Kinh nghiệm kinh doanh Online trên Facebook

Các nội dung chính

Kinh doanh Online là điều mà chúng ta thường xuyên thấy nhiều trên Facebook. Rất nhiều loại từ sản phẩm cho đến dịch vụ đều được kinh doanh và chạy quảng cáo trên Facebook một cách rầm rộ. Bạn sẽ cảm thấy rất hoang mang và bế tắc khi lựa chọn có nên kinh doanh Online trên Facebook hay không. Vì sợ sự cạnh tranh quá gây gắt khi bán hàng trên Facebook. Nhưng với những chia sẻ sau, sẽ giúp bạn có thể xác định rõ hướng đi. Để có thể kinh doanh đạt hiệu quả hơn trên Facebook.

 Kinh nghiệm kinh doanh online trên Facebook

Lựa chọn mặt hàng kinh doanh

Đúng là việc bán hàng online trên Facebook là không hề dễ. Nhưng nếu bạn chịu bỏ thời gian ra để lượn khắp nơi trên Facebook, nghiên cứu các mặt hàng đang được bán nhiều nhất. Để lựa chọn ngành hàng phù hợp với mình và có thể cung cấp được lượng hàng hay dịch vụ dễ dàng.

Nghiên cứu đối thủ

Sau đó, bạn nên xem qua những gì mà đối thủ đã và đang làm. Đánh giá và ghi lại những thiếu sót của họ. Như vậy sẽ giúp bạn có sự cải thiện tốt hơn họ để trải nghiệm khách hàng được chuyên nghiệp hơn.

Lựa chọn về giá

Đối với những sản phẩm có giá cao thì sẽ rất là khó để kinh doanh, nhất là trong thời gian đầu. Chính vì thế bạn nên chọn cung cấp những mặt hàng/dịch vụ có giá từ vài trăm ngàn đến khoảng 2 triệu. Đây là khoảng mức giá khá phù hợp. Nhất là trong khoảng thời gian khó khăn gần đây.

Chúng ta cũng nên tham khảo giá đối thủ. Xem sản phẩm họ có khác gì mình để đưa ra các hạng mục mức giá. Bên cạnh đó, cũng nên liệt kê những chi phí ảnh hưởng đến lợi nhuận để chọn mức giá bán phù hợp.

Đảm bảo chất lượng

Khi cung cấp sản phẩm/dịch vụ thì nên chọn sản phẩm uy tín, chất lượng tốt và có nguồn gốc rõ ràng. Để không làm mất khách hàng.

Nếu bạn muốn bán sản phẩm có tính đẩy nhanh hay còn gọi là những sản phẩm được sử dụng nhiều. Thì bạn có thể kinh doanh về sản phẩm làm đẹp. Vì chắc chắn họ sẽ thường xuyên ghé và còn giới thiệu cho người khác nữa. Chính vì thế, bạn cũng nên cân nhắc chọn những sản phẩm có thể thu hồi vốn lại nhanh, doanh số cao mà không mất nhiều vốn nhưng hiệu quả.

Để có thể hạn chế sự cạnh tranh gây gắt trên Facebook. Thì bạn có thể bán những mặt hàng độc quyền, xách tay và khó tìm ở đây. Hay bạn có thể kinh doanh sản phẩm / dịch vụ mà bạn yêu thích. Để bạn dễ dàng vượt qua khó khăn và làm điều mình thích với sở thích trong việc kinh doanh Online.

Các kênh bán hàng trên Facebook

Trên Facebook chúng ta có thể kinh doanh trên Fanpage, trang cá nhân của mình và Group. Và 3 kênh trên đều có những ưu và nhược điểm sau.

Trên Fanpage:

Ưu điểm:

  • Không giới hạn lượt like
  • Tiếp cận đúng với khách hàng tiềm năng
  • Có thêm các công cụ hỗ trợ bán hàng
  • Chạy quảng cáo Facebook Ads

Nhược điểm:

  • Nếu chưa tạo được thương hiệu thì sẽ khó bán hàng và lượt hiển thị cũng thấp
  • Sẽ phải mất tiền chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng
  • Một số sản phẩm bị Facebook cấm và không được phép kinh doanh Online

Trên Group Facebook:

Đây chính là nơi bạn sẽ chia sẻ những kinh nghiệm cũng như sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Sẽ là nơi để mọi người cùng gia lưu và trao đổi kiến thức. Từ đó giúp bạn nuôi dưỡng khách hàng. Chuyển hóa từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng của bạn. Hình thức này đang được nhiều doanh nghiệp sữ dụng để bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng.

Trên trang cá nhân:

Ưu điểm

  • Tạo độ tin cậy với khách hàng cao mà không phải mất tiền chạy quảng cáo
  • Độ hiển thị nhiều hơn
  • Không sợ vu phạm chính sách Facebook khi có thể bán được nhiều mặt hàng

Nhược điểm

  • Số lượng bạn bè bị hạn chế
  • Cần kiên trì một thời gian thì mới có tương tác
  • Không chạy quảng cáo được nên sẽ bị hạn chế việc tiếp cận rộng
  • Không tiếp cận được khách hàng tiềm năng

Với những kinh nghiệm kinh doanh Online trên Facebook ở trên. Hy vọng sẽ giúp bạn có thể đưa ra được định hướng phát triển kinh doanh trên Facebook một cách phù hợp nhất.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ