Giải thích về cách xếp hạng Instagram mới nhất

Các nội dung chính

Mới đây, Instagram đã cập nhật bài đăng gốc của mình để làm sáng tỏ hơn về cách thức hoạt động của xếp hạng trên Instagram. Bên cạnh đó, họ cũng chia sẻ một số tính năng mới để đáp lại phản hồi từ những người sáng tạo. Điều này nhằm giúp cải thiện trải nghiệm cho mọi người dùng.

Giải thích về cách xếp hạng Instagram mới nhất

Xem thêm:

Xếp hạng trên Instagram

Xếp hạng trên Instagram

Việc cập nhật cách thức xếp hạng trên Instagram lần này là để chia sẻ thêm về cách hoạt động của Instagram. Giúp mọi người tối đa hóa trải nghiệm của họ. Đồng thời giúp người sáng tạo hiểu cách nội dung của họ có thể được hiển thị.

Nền tảng này không có một thuật toán duy nhất để giám sát tất cả những hoạt động người dùng thể hiện trên ứng dụng. Thay vào đó, mỗi phần của ứng dụng như nguồn cấp dữ liệu, Story, Khám phá, Reels, Tìm kiếm, v.v…Sử dụng thuật toán riêng phù hợp với cách mọi người sử dụng.

Họ xếp hạng mọi thứ khác nhau trong các phần khác nhau của ứng dụng. Đồng thời đã thêm các tính năng và điều khiển như Bạn thân, Yêu thích và Theo dõi để bạn có thể tùy chỉnh thêm trải nghiệm của mình.

Xếp hạng nội dung trên Newsfeed

Xếp hạng nội dung trên Newsfeed

Với nguồn cung cấp dữ liệu, Instagram sẽ xác định những gì bạn có thể quan tâm dựa trên nhiều yếu tố. Bao gồm những người bạn đã theo dõi, thích hoặc tương tác gần đây. Từ đó, Instagram sẽ cá nhân hóa trải nghiệm người dùng. Giúp cân bằng giữa nội dung từ các tài khoản mà họ theo dõi với nội dung mà họ có thể quan tâm.

Các yếu tố từ nguồn cấp dữ liệu được xếp theo thứ tự quan trọng là:

Hoạt động của người dùng: Từ các bài đăng người dùng đã thích, chia sẻ, lưu hoặc nhận xét sẽ giúp Instagram hiểu những gì họ có thể quan tâm.
Thông tin về bài đăng: Đây là những tín hiệu cho thấy mức độ phổ biến của một bài đăng. Chẳng hạn như thời điểm bài đăng được đăng và những gì vị trí,…
Thông tin về người đăng: Giúp Instagram hiểu được mức độ tương tác của các người dùng với nhau trong thời gian qua.
Lịch sử tương tác: Cho biết mức độ quan tâm của người dùng khi xem các bài đăng của một người cụ thể.

Xếp hạng nội dung trên Story

Xếp hạng nội dung trên Instagram Story

Story là một cách để chia sẻ những khoảnh khắc hàng ngày. Cũng như để gần gũi hơn với những người và sở thích mà người dùng quan tâm.

Khi xem xét xếp hạng các story, Instagram bắt đầu sẽ xác định tất cả các tin bài tiềm năng. Sau đó, họ sẽ xem xét một loạt các tín hiệu đầu vào như:

Lịch sử xem: Giúp xem xét tần suất xem các story một tài khoản của người dùng. Từ đó Instagram có thể ưu tiên các câu chuyện từ các tài khoản mà họ nghĩ rằng người dùng không muốn bỏ lỡ.
Lịch sử cam kết: Điều này xem xét tần suất tương tác với các câu chuyện của tài khoản đó. Chẳng hạn như gửi một lượt thích hoặc một tin nhắn trực tiếp.
Sự gần gũi: Xem xét tổng thể mối quan hệ của người dùng với những tài khoản mà họ theo dõi.

Xếp hạng nội dung khám phá

Xếp hạng nội dung khám phá

Cũng tương tự như Nguồn cung cấp dữ liệu từ bản tin, story của người dùng. Trang khám phá cũng sẽ dựa trên tương tác, mức độ quan tâm của người dùng đối với một nội dung nào đó. Các tín hiệu quan trọng nhất mà Instagram xem xét sẽ xếp hạng theo mức độ quan trọng như sau:

Thông tin về bài đăng: Mức độ phổ biến của một bài đăng được dựa trên những tín hiệu như số lượt thích, bình luận,… Chúng quan trọng xếp hạng Khám phá.
Hoạt động của bạn trong Khám phá: Dựa trên tương tác với các bài đăng trong Khám phá trước đây. Instagram sẽ cố gắng hiển thị nhiều nội dung tương tự như bài đăng gốc mà người dùng đã tương tác.
Lịch sử tương tác của bạn với người đã đăng: Cho biết mức độ quan tâm của người dùng đối với những gì họ chia sẻ.
Thông tin về người đăng: Đây là những tín hiệu như số lần mọi người đã tương tác với người đó trong vài tuần qua. Từ đó giúp tìm nội dung hấp dẫn từ nhiều người.

Xếp hạng nội dung Reels

Những đoạn Reels được thiết kế để giúp người dùng khám phá những điều mới. Chú trọng vào tính giải trí. Instagram sẽ xếp hạng Reels theo các tín hiệu quan trọng được xếp theo thứ tự quan trọng như:

Hoạt động của bạn: Dựa trên Reels mà người dùng đã thích, lưu, chia sẻ lại, nhận xét và tương tác gần đây.
Lịch sử tương tác: Tương tự như khám phá. Instagram sẽ biết mức độ quan tâm của người dùng đối với nội dung họ xem.
Thông tin về Reels:
Là những tín hiệu về nội dung trong video. Chẳng hạn như bản âm thanh hoặc hình ảnh trong video, cũng như mức độ phổ biến.
Thông tin về người đăng
: Instagram xem xét các tín hiệu về mức độ phổ biến. Chẳng hạn như số lượng người theo dõi hoặc mức độ tương tác. Từ đó giúp tìm nội dung hấp dẫn từ nhiều nhóm người và giúp mọi người có cơ hội tìm thấy khán giả của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ