Các nội dung chính
Grab được biết đến là một công ty công nghệ đa quốc gia, trụ sở chính ở Singapore. Grab kinh doanh theo mô hình kinh doanh nền tảng. Grab hiện có mặt tại hơn 800 thành phố trên 45 quốc gia ở Đông Nam Á, Úc và Ấn Độ. Trong nội dung bài viết này hãy cùng tìm hiểu về thành công của Grab qua loại hình kinh doanh mà công ty lựa chọn phát triển nhé!
Xem thêm:
- AI trong kinh doanh và tầm nhìn tương lai của Marketing
- Chiến lược quảng cáo cho các doanh nghiệp kinh doanh nước hoa
- Bật mí kế hoạch kinh doanh cây cảnh văn phòng
Giới thiệu về loại hình kinh doanh của Grab
Được thành lập vào năm 2012 bởi Anthony Tan và Tan Hooi Ling. Grab hiện tại cung cấp một nền tảng để kết nối người dùng với các tài xế, nhà hàng và cửa hàng. Grab thu phí từ người dùng và tài xế. Grab cũng thu phí từ các nhà hàng và cửa hàng khi họ bán hàng thông qua nền tảng của Grab.
Các dịch vụ chính của Grab bao gồm
- GrabTaxi: Dịch vụ taxi trực tuyến
- GrabCar: Dịch vụ xe hơi cho thuê theo giờ
- GrabBike: Dịch vụ xe máy cho thuê theo giờ
- GrabExpress: Dịch vụ giao hàng
- GrabFood: Dịch vụ giao đồ ăn
- GrabPay: Dịch vụ thanh toán di động
Chiến lược kinh doanh của Grab
Chiến lược kinh doanh của Grab là tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ thuận tiện, giá cả phải chăng và an toàn cho người dùng. Grab cũng tập trung vào việc mở rộng thị trường và phát triển các dịch vụ mới.
Tập trung các dịch vụ mang tính thuận tiện
Mục đích ra đời của Grab ngay từ đầu đã luôn là cung cấp một nền tảng dễ sử dụng và có thể truy cập trên nhiều thiết bị. Grab cũng cung cấp các dịch vụ đa dạng để đáp ứng nhu cầu của người dùng.
Giá cả phải chăng
So với các nền tảng tương tự ra đời sau thì Grab cung cấp các dịch vụ với giá cả phải chăng. Cạnh tranh với các dịch vụ truyền thống.
An toàn
Grab sử dụng các công nghệ tiên tiến để đảm bảo an toàn cho người dùng. Bao gồm hệ thống định vị GPS, hệ thống giám sát hành trình và hệ thống đánh giá tài xế.
Mở rộng thị trường
Dù hiện tại Grab đã có mặt tại hơn 800 thành phố trên 45 quốc gia ở Đông Nam Á, Úc và Ấn Độ. Tuy nhiên công ty này vẫn luôn muốn tiến xa hơn thông qua việc liên tục mở rộng thị trường và phát triển các dịch vụ mới.
Chiến lược truyền thông
Các hoạt động Marketing của Grab trên mạng xã hội đã giúp công ty tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng doanh số bán hàng. Grab có đội ngũ truyền thông rất chuyên nghiệp. Họ hoạt động mạnh mẽ trên các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram,Youtube…Điều này càng giúp cho họ có thể tiếp cận khách hàng của mình một cách trực diện, nhanh chóng và hiệu quả.
Grab thường xuyên có những chương trình tri ân khách hàng của mình. Các chương trình chiết khấu hay tặng mã giảm giá đặt xe đỉnh cao được diễn ra thường xyên. Chính các các chương trình này đã giúp Grab giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
Các chiến lược kinh doanh này của Grab đã giúp công ty đạt được thành công. Đến thời điểm hiện tại, Grab là một trong những công ty công nghệ giá trị nhất Đông Nam Á và đang có kế hoạch trở thành một công ty công nghệ toàn cầu.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại