Người dùng đang bị chi phối bởi mạng xã hội như thế nào

Các nội dung chính

Để tối ưu hóa lợi nhuận phục vụ cho việc tối ưu hóa lợi nhuận nhờ bán quảng cáo. Thêm vào đó là thu lợi hàng tỷ USD, thậm chí truyền bá các tư tưởng chính trị… Hiện nay, các công ty không ngại việc “chia sẻ” dữ liệu của người dùng trên các mạng xã hội.

mạng xã hội

Người dùng đang bị chi phối bởi mạng xã hội như thế nào

Trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ. Chúng ta đang chứng kiến một hiện tượng luật pháp phải đuổi theo sự phát triển của công nghệ.

Vụ bê bối thu thập thông tin trái phép người dùng Facebook của Cambridge Analytica

Đây gần đây là giọt nước làm tràn ly. Vấn đề không chỉ nằm ở bảo mật thông tin. Mà nằm ở mô hình, triết lý kinh doanh mà các công ty lớn về công nghệ. Ví dụ như Facebook, Google đang theo đuổi.

Các công ty không ngại sử dụng dữ liệu của người dùng trên các mạng xã hội. Họ sẽ thông qua phân tích hành vi để phục vụ cho việc tối ưu hóa lợi nhuận nhờ bán quảng cáo. Tác động xã hội của các công ty công nghệ này quá lớn. Bởi người dùng chỉ cần click vào các đường link hoặc việc đăng kí đã trao cho họ quá nhiều quyền riêng tư.

Một cuộc trao đổi diễn ra chóng vánh, chỉ vài cái nhấp chuột. Bạn có thể sở hữu một số thông tin cá nhân cơ bản người dùng Facebook, hay Google… Nhưng mọi chuyện tiếp theo đó lại không đơn giản như vậy.

Trong thời đại của mạng xã hội như hiện nay, dữ liệu được coi là nguồn tài nguyên có tầm quan trọng không kém gì dầu mỏ, vàng. Các công ty đã đang sử dụng dữ liệu của người dùng để hỗ trợ cho quảng cáo, thu lợi hàng tỷ USD, như trong gần đây là việc sử dụng thông tin của người dùng facebook gây nhiều biến động lớn.

người dùng facebook

Người dùng đang bị chi phối bởi mạng xã hội như thế nào

Việc sử dụng dữ liệu lại không dừng lại ở đó

Chúng còn được dùng để tác động tới quan điểm, ý kiến và thậm chí truyền bá các tư tưởng chính trị. Đặc biệt trong bối cảnh mạng xã hội đang trở thành kênh thông tin chính của nhiều người dân.

Lấy cuộc bầu cử Tổng thống ở Mỹ làm ví dụ, những người ủng hộ ông Donald Trump sẽ thường nhấp like vào các nội dung về phản đối phá thai hoặc của các tổ chức vận động về súng. Thế là trên news feed của họ tràn ngập những nội dung kiểu như vậy. Vấn đề nằm ở chỗ, người dùng lại thường bị bó hẹp trong những thông tin mang tính một chiều.

Điều khiến người ta lo lắng là sự miễn nhiễm của các nền tảng công nghệ khổng lồ

Đặc biệt là Facebook, Google trước các vấn đề pháp lý. Khác với các nhà xuất bản thông thường, nếu người dùng Facebook hay google có những thiệt hại cho thường ít khi phải chịu trách nhiệm trước những nội dung mà người dùng đăng tải lên nền tảng của họ.

Trong thời đại dữ liệu bùng nổ thời đại số, các công ty công nghệ sử dụng nguồn tài nguyên quý báu sẽ không ngừng sử dụng sức mạnh của mình để bảo vệ và mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trước những thiệt hại tiềm tàng của người dùng trên các mạng xã hội.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ