Google thống nhất các công cụ quảng cáo theo xu hướng phục vụ thiết bị di động

Chuyển động Marketing

Theo CNBC, vừa qua Google vừa công bố sự thay đổi trong cấu trúc các công cụ quảng cáo của mình, nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng ở mọi thiết bị truy cập internet.

công cụ quảng cáo

Google thống nhất các công cụ quảng cáo theo xu hướng phục vụ thiết bị di động

Quyết định này được Google đưa ra ngày 26/6, trong bối cảnh người tiêu dùng đang dần giảm thời gian truy cập internet bằng trình duyệt máy vi tính.

Với doanh thu hơn 100 tỷ USD/ năm đến từ mảng quảng cáo, Google cho biết hãng đang thống nhất các công cụ quảng cáo thành ba sản phẩm chính là Google Ads, Google Ad Manager và Google Marketing Platform.

Tính đến hiện tay, Khoảng 85% tổng doanh thu của Google đến từ các công cụ cho phép quảng cáo vào những dịch vụ của Google hoặc các trang đối tác của hãng. Ông trùm trong lĩnh vực tìm kiếm này đang cùng với Facebook thống trị mảng quảng cáo trực tuyến của thế giới. Theo eMarketer thì hai công ty này chiếm 56,8 % chi phí quảng cáo kỹ thuật số của toàn nước Mỹ,

Google sẽ thống nhất các công cụ quảng cáo thành ba sản phẩm chính: Google Ads, Google Ad Manager và Google Marketing Platform.

Bất chấp các thành công trên, Google đang loại bỏ thương hiệu AdWords, được ra mắt vào năm 2000 như một trong những sản phẩm quảng cáo đầu tiên của Google, và thương hiệu DoubleClick, xuất hiện vào năm 2007.

Cụ thể, trước đây, AdWords cho phép doanh nghiệp mua quảng cáo trên những sản phẩm của Google và mạng lưới đối tác thông qua các cụm từ, ký tự và video, banner, và xuất hiện trong các ứng dụng. Hình thức quảng cáo này mang về cho hãng 95,4 tỷ USD trong năm 2017, theo báo cáo thuế của Google gửi chính phủ Mỹ. Mặc dù vậy tên gọi của nền tảng này vẫn cho thấy sự liên kết với quan điểm quảng cáo xuất hiện chính trên màn hình máy vi tính. Thực tế, hiện nay môi trường internet đang khác rất nhiều so với khi Google bắt đầu bán quảng cáo 18 năm trước.

Vào năm 2016, Google cũng từng tuyên bố rằng lượng tìm kiếm trên điện thoại đang gia tăng so với máy vi tính tại 10 quốc gia. Điều này khiến các nhà quảng cáo muốn có nhiều cách tiếp cận khách hàng hơn, bất kể truy cập internet từ thiết bị nào Cụ thể:

Google Ads là tên gọi mới của AdWords. Giống như sản phẩm trước, công cụ này cho phép các công ty mua quảng cáo trên mạng lưới hiển thị ở nhiều thiết bị khác nhau của Google, bao gồm các trang tìm kiếm, Google Play, video trên Youtube, Google Maps, các ứng dụng trong Android Store và các trang đối tác của Google. Thay vì mua quảng cáo cho một hình thức cụ thể (như người dùng máy vi tính, người dùng điện thoại…), hệ thống của Google sẽ định giá quảng cáo ở khắp các nền tảng dựa trên các nhóm người tiêu dùng mà nhà quảng cáo đang muốn hướng đến.

Cùng với đó AdWords mang về cho Google 95,4 tỷ USD trong năm 2017.

công cụ quảng cáo

Google thống nhất các công cụ quảng cáo theo xu hướng phục vụ thiết bị di động

Tuy nhiên, có một sự thay đổi nhỏ: Công cụ quảng cáo Google Ads sẽ được thiết kế để các doanh nghiệp nhỏ dễ quảng cáo trên Google. Bên cạnh đó, công cụ Smart Campaigns sẽ cho phép các doanh nghiệp dễ dàng tạo ra một quảng cáo chỉ trong vài phút, bằng những mẫu có sẵn, cũng như nhanh chóng thiết lập mục tiêu rõ ràng cho quảng cáo như nhận nhiều cuộc gọi từ khách hàng, đưa người dùng ghé thăm website hoặc cửa hàng của công ty.

Google Marketing Platform được định hướng dành cho những nhà quảng cáo, đơn vị truyền thông lớn hơn. Nền tảng này sẽ kết hợp công nghệ quảng cáo từ hình thức DoubleClick trước đó, và hệ thống quản lý dữ liệu từ Google Analytics 360 nhằm giúp doanh nghiệp trong vấn đề thanh toán và theo dõi hiệu quả của những quảng cáo đã triển khai.

Google Ad Manager là công cụ quảng cáo giúp các nhà xuất bản quản lý không gian còn trống có thể dùng cho quảng cáo trên website của họ. Hai sản phẩm phụ đi kèm là DoubleClick Ad Exchange và DoubleClick for Publishers.

Các website nhỏ hơn sẽ vẫn sử dụng AdSense để đặt những quảng cáo nhỏ trên trang riêng. Đồng thời, các nhà phát triển ứng dụng di động có thể dùng AdMob kiếm tiềm từ các quảng cáo trên ứng dụng của họ.

Để vẫn tiếp tục duy trì hiệu quả trên tất cả các nền tảng, Google bắc buộc phải tiếp tục theo dõi hành vi người dùng. Tuy nhiên, người dùng  ngày càng thông minh và cảnh giác hơn với sự theo dõi của các công ty công nghệ, và các chính sách bảo mật cũng dần có hiệu lực hơn.

Do đó, để giữ chân người dùng lâu hơn, các doanh nghiệp cần phải tối ưu trải nghiệm khách hàng không chỉ trên giao diện máy tính, mà còn phải tối ưu hóa trên giao diện thiết bị di động. Việc tối ưu trải nghiệm kết hợp với lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp sẽ giúp bạn phát huy tối đa hiệu quả chiến dịch quảng cáo của mình.

Nếu bạn chưa lựa chọn được hình thức nào phù hợp với doanh nghiệp của mình thì hãy liên hệ ngay với Adsplus.vn qua Hotline: (028) 7300 4488 hoặc mail về địa chỉ sales@adsplus.vn. Với kinh nghiệp quản lý hơn 1000 chiến dịch cho khách hàng, chúng tôi tự hào mang đến giải pháp tiếp thị trực tuyến hiệu quả với hệ thống dịch vụ quảng cáo đa dạng cho hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp nước Việt Nam.

Tìm hiểu cách đưa Website của bạn lên Top 3 Google

Có thể bạn nên biết: 1Web.vn_Nền tảng thiết kết website miễn phí không cần biết code, kéo thả chuột với giao diện đơn giản như PowerPoint đang được nhiều người quan tâm.

Khởi tạo Website miễn phí ngay!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ