Các nội dung chính
Kinh doanh đồ uống đang là một trong những xu hướng khởi nghiệp phổ biến hiện nay, đặc biệt ở giới trẻ đầy nhiệt huyết và đam mê. Dễ thấy nhiều tiềm năng vì ăn uống vốn luôn là nhu cầu cần thiết và rất đa dạng của con người. Dưới đây là những xu hướng được cho là mở ra nhiều cơ hội làm giàu.
Kinh doanh đồ uống cho giới trẻ
Những người trẻ tuổi luôn yêu thích việc khám phá, trải nghiệm điều mới mẻ. Vì vậy, họ luôn hứng thú săn lùng và trở thành tín đồ của những xu hướng mới. Đối với đồ ăn, thức uống hiện nay luôn có rất nhiều lựa chọn thu hút sự quan tâm của cả một cộng đồng.
Trà sữa là một trong những trào lưu thức uống ưa thích của giới trẻ
Xu hướng kinh doanh đồ uống chưa bao giờ suy giảm
Nói về đồ uống, các loại hình trà sữa, nước ép, sinh tố, trà trái cây… tuy cũng nở rộ từ lâu nhưng độ “hot” vẫn không hề suy giảm. Dường như chúng đã trở thành lựa chọn phổ biến, là sở thích, thức uống ưa chuộng của đại đa số giới trẻ. Và việc kinh doanh các quán trà sữa “dễ thở” hơn rất nhiều so với mở một công ty phải điều hành các phòng ban phức tạp. Thêm vào đó, chi phí đổ vào tuy tùy quy mô nhưng ở ngưỡng có thể tiếp cận. Nếu kinh doanh suôn sẻ sẽ mang về một khoản siêu lợi nhuận và việc mở rộng, phát triển là dễ dàng.
Nước ép trái cây, sinh tố cũng là những thức uống được ưa chuộng mùa hè
Lợi ích ít vốn, dễ sinh lời
Vốn ít dễ sinh lời khiến kinh doanh đồ uống cho giới trẻ trở thành xu hướng. Số đông hùa nhau đầu tư, người mở quán trà sữa, nhà bán nước ép sinh tố… Điều này làm cho sự cạnh tranh tăng cao và dẫn đến bão hòa nếu không liên tục cập nhật, tìm ra những hướng đi mới. Vì vậy khi quyết định khởi nghiệp với loại hình này, bạn nên linh hoạt, nhạy cảm với trào lưu để dẫn đầu, chiếm lĩnh ưu thế.
Kinh doanh đồ uống mang đến trải nghiệm về không gian
Cuộc sống hiện đại khiến con người nâng mức nhu cầu của mình càng cao hơn. Ăn uống không chỉ là nhu cầu, người ta còn quan tâm đến hương vị, cách trang trí và không gian trải nghiệm. Những cửa tiệm cà phê, trà sữa ngày nay không chỉ có thức uống ngon, giá cả hợp lý là đủ. Bên cạnh đó cần có không gian đẹp, lạ mang đến trải nghiệm thoải mái, hay ho. Ngoài ra còn có thể chụp ảnh là xu hướng đang thu hút và tác động nhiều đến sự lựa chọn của khách hàng.
Không gian quán cũng góp phần mang để những trải nghiệm phong phú cho khách hàng
Tìm kiếm một nơi để họp mặt bạn bè hoặc một không gian yên tĩnh riêng tư đang trở nên phổ biến. Mỗi nhóm khách hàng có những nhu cầu riêng nên việc nghiên cứu để đánh đúng tâm lý là cần thiết. Nếu phát triển ý tưởng đúng xu hướng kinh doanh đồ uống chắc hẳn sẽ mang lại lợi nhuận cho chủ đầu tư.
Xem thêm:
Kinh doanh online, take away
Guồng quay công việc hối hả khiến việc tiết kiệm thời gian và sự tiện lợi luôn được ưu tiên. Làm việc cường độ cao buộc con người tranh thủ, tận dụng từng phút và cắt giảm thời gian sinh hoạt đáng kể.
Đặt hàng online và mua mang đi tiện lợi hơn rất nhiều
Vấn đề ăn uống cũng ảnh hưởng ít nhiều bởi mối quan hệ con người – công việc. Xu hướng take away, dùng ngay khi đang di chuyển, ăn uống nhanh gọn – tiện lợi là những nhu cầu để tiết kiệm thời gian. Những người kinh doanh đồ ăn, thức uống nắm bắt nhu cầu này mà triển khai các hình thức thích hợp và đánh trúng tâm lý chắc chắn sinh lời.
Một xu hướng khác do sự phát triển và lan rộng của Internet, các nhà kinh doanh chỉ việc cho “lên sóng” thương hiệu thức uống của mình online trên các mạng xã hội. Không tốn quá nhiều chi phí quảng bá lại có thể dễ dàng tiếp cận đến người tiêu dùng. Nhanh gọn, tiện lợi, ít chi phí là những lợi ích của loại hình này.
Thức uống Detox tốt cho sức khỏe
Mức sống cải thiện, nhận thức về sức khỏe cũng được nâng cao. Ngoài để giải khát người ta cũng chú ý đến lợi ích thức uống mang lại. Mới xuất hiện gần đây nhưng các sản phẩm Detox đang được ưa chuộng và phổ biến rộng rãi. Những lợi ích như giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể, cải thiện hoạt động thể chất… rất thiết thực. Các loại nước ép, sinh tố cũng được nghiên cứu kết hợp đem đến thức uống ngon, bổ và mới lạ cho thực khách.
Thức uống Detox có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe
Công nghệ tiên tiến đáp ứng mọi nhu cầu về thực phẩm, thức uống bổ sung cho con người. Thế nhưng, những gì từ tự nhiên luôn tốt hơn và giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống. Con người có xu hướng tìm về những điều thuần túy, đơn giản. Kinh doanh thức uống detox đánh vào tâm lý này rất phù hợp.
Xem thêm:
Trong kinh doanh, rất nhiều lĩnh vực, khía cạnh xuất phát từ những nhu cầu thiết thực nhất của người tiêu dùng. Ăn uống trước nay vẫn là xu hướng kinh doanh dễ thực hiện, nhiều cơ hội và mau sinh lời. Tuy nhiên, việc đầu tư nghiên cứu, thích ứng linh hoạt với thị hiếu, nắm bắt trào lưu, cập nhật xu hướng để có định hướng phù hợp là những tiêu chí cần được quan tâm.