Google Adsense là gì và những cách kiếm tiền Online với Google Adsense

Các nội dung chính

Hiện này, hình thức kinh doanh kiếm tiền Online đang là có triển vọng tại thị trường Việt Nam và trên toàn thế giới. Có rất nhiều hình thức để kinh doanh khác nhau, trong đó Google Adsense không thể không được nhắc đến. Vậy Google Adsense là gì và bằng cách nào để kiếm tiền với công cụ này, cùng Adsplus giải đáp trong bài viết sau nhé.

google adsense la gi va cach kiem tien tu google adsense

1. Google Adsense là gì?

Google Adsense chính là mạng lưới quảng cáo của Google. Nói một cách đơn giản hơn thì đây là cầu nối giữa người muốn đặt quảng cáo và người cài đặt quảng cáo.

Google Adsense cho phép cài đặt quảng cáo dưới nhiều hình thức khác nhau trên website của mình. Và trả tiền với mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo.

Để kiếm tiền với Google Adsense, điều tiên quyết chắc chắn là bạn cần phải có tài khoản để chạy quảng cáo. Tài khoản Google Adsense được chia thành 2 loại:

  • Tài khoản Google Adsense Hosted: Được chuyên dùng cho kênh Youtube
  • Tài khoản Google Adsense Content: Được chuyên dùng cho kênh Website

Với loại đầu tiên (Adsense Hosted). Nhiều người biết đến với cái tên thân thuộc hơn là “kiếm tiền với Youtube”. Còn khi nói đến câu “Kiếm tiền với Google Adsense” hay “kiếm tiền với Google Adsense”Được hiểu theo nghĩa thuần là làm website đặt quảng cáo kiếm tiền.

Do đó, ở bài viết này. Adsplus sẽ giải đáp các thắc mắc cũng như quá trình về việc kiếm tiền với Google Adsense theo hướng đặt quảng cáo trên website.

2. Điều kiện khi đăng ký tài khoản Google Adsense Content

Cách đăng kí Google Adsense Content yêu cầu khá nhiều thứ. Trước hết thì bạn phải có trang web riêng và đợi Google xét duyệt. Dưới đây là ví dụ về quảng cáo Google Adsense được hiển thị trên một website:

google adsense la gi va cach kiem tien tu google adsense

Để có được một website không hề khó khăn chút nào. Bạn có thể truy cập đường dẫn sau để được Adsplus tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Hiện nay, hai dạng website chiếm tỉ lệ cao nhất được Google Adsense chấp nhận. Đó là: Blog cá nhân và Website tin tức. Ngoài trang web ra bạn cần rất nhiều các yếu tố khác. Tuy nhiên trong đó có một yếu tố chính, quan trọng nhất đó là: Nội dung của trang web.

Trang web của bạn phải đảm bảo là nội dung tự viết ra. Và nội dung đó có ích cho người dùng. Ở trường hợp này, bạn có thể nghiên cứu thêm các chủ đề cũng như từ khoá phù hợp. Để có thể hình thành các ý tưởng phát triển website.

Ngoài các tiêu chí quan trọng Adsplus vừa nhắc đến bên trên. Google còn đề cập đến nhiều tiêu chí không kém phần quan trọng. Trong việc chấp thuận đăng ký tài khoản, cụ thể.

Các tiêu chí:

  • Nội dung : Các nội dung dành cho người lớn, bạo lực, phân biệt chủng tộc,… sẽ không được chấp thuận.
  • Nội dung có chứa hàng giả, hàng nhái, vi phạm bản quyền, thương hiệu, copy nội dung, spam nội dung cũng sẽ bị từ chối.
  • Nội dung phải hướng đến người dùng, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng
  • Hành vi trang web tuân thủ chính sách : Không điều hướng người dùng đến các trang không mong muốn (frame popup), direct đến đường link tải xuống phần mềm độc hại, …đều sẽ bị từ chối
  • Đảm bảo chất lượng trang đích (website của bạn), tốc độ tải trang,…
  • Các yêu cầu khác về kỹ thuật, chính sách cookie,..

Để tham khảo cách cài đặt tài khoản Google Adsense thành công, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau đây:

3. Làm sao kiếm tiền Online với Google Adsense?

Như Adsplus đã đề cập ở trên, nguyên lý kiếm tiền với Google Adsense là: Sở hữu website => Khách hàng truy cập vào website để tìm đọc nội dung => Quảng cáo Google Adsense hiển thị => Khách hàng truy cập click vào quảng cáo => Bạn nhận được tiền.

Việc kiếm tiền với Google Adsense có công thức chung là :

Content + Traffic = Money

Trước khi kết thúc bài viết, Adsplus có những lời khuyên dành cho bạn như sau:

Kéo lượt truy cập từ Social

Ở Việt Nam social thì gần như đồng nghĩa với Facebook. Bạn có thể kéo traffic tới website của bạn với Facebook Ads. Cách này thì bạn phải chịu lỗ ban đầu để kéo traffic tới web của bạn. Nhưng khi nhiều người vào rồi thì họ sẽ vào lại và nó còn rất tốt cho SEO. Cách này tương đối là mạo hiểm. Vì số tiền bỏ ra không phải nhỏ để quảng cáo cho trang web của bạn.

Đầu tư vào chi phí quảng cáo

Bạn có thể bắt đầu với các hình thức quảng cáo với ngân sách thấp. Dành nhiều thời gian để đo lường sự hiệu quả. Thời gian sau đó, nếu bạn đã có thể vững vàng và bắt đầu nhận được nhiều giá trị hơn khi chạy quảng cáo. Hãy đầu tư mạnh tay và năng cao hiệu suất cho kết quả dài hạn.

Là người mới, hay đi từ từ từng bước một.

Nếu bạn là một người mới, không còn cách nào hơn là đi tìm hiểu và từng bước đi một. Đừng vội vàng nhìn vào lợi ích trước mắt mà “đốt cháy” giai đoạn. Bởi vì Google Adsense khá nghiêm ngặt và một khi bạn đã mất tài khoản, sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức để đi lại từ đầu.

Google Adsense được nhiều người công nhận là một hướng đi mang tính lâu bền. Nếu phát triển tốt và mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp hiện tại ở Việt Nam. Adsplus hy vọng rằng với những kiến thức bổ ích trên, bạn đã có thể bắt đầu kiếm tiền online hiệu quả qua bài viết “Google Adsense là gì” bên trên.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất từ Google. Và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ