Bỏ túi ngay 3 mẹo giúp tăng doanh số bán hàng trên Shopee cực hiệu quả

Các nội dung chính

Bán hàng trên Shopee đang ở thời kỳ tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam. Do đó, nếu bạn là đang sở hữu một cửa hàng trên Shopee, đừng nên bỏ lỡ 3 mẹo sau đây sẽ giúp bạn tăng doanh thu đáng kể.

1. Trở thành shop yêu thích trên Shopee

Trở thành shop được yêu thích sẽ kèm theo rất nhiều ưu đãi từ Shopee. Đồng thời, sẽ gia tăng sự tin tưởng từ khách hàng khi tiếp cận sản phẩm của bạn. Lí do là vì bạn đã được Shopee đảm bảo và chứng nhận uy tín. Từ đó, sẽ giúp gia tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn

Bỏ túi ngay 3 mẹo giúp tăng doanh số bán hàng trên Shopee cực hiệu quả

Làm thế nào để trở thành shop yêu thích trên Shopee?

  • Tham gia chương trình khuyến mãi trên Shopee. Hãy theo dõi thông tin các hoạt động Marketing thường xuyên để cập nhật nhé.
  • Tìm kiếm thêm những sản phẩm mới, độc đáo. Qua đó, nâng cao tỉ lệ đơn hàng thành công. Shopee rất thích những shop như vậy đó!
  • Online thường xuyên để trả lời các thắc mắc của khách hàng sớm nhất.
  • Liên hệ khách hàng trước khi giao. Điều này nhằm giảm thiểu tối đa những đơn hàng bị boom (khách từ chối nhận hàng).
  • Thu thập điểm đánh giá shop sau khi mua hàng. Đây là mục ý kiến đánh giá của khách sau khi mua hàng. Nếu sản phẩm tuyệt vời chắc chắn không là vấn đề quá lo lắng về điều kiện này. Nhưng cũng có thể chat với khách hàng và khuyến khích khách đánh giá 5 sao cho đơn hàng.

Lưu ý: điều quan trọng nhất vẫn là sản phẩm của bạn có thu hút khách hàng hay không. Nếu sản phẩm đã quá đại trà thì thật khó để bạn có được danh hiệu này. Hoặc bạn bán quá ít sản phẩm, không đa dạng, dẫn đến khó để đủ điều kiện.

2. Tăng lượt theo dõi trên Shopee

Nhiều bạn thắc mắc, tại sao tăng lượt theo dõi lại giúp tăng khả năng bán hàng trên Shopee? Lí do là vì nó sẽ giúp tăng tỉ lệ hiển thị sản phẩm đến người dùng. Càng nhiều lượt theo dõi tỉ lệ đơn hàng sẽ càng tăng cao.

Bỏ túi ngay 3 mẹo bán hàng trên Shopee cực hiệu quả
Tăng lượt người theo dõi trên Shopee

2 cách để gia tăng lượt người theo dõi trên Shopee

Cách 1: Tham gia các đợt giảm giá, sale off trên Shopee.

Đây là cách nhanh và hiệu quả để tăng tối đa lượt theo dõi trên Shopee. Điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ phải giảm giá sản phẩm, chịu lỗ hoặc ít lãi hơn. Thế nhưng, đổi lại, bạn sẽ nhận được lượt theo dõi lớn. Đồng thời, gia tăng sự hiện diện sản phẩm đến người dùng.

Cách 2: Tương tác lẫn nhau trên Shopee

Điều này có nghĩa là các người bán hàng sẽ theo dõi nhau trên Shopee. Hoặc có thể là qua các diễn đàn trên Facebook, Zalo,… Có lẽ đem lại hiệu quả cao nhất là tham gia các hội nhóm trên Facebook. Ngoài ra, hãy chia sẻ liên kết Shopee của cửa hàng để mọi người theo dõi và nhấn theo. Bởi vì mỗi người bán hàng khác nhau và tất cả đều có nhu cầu mua sắm. Do đó, họ có thể bán sản phẩm A nhưng lại phải mua sản phẩm B.

3. Xây dựng cửa hàng “chuẩn” trên Shopee

Ngoài 2 yếu tố trên, việc xây dựng một cửa hàng có danh tiếng và thu hút người dùng là yếu tố cốt lõi giúp cửa hàng phát triển dài lâu.

Xây dựng thương hiệu riêng

Bạn có thể làm cho cửa hàng được biết đến nhiều hơn trên Facebook, Zalo,… Cùng với đó, hãy giới thiệu sản phẩm với bạn bè, người thân và nhờ họ đánh giá 5* cho sản phẩm nếu dịch vụ tốt. Đây là cách dễ dàng tạo dựng được thương hiệu cho mình mà không phải tốn kém về chi phí.

Hình ảnh sản phẩm chân thực, đẹp mắt

Đây có thể nói là khâu quan trọng nhất khi bán hàng trên shopee. Hãy chắc chắn rằng những hình ảnh đăng đều là hình thật của sản phẩm. Đồng thời, tuyệt đối không được copy hình trên mạng. Hãy chụp hình những góc đẹp nhất của sản phẩm, và chụp trong điều kiện đủ sáng để có được những hình ảnh đẹp nhất.

Nội dung hấp dẫn, cuốn hút

Hãy đầu tư về mặt nội dung, cung cấp đầy đủ thông tin về mặt hàng mình muốn bán. Đó là về giá cả, những khuyến mãi hay hướng dẫn sử dụng… Điều này sẽ đáp ứng nhu cầu thông tin của người mua hàng. Qua đó, có thể làm tăng doanh số bán hàng một cách bất ngờ đấy.

Đẩy sản phẩm

Cách này giúp bán hàng trên Shopee hiệu quả hơn. Đây là một trong những tính năng hay của shopee. Bạn có thể đẩy sản phẩm của mình lên đầu trong mục đăng và chỉnh sửa sản phẩm. Hãy để ý thời gian trống giữa mỗi lần đẩy sản phẩm, để luôn được hiển thị đầu tiên. Lưu ý cứ 4h có thể vào đẩy sản phẩm 1 lần, tối đa đẩy được 5 sản phẩm 1 lần.

Lời kết

Với những chia sẻ trên, hy vọng sẽ giúp bạn có thông tin hữu ích để bán hàng trên Shopee. Khi bạn đã nắm được những ý trên và kết hợp với chiến lược kinh doanh của mình sẽ giúp bạn thật thành công.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ