Cách đo lường các chỉ số quan trọng trong Instagram Story Analytics

Các nội dung chính

Hãy đảm bảo rằng bạn hiểu cách xem các phân tích trên Instagram Story Analytics. Bên cạnh đó là chỉ số nào quan trọng nhất khi xây dựng chiến lược Marketing.

instagram story analytics

Sự thật là Instagram Story sẽ biến mất sau 24 giờ. Nhưng với sự hiểu biết vững chắc về Instagram Story Analytics, bạn có thể đảm bảo được sự tác động lâu dài của chúng.

Với vị trí đầu nguồn cấp dữ liệu, liên kết và nhãn dán tương tác. Instagram Story là một kênh chính để các thương hiệu thúc đẩy nhận thức, lưu lượng truy cập, bán hàng và mức độ tương tác.

Tìm hiểu cách đo lường số liệu trên Instagram Story Analytics. Để từ đây có thể theo dõi chỉ số nào để bạn có thể tối ưu hóa Story nhằm đạt được mục tiêu của mình.

Cách xem Instagram Story Analytics

Có một số cách để kiểm tra số liệu Instagram Story Analytics. Nhưng trước tiên, hãy đảm bảo bạn có tài khoản Instagram Business hoặc Creator. Nếu không có một, bạn sẽ không có quyền truy cập vào số liệu phân tích.

Cách xem Instagram Story Analytics trong Instagram Insights

  1. Từ ứng dụng Instagram, hãy truy cập hồ sơ của bạn.
  2. Nhấn vào nút Thông tin chi tiết phía trên Câu chuyện nổi bật của bạn.
  3. Cuộn xuống Nội dung bạn đã chia sẻ và nhấn vào mũi tên bên cạnh Story.
instagram story analytics

Tại đây, bạn sẽ thấy tất cả các tin bài mà bạn đã đăng gần đây. Khung thời gian mặc định được lưu trữ là 7 ngày qua. Tuy nhiên, bạn cũng có thể nhấn vào nó, để điều chỉnh khoảng thời gian. Bạn có thể chọn từ một số tùy chọn, từ hôm qua đến 2 năm trước.

instagram story analytics

Sau đó, nhấn vào menu thả xuống ở góc trên cùng bên trái của màn hình để chọn số liệu bạn muốn truy cập.

Các chỉ số Instagram Stories có sẵn bao gồm:

  • Trở lại
  • Nút bấm gọi
  • Các lần nhấn vào nút email
  • Đã thoát
  • Theo dõi
  • Câu chuyện tiếp theo
  • Vòi địa chỉ doanh nghiệp
  • Số lần hiển thị
  • Liên kết Nhấp chuột
  • Phía trước
  • Lượt truy cập hồ sơ
  • Chạm tới
  • Trả lời
  • Chia sẻ
  • Vòi nút văn bản
  • Các vòi trang web
  • Tương tác câu chuyện

Khi bạn chọn khoảng thời gian và chỉ số của mình. Bạn có thể cuộn tất cả Sotries để xem mỗi Story riêng lẻ đã thu thập được bao nhiêu tương tác.

instagram story analytics

Bạn cũng có thể nhấn vào bất kỳ Story nào và vuốt lên để xem phân tích chi tiết.

instagram

Để xem kết quả của một cuộc thăm dò hoặc các hành động nhãn dán khác. Bạn hãy nhấp vào biểu tượng con mắt bên cạnh biểu tượng thông tin chi tiết.

instagram

Xem thêm:

Hiểu các chỉ số của Instagram Story mà bạn nên theo dõi và ý nghĩa của chúng

Các chỉ số của Instagram Stories được chia thành ba loại: Khám phá, Điều hướng, Tương tác.

Phân tích câu chuyện trên Instagram: Chỉ số khám phá

  • Phạm vi tiếp cận. Số lượng tài khoản đã xem câu chuyện của bạn. Con số này là một ước tính.
  • Số lần hiển thị. Tổng số lần câu chuyện của bạn được xem (bao gồm cả số lượt xem lặp lại).

Tại sao số liệu thống kê về khám phá lại quan trọng:

Mọi người dùng sử dụng Instagram để khám phá các thương hiệu. Và 62% người được Facebook khảo sát cho biết họ quan tâm hơn đến thương hiệu hoặc sản phẩm. Đặc biệt sau khi họ nhìn thấy sản phẩm hoặc thương hiệu đó trong Story.

So sánh số lần hiển thị và phạm vi tiếp cận với số lượng người theo dõi. Để từ đây có thể đánh giá lượng khán giả đang xem Story của bạn.

Mẹo:

Thêm hình dán để tăng khả năng khám phá cho Story của bạn. Khi bạn sử dụng Hashtag (#) hoặc hình dán vị trí. Story của bạn sẽ có nhiều khả năng xuất hiện trong Khám phá hoặc câu chuyện lớn hơn của hình dán. Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp nhỏ. Hãy sử dụng hình dán Hỗ trợ Doanh nghiệp Nhỏ, Thẻ quà tặng hoặc Đơn đặt hàng thực phẩm.

instagram

Instagram Story Analytics: Chỉ số điều hướng

  • Số lần nhấn chuyển tiếp: Số lần ai đó nhấn vào câu chuyện tiếp theo.
  • Số lần nhấn vào lại: Số lần ai đó nhấn vào để xem câu chuyện trước đó.
  • Số lần vuốt câu chuyện tiếp theo: Số lần ai đó vuốt sang câu chuyện tiếp theo.
  • Số lần thoát câu chuyện: Số lần ai đó thoát khỏi câu chuyện của bạn.
  • Điều hướng: Tổng số các hành động Quay lại, Chuyển tiếp, Câu chuyện tiếp theo và Đã thoát được thực hiện với câu chuyện của bạn.

Tại sao thống kê điều hướng lại quan trọng:

Các chỉ số điều hướng cho bạn biết điều gì đang hoạt động và điều gì không hoạt động. Nếu nhiều người xem thoát ra hoặc bỏ qua Story tiếp theo. Đó là một dấu hiệu thể hiện rằng nội dung của bạn đang không thu hút được sự chú ý. Mặt khác, các đề xuất nội dung hoặc thông tin được chia sẻ trong Story của bạn mà mọi người muốn xem 2 lần. Đây cũng có thể là một lựa chọn tốt để lưu vào các điểm nổi bật trên Instagram Story của bạn.

Mẹo:

Hãy giữ cho Story của bạn ngắn gọn và hấp dẫn. Xu hướng hiện nay là mọi người không tìm kiếm nội dung dài ở đây. Một nghiên cứu năm 2018 của Facebook IQ cho thấy quảng cáo Story hoạt động tốt nhất ở 2,8 giây mỗi cảnh.

Instagram Story Analytics: Chỉ số tương tác

  • Lượt xem hồ sơ: Số lần hồ sơ của bạn được xem bởi một người đã xem câu chuyện của bạn.
  • Câu trả lời: Tổng số những người đã trả lời câu chuyện của bạn.
  • Lượt theo dõi: Số lượng tài khoản đã theo dõi bạn sau khi xem câu chuyện của bạn.
  • Lượt chia sẻ: Số lần câu chuyện của bạn được chia sẻ.
  • Lượt truy cập trang web: Số người đã nhấp vào liên kết trong hồ sơ của bạn sau khi xem câu chuyện của bạn.
  • Số lần nhấn vào nhãn dán: Số lần nhấn vào vị trí, thẻ bắt đầu bằng #, đề cập hoặc nhãn dán sản phẩm trong câu chuyện của bạn.
  • Cuộc gọi, Nhắn tin, Email, Nhận chỉ đường: Cho biết số người đã thực hiện một trong những hành động này sau khi xem câu chuyện của bạn.
  • Số lượt xem trang sản phẩm: Số lượt xem các trang sản phẩm của bạn nhận được thông qua các thẻ sản phẩm trên câu chuyện của bạn.
  • Số lượt xem trang sản phẩm trên mỗi thẻ sản phẩm: Số lượt xem trang sản phẩm cho mỗi thẻ sản phẩm trong câu chuyện của bạn.
  • Tương tác: Tổng số hành động mọi người đã thực hiện sau khi xem câu chuyện của bạn.

Tại sao số liệu thống kê về tương tác lại quan trọng:

Nếu mục tiêu của bạn bao gồm mức độ tương tác hoặc các hành động khác. Lúc này số liệu thống kê về tương tác sẽ giúp bạn đo lường mức độ thành công của mình trong việc đạt được chúng. Nếu mục tiêu của bạn là thu hút nhiều người theo dõi hơn. Lúc này bạn hãy so sánh Lượt xem hồ sơ với Lượt theo dõi. Bạn có muốn câu chuyện của mình thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn không? Lượt truy cập trang web sẽ cho bạn thấy nó hoạt động như thế nào.

Mẹo:

Hãy gắn bó với một lời kêu gọi hành động rõ ràng phù hợp với mục tiêu của bạn. Nhấn mạnh CTA của bạn bằng nhãn dán có thương hiệu hoặc quảng cáo nhấn mạnh nó. Dữ liệu của Facebook cho thấy rằng việc làm nổi bật CTA thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn đáng kể cho 89% các nghiên cứu được thử nghiệm.

Xem thêm:

Bạn có thể đo lường nhiều thứ hơn với Instagram Story Analytics

Dưới đây là cách đo lường các chỉ số của Instagram Story như số lần nhấn vào nhãn dán, tỷ lệ tương tác…

Cách đo lường hiệu suất của hashtag và nhãn dán vị trí trên Instagram Stories

Hình dán câu chuyện trên Instagram bao gồm Hashtag (#), vị trí, đề cập và thẻ sản phẩm. Nói cách khác, nhãn dán về cơ bản là các thẻ mà người xem có thể nhấn để xem nội dung liên quan. Giống như các thẻ ở những nơi khác, những nhãn dán này cũng có thể giúp câu chuyện tiếp cận với lượng khán giả lớn hơn.

Các lần nhấn vào hình dán được tính là tương tác và có thể được tìm thấy trong Tương tác. Nếu bạn chưa sử dụng bất kỳ hình dán nào, bạn sẽ không thấy chỉ số này.

instagram

Cách đo lường mức độ tương tác trên Instagram Stories

Bạn có thể tìm thấy các chỉ số về mức độ tương tác của Instagram Story trong phần tương tác. Không có công thức thống nhất nào để đo lường mức độ tương tác của Story. Tuy nhiên, hiện tại vẫn có một số cách để suy nghĩ về nó, tùy thuộc vào mục tiêu của bạn.

So sánh phạm vi tiếp cận với số lượng người theo dõi

Chia phạm vi tiếp cận của Story cho số lượng người theo dõi bạn. Để từ đây bạn có thể đánh giá phần trăm người theo dõi đang xem Story của bạn. Nếu một trong những mục tiêu của bạn là thu hút người theo dõi hoặc nâng cao nhận thức, hãy để ý đến điều này.

Tổng phạm vi tiếp cận / Số lượng người theo dõi * 100

So sánh phạm vi tiếp cận với các tương tác

Chia tổng số tương tác cho tổng phạm vi tiếp cận. Để từ đây xem phần trăm người xem đã hành động sau khi xem câu chuyện của bạn.

Tổng số tương tác / Tổng phạm vi tiếp cận * 100

So sánh phạm vi tiếp cận với một tương tác chính

Tập trung vào tương tác phù hợp nhất với mục tiêu của bạn. Nếu lời gọi hành động của bạn là Theo dõi chúng tôi, hãy chia Số lượt theo dõi theo phạm vi tiếp cận. Điều này sẽ cho bạn biết phần trăm người xem đã thực hiện hành động.

Tương tác chính / Tổng phạm vi tiếp cận * 100

Mẹo chuyên nghiệp:

Nhớ đừng so sánh táo với cam. Dù bạn chọn cách nào để đo lường mức độ tương tác, hãy đảm bảo rằng bạn nhất quán. Bằng cách đó, bạn có thể so sánh công bằng và xem điều gì thực sự hiệu quả và điều gì không.

Cách đo lường mức độ khám phá trên Instagram Stories

Khả năng khám phá rất khó để đo lường trên Instagram Stories. Lý do là vì Instagram không phân biệt giữa tài khoản Instagram theo dõi bạn và tài khoản không theo dõi bạn.

Phạm vi tiếp cận cho bạn biết có bao nhiêu người đang xem Stories của bạn. Nhưng để đi sâu vào khám phá, hãy theo dõi Số lượt truy cập hồ sơ, Số lượt theo dõi và Số lần nhấp vào trang web. Các chỉ số này đo lường những người xem có khả năng không theo dõi bạn. Tuy nhiên, việc thích câu chuyện của bạn đã đủ để xem hồ sơ của bạn, nhấn nút theo dõi hoặc truy cập trang web của bạn. Xem Chia sẻ cũng vậy. Chia sẻ là một cách tuyệt vời để được mọi người khám phá. Để từ đây bạn có thể có thể thúc đẩy nhiều lượt theo dõi hơn.

Instagram gần đây đã giới thiệu Thông tin chi tiết về tăng trưởng. Tính năng này sẽ cho phép bạn xem Stories và bài đăng nào kiếm được nhiều người theo dõi nhất. Để kiểm tra những thông tin chi tiết này, hãy chuyển đến tab Đối tượng trong Thông tin chi tiết về Instagram. Cuộn xuống mục Tăng trưởng. Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy biểu đồ hiển thị những thay đổi của người theo dõi theo ngày trong tuần.

instagram

Đừng quên nhãn dán của bạn. Kiểm tra số lượng người xem của các Stories khác được liên kết với hình dán của bạn trong Người xem. Nhưng hãy nhanh chóng hành động: dữ liệu này chỉ có sẵn trong 14 ngày. Bạn cũng có thể theo dõi các nhãn dán mang lại nhiều người xem nhất.

instagram story analytics

Cách đo lưu lượng truy cập từ Instagram Stories

So với hầu hết các mạng xã hội, Instagram không cung cấp nhiều nơi để giới thiệu lưu lượng truy cập bên ngoài ứng dụng. Các thương hiệu bị mắc kẹt với lời kêu gọi hành động “liên kết trong tiểu sử”. Viêc này đã lập lại cho đến khi Instagram tung ra tính năng Vuốt lên cho Câu chuyện.

Thật khó để đo lường số người Vuốt lên. Cách tốt nhất để làm điều đó là thêm thông số UTM. Đây là những mã ngắn bạn thêm vào URL để bạn có thể theo dõi khách truy cập trang web và nguồn lưu lượng truy cập.

Mẹo:

Đánh dấu Stories bằng các liên kết để mọi người có thể tiếp tục vuốt bên ngoài cửa sổ 24 giờ.

Bạn cũng có thể theo dõi Lượt truy cập trang web. Điều này đo lường số người truy cập liên kết trong tiểu sử của bạn sau khi xem Story của bạn.

Tính năng Vuốt lên chỉ khả dụng với tài khoản có hơn 10 nghìn người theo dõi. Dưới đây là cách kiếm thêm người theo dõi trên Instagram nếu bạn cần trợ giúp để đạt được con số đó.

Xem thêm:

Cách xem khi nào khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất

Instagram Stories chỉ hiển thị trong 24 giờ, trừ khi bạn thêm chúng vào mục nổi bật của mình. Đăng chúng khi những người theo dõi của bạn hoạt động tích cực nhất để đảm bảo họ không bị phát hiện.

Làm theo các bước sau để biết khi nào khán giả của bạn trực tuyến:

  1. Từ ứng dụng Instagram, hãy mở Insights.
  2. Nhấp vào tab đối tượng. Cuộn xuống Người theo dõi.
  3. Chuyển đổi giữa giờ và ngày. Xem liệu có bất kỳ đỉnh đáng chú ý nào không.
instagram story analytics

Cách theo dõi Instagram Stories mà bạn được gắn thẻ

Instagram gần đây đã giúp các tài khoản người sáng tạo và doanh nghiệp theo dõi các lượt đề cập đến câu chuyện dễ dàng hơn.

Giờ đây, bạn có thể xem bất kỳ Story nào đề cập đến bạn ở đầu tab Hoạt động. Để truy cập Story về bạn, hãy nhấn vào biểu tượng trái tim. Sau đó bạn nhấn vào Đề cập trong Story về bạn. Từ đó, bạn có thể xem từng bài đăng, thêm chúng vào Story của riêng mình hoặc đơn giản là cảm ơn tình yêu của họ.

Điều này bao gồm khi mọi người sử dụng hình dán Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ. Hiện tại, các Story sử dụng hình dán này được thêm vào một story lớn hơn xuất hiện ở đầu nguồn cấp dữ liệu. Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp nhỏ, hãy chắc chắn được hưởng lợi từ việc tăng thêm.

Cách tối ưu hóa chiến lược của bạn dựa trên Instagram Story Analytics

Dưới đây là cách sử dụng Thông tin chi tiết về Instagram để cung cấp chiến lược nội dung Instagram Stories tuyệt vời.

Tìm những gì hoạt động

Hiểu được Story của bạn hoạt động như thế nào theo thời gian sẽ giúp bạn xác định các bài đăng hoạt động hiệu quả nhất. Nếu bạn phát hiện ra những bức ảnh và video nổi bật hơn Stories khác. Bạn hãy bắt đầu tìm lại nó.

Biến những ý tưởng thành công thành những khái niệm. Chạy các cuộc thăm dò hoặc câu đố về các chủ đề khác nhau hoặc quay một hướng dẫn thành công thành một chuỗi định kỳ. Ví dụ: Culture Hijab đăng các bài hướng dẫn thường xuyên về các cách mặc khăn trùm đầu khác nhau.

instagram story analytics

Mặt khác, đừng hoảng sợ nếu có điều gì đó xảy ra. Story là một nơi lý tưởng để thử nghiệm và học hỏi. May mắn thay, nếu một ý tưởng không thành công, nó sẽ biến mất trong một ngày.

Lắng nghe phản hồi của khán giả

Dữ liệu định tính cũng quan trọng như định lượng. Nếu bạn đã sử dụng hình dán thăm dò ý kiến, câu đố hoặc câu hỏi để thu hút khán giả của mình. Lúc này bạn hãy chú ý đến câu trả lời.

Sử dụng phản hồi để truyền cảm hứng cho các sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung mới. Và bạn đừng ngần ngại hỏi trực tiếp. Mọi người thích được lắng nghe tiếng nói của họ.

Tìm hiểu cách mọi người muốn giao tiếp với bạn

Giữa các hình dán, trả lời và nút gọi, có rất nhiều cách để người theo dõi liên hệ với bạn. Nhưng một số tùy chọn có thể được ưu tiên hơn những tùy chọn khác.

Hãy xem xét các chỉ số Cuộc gọi, Nhắn tin và Email để xem liệu chỉ số nào nổi bật. Nếu bạn nhận được nhiều email hơn cuộc gọi. Hãy điều chỉnh lời kêu gọi hành động (và các dịch vụ hỗ trợ) của bạn cho phù hợp. Kết quả là bạn có thể thấy nhiều lượt đặt chỗ, đơn đặt hàng hoặc yêu cầu hơn.

Nó có vẻ giống như một chỉnh sửa nhỏ. Tuy nhiên, các phương pháp giao tiếp có thể là một vấn đề đối với một số khách hàng. Đôi khi nó mang tính thế hệ. Millennials đã bị buộc tội tránh các cuộc gọi điện thoại. Những người không nói tiếng mẹ đẻ có thể cảm thấy thoải mái hơn khi qua email.

Đừng bỏ qua câu trả lời. Nếu mọi người đang truy cập vào DM của bạn, có thể đã đến lúc sắp xếp Hộp thư đến Instagram của bạn. Các tài khoản chuyên nghiệp có quyền truy cập vào hộp thư đến hai tab. Di chuyển thư giữa tab Chính và tab Chung để đảm bảo bạn liên hệ lại với mọi người một cách hiệu quả.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ