Kinh doanh gì năm 2021? Top 21 ý tưởng kinh doanh nhỏ tuyệt vời để bắt đầu vào năm 2021 [Phần 2]

Các nội dung chính

Kinh doanh gì năm 2021? Top 21 ý tưởng kinh doanh nhỏ tuyệt vời để bắt đầu vào năm 2021

Ở bài viết trước, chúng ta đã cùng đọc qua bài viết Kinh doanh gì năm 2021? Top 21 ý tưởng kinh doanh nhỏ tuyệt vời để bắt đầu vào năm 2021 [Phần 1]. Trong đó, bài viết đã gợi ý 11 ý tưởng kinh doanh mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp nhỏ mình. Hôm nay, hãy cùng Adsplus.vn tìm hiểu thêm 10 ý tưởng kinh doanh nhỏ xu hướng nhất năm 2021 nhé.

12. Dịch vụ dịch thuật

Kinh doanh gì năm 2021? Top 21 ý tưởng kinh doanh nhỏ tuyệt vời để bắt đầu vào năm 2021 [Phần 2]

Theo nghiên cứu từ IBISWorld, ngành dịch vụ dịch thuật có sự sụt giảm trong năm 2020. Điều này cũng tương tự như nhiều ngành khác. Tuy nhiên, nó được dự đoán sẽ phục hồi tốt vào năm 2021. Sự tăng trưởng dự kiến ​​đó không có gì đáng ngạc nhiên. Internet đã mở ra cho các doanh nhân ở các quốc gia khác đến các thị trường nói tiếng Anh và ngược lại.

Xu hướng này đã tạo ra cơ hội cho những người nói được đa ngôn ngữ. Họ có thể cung cấp các dịch vụ cụ thể, chẳng hạn như dịch tài liệu. Hay là dịch thông tin trang web sang các ngôn ngữ để sử dụng ở các thị trường khác. Nếu bạn biết nhiều ngôn ngữ, hãy tận dụng nó thích hợp trong ngành dịch vụ dịch thuật. Nó có thể là một mang đến cho bạn sự thành công đấy.

13. Tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing)

Tầm quan trọng của Internet ngày càng lớn. Điều này cũng khiến các doanh nghiệp luôn khó khăn hơn trong việc tiếp thị đúng cách. Các dịch vụ digital marketing luôn có nhu cầu. Nhiều công ty vừa và nhỏ muốn thuê ngoài hơn là thành lập một đội ngũ nội bộ tốn kém. Nếu bạn đã nắm rõ về SEO, tiếp thị nội dung, trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, phát triển web hoặc quản lý mạng xã hội, bạn có thể có cơ hội kinh doanh cho phép bạn tự do làm việc tại nhà.

Tiếp thị kỹ thuật số là một phần quan trọng của thương hiệu. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải đáp ứng được chiến lược tiếp thị của khách hàng. Quản lý mạng xã hội đòi hỏi phải theo dõi các nhận xét và tin nhắn suốt ngày đêm. Nó không như bạn nghĩ chỉ là lên lịch cho các bài đăng. Và sau đó… quên luôn. Bạn thích lập chiến lược và thực hiện kế hoạch một cách tỉ mỉ, tiếp thị kỹ thuật số không? Nếu vậy thì đây có thể là công việc kinh doanh phù hợp với bạn. Bạn cũng có thể cân nhắc trở thành nhà tiếp thị liên kết. Đây cũng là một hình thức tiếp thị kỹ thuật số khác để bạn tham khảo.

14. Xe chở đồ ăn

Kinh doanh gì năm 2021? Top 21 ý tưởng kinh doanh nhỏ tuyệt vời để bắt đầu vào năm 2021 [Phần 2]

Hiện tại, việc phục vụ ăn uống trong nhà ở nhiều địa điểm bị hạn chế. Vì vậy, các chủ nhà hàng có thể thành công hơn với ý tưởng “xe bán đồ ăn”. Xe tải thực phẩm có đủ hình dạng và kích cỡ. Nó cũng phục vụ đủ loại đồ ăn nhẹ và ẩm thực. Hãy mang phong cách ẩm thực yêu thích của bạn ra đường phố. Đồng thời, bán niềm đam mê ẩm thực của bạn trực tiếp cho những khách hàng đang đói. Chắc chắn, bạn sẽ làm việc này với sự đam mê. Cùng với đó là cơ hội kết nối với những người có cùng sở thích. 

Dẫu vậy, xe tải thực phẩm nghe có vẻ là một ý tưởng hoang đường. Thế nhưng, ngành công nghiệp này đang phát triển. Chi phí vận hành và duy trì một chiếc xe tải thấp hơn đáng kể so với việc sở hữu một nhà hàng. Thêm nữa, bạn có lợi ích về tính di động.

15. Dịch vụ chăm sóc bãi cỏ

Nếu bạn lớn lên với một bãi cỏ, rất có thể bố mẹ bạn đã bắt bạn phải chăm sóc nó. Đối với nhiều người trong chúng ta, công việc chăm sóc bãi cỏ thật khó chịu. Nhưng đối với một số người, nó mang lại cảm giác yên bình và thanh thản. Làm việc ngoài trời với đôi tay của bạn để làm đẹp cảnh quan thiên nhiên. Vậy ý tưởng kinh doanh gì năm 2021 là hiệu quả ở đây? Vâng đúng vây, bạn có thể mở dịch vụ chăm sóc các bãi cỏ. Qua đó, bạn có thể kiếm thêm thu nhập từ nó đó.

Dịch vụ chăm sóc bãi cỏ yêu cầu nhiều hơn một số thiết bị cơ bản. Nó bao gồm một xe kéo và có lẽ một số nhân viên. Điều này cũng tùy thuộc vào số lượng khách hàng của bạn và quy mô công việc. Bạn cũng có thể nhanh chóng phát triển một dịch vụ chăm sóc bãi cỏ nhỏ thành một công ty cảnh quan hoàn chỉnh bằng cách cung cấp các dịch vụ cao cấp. Cùng với đó, hãy tạo dựng danh tiếng như một thương hiệu luôn làm tốt công việc của mình. Nếu bạn thích làm việc ngoài trời và tạo phong cảnh thanh lịch, đây có thể là công việc kinh doanh dành cho bạn.

16. Tài xế công nghệ Rideshare

Nếu việc bắt đầu kinh doanh của riêng bạn có vẻ khó khăn hoặc có quá nhiều rủi ro, bạn luôn có thể sử dụng chiếc xe của mình để trở thành người tài xế công nghệ. Chi phí và trách nhiệm điều hành công ty thuộc về dịch vụ rideshare. Công việc này cho phép bạn tự do làm việc hoàn toàn tùy thích. Các ứng dụng chia sẻ xe như Uber, Lyft đã cho phép mọi người bắt đầu một công việc phụ. Bên cạnh đó, có thêm thu nhập đáng kể. Yêu cầu cho công việc cũng rất chi đơn giản: chỉ cần bạn sẵn sàng đưa mọi người đến điểm đến của họ và thỉnh thoảng trò chuyện thân thiện.

Tài xế công nghệ có sự tự chủ trong công việc của mình. Họ không cần quản lý khối lượng công việc nặng nề hậu cần phía sau. Nếu bất kỳ ý tưởng kinh doanh nào khác có vẻ như đòi hỏi quá nhiều nỗ lực hoặc vốn trả trước, thì lái xe công nghệ có thể là một cách tuyệt vời để bạn bước chân vào thế giới khởi nghiệp.

17. Môi giới bất động sản

Đối với nhiều người, điều hướng thị trường nhà ở là quá sức. Là một người môi giới bất động sản, bạn có thể giúp mọi người tìm thấy ngôi nhà mơ ước với mức giá phù hợp. Ở nhiều nơi, bạn chỉ cần hoàn thành một vài lớp học và vượt qua một kỳ thi để đủ điều kiện trở thành một người môi giới bất động sản. Tuy nhiên ngay cả khi có chứng chỉ, bạn sẽ chẳng đi đến đâu nếu không có những kỹ năng giao tiếp với con người cơ bản. Nếu bạn không phải là tuýp người đó, đây có thể không phải là con đường dành cho bạn.

18. Nhà thiết kế đồ họa

Các công ty, doanh nghiệp nhỏ và chủ sở hữu độc quyền đều cần các tài liệu quảng cáo bắt mắt. Thế nhưng hầu như không phải ai cũng có gu thẩm mỹ. Nếu bạn có khiếu nghệ thuật và biết cách tổ chức nội dung thành một định dạng trực quan đẹp mắt, bạn có thể bắt đầu kinh doanh thiết kế đồ họa để cung cấp tờ rơi, quảng cáo kỹ thuật số, áp phích và các tài liệu trực quan hấp dẫn khác. Thiết kế đồ họa cũng có lợi ích là yêu cầu công cụ, ngoài laptop và bàn làm việc.

19. Kinh doanh in áo thun

Cũng giống như thiết kế đồ họa, bạn có thể thích khởi nghiệp kinh doanh in áo thun nếu bạn có khiếu nghệ thuật nhạy bén. Hoặc có thể bạn chỉ thích lấy hình ảnh của người khác và in chúng lên một chiếc áo thun trắng. Dù bằng cách nào, nếu bạn có không gian để thiết lập in áo thun, bạn có thể dễ dàng mua được các công cụ cần thiết. Từ đó, bắt đầu công việc kinh doanh nhỏ của mình.

20. Dropshipping (vận chuyển thả)

Không phải tất cả các công ty bán hàng hóa đều lưu trữ hàng hóa. Với dropshipping, những người điều hành các trang e-commerce tìm đến một bên thứ ba để thực hiện các đơn hàng. Bên thứ ba có thể là một nhà bán lẻ bán buôn hoặc một tổ chức khác điều hành nhà kho và hoạt động giao hàng. Chỉ cần một không gian lưu trữ và các công cụ tối thiểu cần thiết cho dropshipping, bạn có thể làm cho nó trở thành một ý tưởng khởi nghiệp đặc biệt tuyệt vời.

21. Trông nom thú cưng

Kinh doanh gì năm 2021? Top 21 ý tưởng kinh doanh nhỏ tuyệt vời để bắt đầu vào năm 2021 [Phần 2]

Khoảng 2/3 số gia đình ở Mỹ có một con vật cưng. Vậy ý tưởng kinh doanh gì năm 2021 là hiệu quả ở đây? Khi những gia đình này đi vắng trong thời gian dài và cần ai đó trông chừng vật nuôi cho họ, doanh nghiệp nhỏ trông giữ vật nuôi của bạn có thể giúp họ yên tâm. Là một người trông giữ vật nuôi, bạn sẽ trông chừng những con chó, con mèo hoặc những vật nuôi khác của khách hàng tại nhà của họ; đảm bảo cho chúng ăn, cho chúng uống nước, chơi với chúng, dành thời gian với chúng và (với chó) dắt chúng đi dạo nếu cần thiết. Bạn cũng sẽ cần thường xuyên cập nhật cho khách hàng của mình về tình hình hoạt của thú cưng.

Nếu bạn có các nguồn thu nhập khác chỉ cần kết nối Internet và máy tính xách tay, thì việc chăm nom cho thú cưng có thể là một ý tưởng kinh doanh nhỏ đặc biệt phù hợp. Hầu như tất cả các chủ sở hữu vật nuôi sẽ vui lòng cho phép bạn làm việc trên máy tính xách tay của mình. Cùng lúc đó bạn dành thời gian ở nhà với vật nuôi của họ. Điều này có nghĩa là bạn có thể chạy hai dòng thu nhập đồng thời.

Tips: Mặc dù có rất nhiều ý tưởng kinh doanh nhỏ tuyệt vời, những ý tưởng tốt nhất cho năm 2021 có thể sẽ liên quan đến làm việc trực tuyến.

Lời kết

Adsplus hy vọng qua 2 bài viết trên, các bạn có thể có trả lời được câu hỏi “kinh doanh nhỏ gì năm 2021”. Qua đó, nắm bắt cơ hội để bắt đầu kinh doanh một cách thuận lợi. Ngoải ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết Kinh doanh gì năm 2021? 30 ý tưởng kinh doanh hay lớn nhất năm 2021 [Phần 1]. Trong đó, có rất nhiều ý tưởng khởi nghiệp hay đó! Chúc các bạn thành công một năm 2021 thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh Online và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ