Marketing cảm xúc và sự kết nối với khách hàng

Các nội dung chính

Buồn, vui, sợ hãi, lo lắng hay ngạc nhiên…Đó là những cảm xúc mà ai cũng có. Đó cũng chính là cách mà con người kết nối với nhau. Nhưng nếu đứng trên phương diện là một thương hiệu thì phải làm thế nào? Marketing cảm xúc chính là cách để một doanh nghiệp kết nối với khách hàng của mình. Chiến lược này thông qua cảm xúc để xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn. Trong bài viết hôm nay hãy cùng tìm hiểu về Marketing cảm xúc.

Marketing cảm xúc và sự kết nối với khách hàng

Xem thêm:

Thế nào là Marketing cảm xúc?

Marketing cảm xúc là một chiến lược marketing sử dụng các yếu tố cảm xúc để tác động đến hành vi của khách hàng. Khi khách hàng có cảm xúc mạnh mẽ đối với một thương hiệu hoặc sản phẩm, họ có nhiều khả năng mua hàng hơn.

Tiếp thị cảm xúc dựa trên khái niệm “lấy khách hàng làm trung tâm”. Đó là ý tưởng cho rằng một công ty nên tập trung vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Hiểu được suy nghĩ và hành vi của khách hàng cho phép bạn phát triển các chiến dịch và chiến lược tiếp thị khai thác được cảm xúc của họ và tạo ra trải nghiệm khách hàng tích cực.

Một số chiến lược Marketing cảm xúc phổ biến

Sự thành công của bất kỳ chiến lược Marketing cảm xúc nào cũng đều phụ thuộc vào việc xác định đúng yếu tố kích hoạt và công cụ để tạo kết nối cảm xúc. Sau đây là một vài chiến lược phổ biến mà các thương hiệu có thể áp dụng:

  • Sử dụng hình ảnh và video đẹp mắt để tạo cảm giác hấp dẫn và lôi cuốn.
  • Sử dụng ngôn ngữ mang tính cảm xúc để tác động đến cảm xúc của khách hàng.
  • Kể những câu chuyện có tác động đến cảm xúc của khách hàng.
  • Sử dụng âm nhạc và âm thanh để tạo cảm xúc.
  • Sử dụng các chiến dịch gây quỹ từ thiện để tạo ra cảm giác đồng cảm và trách nhiệm.

Lợi ích của chiến lược Marketing cảm xúc

Tăng nhận thức thương hiệu

Chiến lược Marketing cảm xúc có thể giúp tăng nhận thức thương hiệu bằng cách tạo ra những trải nghiệm cảm xúc tích cực cho khách hàng. Khi khách hàng có cảm xúc tích cực đối với một thương hiệu, họ có nhiều khả năng nhớ đến thương hiệu và cân nhắc mua hàng từ thương hiệu đó trong tương lai.

Tăng doanh số bán hàng

Tăng doanh số bán hàng là điều mà bất kì doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Marketing cảm xúc giúp tăng doanh số bán hàng bằng cách thúc đẩy khách hàng mua ngay lập tức hoặc mua nhiều hơn. Khi khách hàng có cảm xúc mạnh mẽ đối với một thương hiệu hoặc sản phẩm, họ có nhiều khả năng bỏ qua lý trí và mua hàng ngay lập tức.

Tăng sự trung thành của khách hàng

Marketing cảm xúc có thể giúp tăng sự trung thành của khách hàng bằng cách tạo ra một mối liên hệ cảm xúc giữa khách hàng và thương hiệu. Khi khách hàng có mối liên hệ cảm xúc với một thương hiệu, họ có nhiều khả năng tiếp tục mua hàng từ thương hiệu đó trong tương lai.

Tạo ra sự khác biệt

Khi bạn sử dụng tiếp thị cảm xúc một cách hiệu quả, bạn có thể tạo ra những trải nghiệm cảm xúc tích cực cho khách hàng mà họ không thể tìm thấy ở bất kỳ thương hiệu nào khác.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ