Có nên tự chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại không?

Các nội dung chính

Hướng dẫn cách tự chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại

Nếu bạn đang thắc mắc có nên tự chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại không? Tự chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại cần chuẩn bị gì trước khi chạy và cách thực hiện như thế nào? Để biết cách thực hiện tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, hãy theo dõi bài viết bên dưới của Adsplus nhé.

Xem thêm: 

Nên chuẩn bị gì trước khi tự chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại? 

Để có thể bắt đầu tự chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại bạn cần quan tâm đến những thủ tục cơ bản. Để có thể chạy quảng cáo hiệu quả trên điện thoại bạn cần chuẩn bị các bước sau:

Tìm hiểu ứng dụng quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại  

Khi tự chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại bạn có thể sử dụng Trình quản lý quảng cáo trên Facebook. Đây là ứng dụng miễn phí được Facebook phát hành. Ứng dụng này giúp bạn có thể thực hiện quảng cáo ngay trên chính điện thoại.

Ứng dụng này khá dễ sử dụng cho những người mới bắt đầu kinh doanh. Những ưu điểm khi bạn sử dụng ứng dụng này như:

Lập kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo Facebook.

Tạo, điều chỉnh các mẫu quảng cáo cho Facebook.

Quản lý giá thầu quảng cáo.

Điều hướng mục tiêu vào nhiều đối tượng tiếp cận khác nhau.

Tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo.

Theo dõi hiệu suất từng chiến dịch quảng cáo.

Kiểm tra, đánh giá và đo lường kết quả mỗi chiến dịch.

Ứng dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại giúp bạn tiết kiệm được chi phí, dễ sử dụng nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao. Vì thế bạn nên tận dụng lợi thế này để tiết kiệm chi phí nhé.

Chính sách khi chạy quảng cáo Facebook

Khi bắt đầu tự chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại bạn nên tìm hiểu kỹ về các chính sách quảng cáo. Dù bạn chạy quảng cáo bằng bất kỳ thiết bị gì đi chăng nữa, chinh sách nền tảng là yếu tố quan trong quyết định chiến dịch của bạn có hiệu quả hay không.

Khi tìm hiểu các chính sách quảng cáo của Facebook bạn có thể truy cập vào link sau: https://www.facebook.com/policies/ads/. Bạn cần quan tâm đến các mục thông tin về chạy quảng cáo Facebook, cách Facebook xét duyệt quảng cáo, cách quảng cáo hoạt động,…

Mở tài khoản và nhập thông tin thanh toán 

Sau khi tìm hiểu những chính sách quảng cáo của Facebook trên điện thoại. Bạn cần thiết lập tài khoản và thẻ visa chạy quảng cáo.

  • Tài khoản quảng cáo. Bạn nên sử dụng những tài khoản quảng cáo uy tín có thời gian lập 3 năm trở lên. Yêu cầu những tài khoản để chạy quảng cáo đã xác minh danh tính cũng như chưa chạy bất kỳ vi phạm chính sách nào.
  • Thẻ Visa thanh toán. Khi thực hiện tự chạy quảng cáo để thanh toán ngân sách bạn phải sử dụng thẻ Visa để thanh toán quốc tế. Theo như quy định của Facebook, một thẻ Visa có thể thêm vào 2-10 tài khoản quảng cáo khác nhau.

Hướng dẫn chi tiết các bước tự chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại.

Có nhiều chiến lược quảng cáo Facebook trên điện thoại với mục đích khác nhau. Dưới đây Adsplus sẽ hướng dẫn bạn 2 cách chạy là: Lên quảng cáo trực tiếp từ Fanpage và Từ Trình quản lý quảng cáo.

Quảng cáo trực tiếp từ Fanpage

Bạn có thể tự chạy quảng cáo trực tiếp từ Fanpage bằng cách như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang Fanpage cần chạy quảng cáo, chọn vào bài viết cần được quảng cáo.

Bước 2: Chọn vào “Quảng cái bài viết” để chuyển sang giao diện setup quảng cáo.

Bước 3: Bạn có thể thiết lập và chỉnh sửa một số thông tin cơ bản trên bài quảng cáo như: Mục tiêu chiến dịch, giới tính, độ tuổi, vị trí,….

Bước 4: Sau khi thực hiện các thiết lập trên là bạn đã hoàn thành.

Lưu ý: Nếu bạn chưa thêm phương thức thanh toán cho tài khoản quảng cáo. Sau bước 3 Facebook sẽ hướng dẫn bạn cách thêm thẻ Visa.

Chạy quảng cáo trên Trình quản lý quảng cáo

Bước 1: Bạn cần thêm thẻ thanh toán trước khi thực hiện tự chạy ads Facebook trên điện thoại bằng Trình quản lý quảng cáo. Có hai hình thức để bạn lựa chọn đó là thanh toán qua thẻ Visa hoặc ví điện tử MoMo.

Bước 2: Để tạo chiến dịch quảng cáo, bạn nhấp vào “Tạo quảng cáo” và chọn Fanpage cần chạy ads. Tiếp theo, bạn cần chọn mục tiêu cho cho chiến dịch như: Tương tác, chuyển đổi, tin nhắn.

Bước 3: Ở bước này bạn cần chọn bài viết để chạy quảng cáo hoặc khởi tạo 1 bài biết mới. Ngoài ra, bạn nên thiết lập Messenger tự động để khi khách hàng nhấn vào sẽ gợi ý các câu hỏi. Điều này giúp tăng tương tác cũng như dễ dàng tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Fanpage.

Bước 4: Khi thiết lập quảng cáo, Facebook sẽ tự phân phối vị trí quảng cáo cho bài viết. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn vị trí thủ công thì app sẽ hiển thị thêm phần: Loại thiết bị và nền tảng. Bạn sẽ chọn lựa loại thiết biết bị và nền tảng phù hợp với mục đích cá nhân.

Bước 5: Tiếp theo, chỉnh sửa đối tượng quảng cáo để tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. Tại bước này sẽ liên quan đến nhân khẩu học của khách hàng nên bạn cần xác định rõ để chiến lược chạy ads hiệu quả.

Bước 6: Ngân sách quảng cáo khi tự chạy quảng sẽ có hai dạng để bạn chọn lựa. Bạn có thể chọn Ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời. Đối với ngân sách trọn đời đây là tổng số tiền bạn sẽ chạy trong một khoảng thời gian nhất định.

Bước 7: Bạn lên lịch chạy cho bài quảng cáo. Sau khi thiết lập xong bạn sẽ được coi lại bài một lần nữa. Cuối cùng, bạn nhấp vào đặt hàng để Facebook xét duyệt bài quảng cáo nhé.

Một số lưu ý khi tự chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại 

Khi mới bắt đầu tự chạy quảng cáo trên Facebook bằng điện thoại bạn nên lưu ý như sau:

Xác định rõ mục tiêu chiến lược quảng cáo

Xác định đúng mục tiêu chiến lược quảng cáo giúp bạn tiết kiệm được thời gian trong mỗi chiến lược. Ngoài ra, mỗi chiến lược quảng cáo sẽ mang lại hiệu quả khác nhau. Do đó, bạn cần có mục tiêu cụ thể để đạt đúng định hướng nhé.

Xác định đối tượng mục tiêu 

Đối tượng mục tiêu ở đây là tệp khách hàng tiềm năng của cửa hàng. Bạn cần xác định đúng nhân khẩu học của nhóm khách hàng này để có thể tiếp cận tốt nhất.

Xây dựng nội dung và hình ảnh nhất quán

Nội dung hay còn được gọi là content, đây là phương tiện để truyền tải nội dung để người mua. Do đó, khi đăng tải các nội dung hay hình ảnh lên Fanpage cần có sự thống nhất.

Theo dõi thường xuyên

Khi thiết lập quảng cáo trên điện thoại bạn cần theo dõi thường xuyên để biết được lượt khách hàng tiếp cận, tỷ lệ tương tác và chuyển đổi.

Kết luận 

Trên đây là tổng hợp cách tự chạy quảng cáo trên điện thoại dành cho người bắt đầu kinh doanh. Ngoài ra, bài viết còn đưa ra một số lưu ý khi tự tài khoản quảng cáo trên điện thoại. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc về bài viết này, hãy để lại bình luận bên dưới để được Adsplus giải đáp thắc mắc nhé.

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ