Gợi ý cách viết mẫu content đồ uống chất lượng

Các nội dung chính

Tạo tiếng vang, và phũ rộng cho thương hiệu là điều mà doanh nghiệp nào cũng quan tâm và muốn mọi thứ đi theo kế hoạch của mình. Để có một bài quảng cáo thu hút, phải đảm bảo rằng các nội dung lớn nhỏ đều được triển khai một cách kỹ lưỡng và có kỹ thuật. Sau đây là những bước hướng dẫn lên kế hoạch bài quảng cáo mẫu content đồ uống và những gợi ý từ các thương hiệu lớn để mọi người tham khảo.  

mẫu content đồ uống

Xem thêm:

Thế nào là một mẫu content đồ uống chuẩn?

Sẽ không có một giới hạn nào cho việc sáng tạo ra một nội dung quảng cáo. Tuy nhiên, để tối ưu nhất kết quả mà nội dung đó mang lại, khi lên kế hoạch viết bài quảng cáo, hãy chuẩn bị dựa trên các yếu tố sau để đạt được hiệu quả cao nhất:

  • Xác định đối tượng khách hàng của bạn là những ai. 
  • Nội dung mang lại giá trị rõ ràng,hữu ích và có thể giải quyết được vấn đề của khách hàng. 
  • Chuẩn bị một tiêu đề hấp dẫn, khiến người đọc không muốn bỏ qua nội dung của bạn. 
  • Sử dụng phương pháp APP hoặc Kim tự tháp ngược để trình bày thông tin đơn giản dễ hiểu, mạch lạc
  • Structure: Content được định dạng có cấu trúc tốt, đầy đủ mục lớn nhỏ rõ ràng. 
  • Content được tối ưu hóa với SEO. 

Quy trình 4 bước viết mẫu content đồ uống 

Bước 1: Chọn chủ đề 

Việc xác định được chủ đề là việc quan trọng cũng như là khó nhất trước khi triển khai những bước tiếp theo.Vấn đề nằm ở chỗ những ý tưởng đôi khi sẽ không xuất hiện ngay lúc bạn cần. Chọn chủ đề là bước khởi đầu cho tất cả các bước tiếp theo được dễ dàng hơn.

Bắt đầu với Một ý tưởng tốt 

Cần có một danh sách các ý tưởng Content:

Việc sử dụng một bảng tính gồm 3 cột – cột 1 dành cho Tiêu đề, cột 2 sử dụng để làm nổi bật các bài đăng nhất định, và cột 3 là ghi chú:

  • Need Work: “việc cần làm” cho các tiêu đề yêu thích, nhưng chúng có thể chưa phải là tốt
  • Good Idea: “ý tưởng tốt” cho các tiêu đề có tiềm năng tốt
  • Great Idea: “Ý tưởng tuyệt vời” đây là những tiêu đề sẽ  được chọn viết sớm

Thỉnh thoảng nên xem lại ý tưởng Content của mình và thử quay vòng từ ngữ, chọn văn phong phù hợp.Thỉnh thoảng kết hợp các ý tưởng hoặc lật chúng xung quanh để xem liệu có thể cải thiện lại chúng không.

Một vài cách hay để làm cho một ý tưởng cũ trở nên mới mẻ là:

  • Kết hợp hai ý tưởng dường như không liên quan
  • Thêm một phủ định, vì vậy “Làm thế nào để” trở thành “Làm thế nào để không”
  • Bước tiếp theo; viết theo dõi một ý tưởng bài viết mà bạn chưa viết!

Bước 2: Nghiên cứu bài viết quảng cáo đồ uống của bạn

Khi bạn đã có tiêu đề, bây giờ là thời gian để viết nó.

Nếu không có thời gian tìm hiểu, nghiên cứu, viết một cách gấp rút vì cần gấp , rất có thể sẽ cho ra những sản phẩm không được chất lượng.Vì vậy trừ khi bạn thực sự cảm thấy được truyền cảm hứng để viết bài của mình, hãy giải lao, thư giãn một chút và quay lại với công việc sau.

Sử dụng Google để tìm kiếm những Content hàng đầu Điều đầu tiên cần làm là lên kế hoạch cho bài đăng của bạn. Bạn có thể tìm kiếm những ý tưởng từ Google ví dụ như “cách viết content hay” để rồi từ đó sáng tạo nên phong cách riêng cho bài quảng cáo của bạn. 

Bước 3: Viết bài quảng cáo đồ uống

Với 4 phần cần làm trong nội dung sau đây, từ đó bạn có thể triển khai theo từng bước cho kế hoạch quảng cáo của mình 

  • Tạo ý tưởng và tiêu đề
  • Nghiên cứu bài viết
  • Lập kế hoạch và Viết bài
  • Tiếp thị bài viết

Bước 4: Content Marketing của bạn

Nếu bạn đã nghe qua thuật ngữ Content marketing. Tất cả những điều trên là tạo ra Content hay nhưng phải hiệu quả, nhưng bước cuối cùng là lan truyền nó. Nếu bạn làm theo các bước từ 1 đến 3 thì Content của bạn sẽ xứng đáng được xếp hạng cho một số truy vấn có ý nghĩa, nhưng nếu bài đăng của bạn không thực sự tốt thì điều đó có thể không bao giờ xảy ra.

Làm thế nào tiếp thị bài đăng của bạn sẽ phụ thuộc vào Content và bối cảnh. Nếu bạn có cơ hội để đăng bài viết của mình trên một blog phổ biến thì bạn có thể không cần phải lo lắng quá nhiều về việc tiếp thị nó.

Gợi ý một số mẫu content đồ uống phổ biến

Mẫu content đồ uống theo xu hướng

Thông thường các thời điểm mùa lễ hội hoặc sự kiện lớn diễn ra trong năm, sẽ là thời gian vàng để các thương hiệu chạy quảng cáo. Sớm thôi, không khí Giáng sinh sẽ tràn ngập khắp mọi nơi, và Cheese Coffee và một vài thương hiệu đồ uống khác cũng dần triển khai thay đổi các mẫu ly để hưởng ứng với không khí Noel. Để đẩy mạnh kinh doanh, có thể thấy trang mạng xã hội của Cheese Coffee đã chọn mẫu content xu hướng Giáng sinh. Vừa để giới thiệu mẫu ly mới và cả món nước mới. 

mẫu content đồ uống

Mẫu đồ uống dạng giảm giá

Các nội dung như chương trình khuyến mãi, ưu đãi combo,… Chưa bao giờ mất đi sức hút với khách hàng. Với tâm lý được tận hưởng món nước yêu thích với giá rẻ bất ngờ, rất có thể họ sẽ săn đón thương hiệu của bạn nhiều hơn sau này. 

phúc long

Mẫu content đồ uống mini game

Thông qua hình thức trò chơi trực tiếp, khách hàng sẽ được chơi game giải trí và lãnh quà. Điều này sẽ giúp tăng tương tác, chia sẻ lên rất cao so với mức bình thường. Thêm nữa là có thể phủ rộng độ nhận diện thương hiệu.

mẫu content đồ ăn

Kết luận:

Vừa rồi là một số hướng dẫn cơ bản nhất để các bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch và dàn ý cho một bài nội dung quảng cáo thức uống. Ngoài ra các gợi ý từ các thương hiệu lớn cũng là những ví dụ cụ thể nhất để các bạn tham khảo khi viết. Mong rằng đã mang đến những thông tin ý nghĩa cho các bạn. Chúc các bạn thành công.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ