đến như:

  • Shopee
  • ShopeeFood
  • ShopeePay
  • Shopee Express
  • Shopee Hotel

Mỗi một thành viên góp mặt trong gia tộc này sẽ đảm nhận vị trí và nhiệm vụ khác nhau. Tuy nhiên, các thành viên này lại phối hợp với nhau để hỗ trợ cho sự phát triển lẫn nhau.

Shopee là ai mà có thể khuấy đảo thị trường E-commerce?

dịch vụ shopee

Nào mình cùng Shopee pe pe pe pe.

Shopee – một trang thương mại điện tử phát triển “phi mã” trong lĩnh vực HOT nhất giai đoạn Covid-19. Được thành lập từ 2015, Shopee hiện nay đã có mặt tại 7 quốc gia Đông Nam Á và Đài Loan. Thông tin thú vị là nhà sáng lập Shopee – tỷ phú Forrest – luôn là khắc tinh của Alibaba. Thêm vào đó, Shopee hiện nay đang trực thuộc tập đoàn Sea, hay ở Việt Nam được biết đến với tên Genera.

Shopee luôn giữ vững tiêu chí cung cấp cho người dùng những trải nghiệm mua sắm dễ dàng, an toàn và nhanh chóng. Không những thế Shopee còn cung cấp hệ thống thanh toán an toàn và vận hành vững mạnh. Đây cũng được xem là những tiêu chí mà Shopee giữ vững từ những ngày đầu thành lập.

Trước đây, Shopee được biết đến với việc vận hàng một doanh nghiệp C2C Marketplace. Đây được xem là loại hình mà Shopee sẽ đứng ở vị trí trung gian để kết nối người bán với khách hàng. Hiện tại, Shopee cũng đã phát triển doanh nghiệp của mình theo hướng B2C. Do đó, hiện nay Shopee cũng có thể liên kết thương hiệu với khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng, Shopee hiện đang tính phí hoa hồng lên người bán và phí đăng sản phẩm.

Xem thêm:

Hai nền tảng con trực thuộc Shopee

Shopee Mall

dịch vụ shopee

Nếu bạn là một tín đồ mua sắm online, ắt hẳn bạn đã biết đến sự có mặt của Lazada Mall thuộc Lazada, Tiki Trading thuộc Tiki… Để không thua kém các đối thủ cạnh tranh, Shopee cũng tức tốc ra mắt Shopee Mall.

Shopee Mall là một gian hàng sở hữu các sản phẩm chính hãng đến từ các thương hiệu. Một số thương hiệu như Unilever, P&G, Samsung, Oppo, Rohto… đã có mặt tại sàn thương mại điện tử này. Việc ra mắt Shopee Mall cho thấy Shopee mong muốn người dùng có thể dễ dàng tiếp cận được với các sản phẩm chính hãng. Không những thế các thương hiệu có thể biết được khách hàng mục tiêu của mình là ai thông qua Shopee.

Không những thế, Shopee Mall còn tung ra hàng loạt chính sách và khuyến mãi hấp dẫn:

  • Chính sách 7 ngày trả hàng/hoàn tiền
  • Chính sách đảm bảo hàng chính hãng
  • Chính sách miễn phí
  • Hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn chỉ có tại các gian hàng chính hàng

Shopee 4H

shopee express

Shopee 4H là dịch vụ giao hàng nhanh chóng chỉ trong vòng 4h kể từ lúc đặt hàng. Tuy nhiên, hiện tại tính năng này chỉ áp dụng với một số khu vực tại Hà Nội và Tp.HCM.

Tình năng này được xem là giải pháp trong nổ lực thúc đẩy sự thuận tiện trong hành trình mua hàng của người dùng. Thêm vào đó, Shopee 4H còn đặt biệt nổi trội trong gian hàng Shopee Mall của mình. Từ đây Shopee muốn thu hút người dùng đến với các gian hàng chính hãng.

Now thay tên đổi họ thành ShopeeFood

Shopee Food

Ngày 18/8/2021, ứng dụng Now đã được “thay tên đổi họ” thành ShopeeFood và gia nhập gia tộc Shopee.

Trước khi đổi thành ShopeeFood, Now được xem là ứng dụng đồ ăn nổi tiếng tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi Beamin, Grab, Gojek tham gia “tranh giành miếng bánh béo bở” này. Các ứng dụng này đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi cũng như các chương trình hấp dẫn. Tất cả đã làm cho “người tiên phong” Now phải lùi lại một bước.

Không thể ngó lơ khi thị phần béo bở ngày càng bị đối thủ xâu xé trước mắt mình. Shopee đã bắt đầu đổi tên ứng dụng Now thành Shopee Food và bắt đầu khơi dậy “con rồng ngủ yên”.

Xem thêm:

ShopeePay – ví điện tử thuộc gia tộc Shopee

shopee mall

Nhận thấy sự bất tiện của người dùng khi phải thông qua một ví điện tử thứ 3 để thanh toán trên nền tảng. Ngay lập tức Shopee ra mắt ShopeePay – ví điện tử được đổi tên từ Airpay.

ShopeePay được ra mắt với mong muốn đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán của người dùng mọi lúc mọi nơi. Cùng với đó là cam kết sở hữu độ an toàn bảo mật thông tin cao với tiêu chuẩn PCI DSS. Ngoài ra, ShopeePay còn giúp khách hàng thanh toán đa dạng các dịch vụ khác nhau.

ShopeePay hiện nay đang liên kết với 22 ngân hàng trên toàn Việt Nam. Điều này đã giúp ShopeePay có thể thu hút được rất nhiều người dùng nhờ sự tiện lợi này. Ngoài ra người dùng còn có thể sử dụng ShopeePay để có thể thanh toán đa nền tảng. Từ những nền tảng trực thuộc Shopee đến các thương hiệu như 7Eleven, The Coffee House, CGV,…

Shopee Express – dịch vụ vận chuyển đến từ gia tộc Shopee

shopee express

Shopee Express là dịch vụ vận chuyển được phát triển để phục vụ giao nhận hàng hóa cho Shopee và ShopeeFood. Shopee Express được hoạt động với 4 tiêu chí:

  • Giao hàng nhanh -Tỷ lệ hoàn hàng thấp
  • Giao hàng an toàn – Siêu tiết kiệm
  • Đối soát trả tiền chính xác và độ tin cậy cao
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ tận tâm

Thêm vào đó, Shopee Express còn có một phiên bản bổ sung trên ShopeeFood dưới tên Shopee Express Instant. Phiên bản này được xem là dịch vụ giao hàng ngay lập tức. Thêm vào đó Shopee Express Instant mong muốn đáp ứng mong muốn giao nhận hàng nhanh chóng, an toàn và hợp lý.

Shopee Hotel – Shopee bắt đầu dấn thân vào ngành dịch vụ du lịch

shopee hotel

Tháng 11/2021, Shopee vừa ra thông báo sẽ cho ra mắt ứng dụng Shopee Hotel. Shopee sẽ bắt đầu hợp tác với 2 ông lớn agoda và booking. Việc ra mắt tính năng này, Shopee mong muốn người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và đặt phòng trước hoàn toàn trên Shopee.

Shopee Hotel sẽ được triển khai trên 7 thị trường hiện nay Shopee đang chiếm lĩnh. Hành động này được coi là dẫn đầu xu hướng khi người dùng có xu hướng bắt đầu du lịch trở lại.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ