Những điều bạn cần biết về content AI và SEO

Các nội dung chính

Các công cụ tìm kiếm đã trở thành mục tiêu của các doanh nghiệp đối với các truy vấn hàng ngày. Bao gồm tìm kiếm về vị trí cửa hàng và thông tin. Nhưng với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo, content AI SEO sẽ thay đổi cách các doanh nghiệp cạnh tranh trên các trang kết quả tìm kiếm. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về các tác động của AI tới các doanh nghiệp.

Xem thêm:

Content AI tác động đến SEO như thế nào?

AI đã là một phần của công cụ tìm kiếm từ lâu. RankBrain và BERT của Google cũng là các thuật toán xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Tương tự như các công cụ được triển khai cho ChatGPT. Cả thuật toán đều được thiết kế để cải thiện sự hiểu biết của Google về các truy vấn tìm kiếm. Đồng thời cung cấp một trang kết quả tìm kiếm rõ ràng và chính xác hơn.

Vì vậy, nếu tìm hiểu sâu về AI và ảnh hưởng của nó đối với các thuật toán của công cụ tìm kiếm. Bạn có thể tìm cơ hội để tăng cường content SEO bằng các công cụ AI có sẵn tương tự.

Ngoài việc phát triển nội dung, bạn cũng có thể sử dụng AI để phân tích dữ liệu và nghiên cứu nội dung. Với AI, bạn có thể thực hiện các tác vụ liên quan đến SEO hiệu quả hơn.

Đó có phải là dấu chấm hết cho nội dung do con người viết?

10 Best AI SEO Software To Quickly Improve Your Rankings (2023) - The Niche  Guru

Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của content SEO do AI tạo ra để bạn có thể trả lời cho câu hỏi này:

Ưu điểm:

Nội dung do AI tạo hiệu quả hơn về chi phí

Hiệu quả và tiết kiệm chi phí là mục đích chính của sự phát triển AI bao gồm cả việc tạo content SEO. Các công cụ AI tạo ra nội dung nhanh hơn và rẻ hơn trí óc con người. Các doanh nghiệp sử dụng AI để tạo nội dung sẽ cần ít thời gian và trả ít tiền bạc hơn để có kết quả tốt.

AI liên tục cải thiện

Các thuật toán học máy có thể giải quyết các vấn đề mới và xử lý ngôn ngữ phức tạp theo thời gian. Những tiến bộ và cải tiến nhanh chóng thúc đẩy AI phát triển ngôn ngữ giống con người. Điều này nhằm để tương tác với khách hàng và cải thiện dựa trên phản hồi. Do đó việc các doanh nghiệp phụ thuộc vào AI là đều cũng rất có thể xảy ra.

Nhược điểm:

Trình tạo nội dung AI có giới hạn

Các công cụ AI có vẻ phức tạp, nhưng chúng chỉ đơn thuần là mã và máy bắt chước mạng lưới thần kinh của con người. Chức năng của họ được giới hạn trong chương trình của người tạo ra.

Ví dụ, ChatGPT chỉ giới hạn ở những tài liệu được xuất bản trên Web. Nó sử dụng cơ sở dữ liệu có sẵn để thu thập thông tin từ các nguồn trực tuyến và phát triển một cái gì đó mới.

Tuy nhiên, ChatGPT và các công cụ AI tương tự không thể tạo thông tin gốc. Và không thể hiểu hết ý định của người dùng. Họ có thể viết nội dung nhanh chóng nhưng đôi khi sẽ không kết nối với con người.

Nội dung AI không thể đảm bảo chất lượng

AI SEO content chủ yếu dựa vào các thuật toán và phân tích dữ liệu. Nếu đã thử tương tác với AI, bạn có thể nhận thấy rằng nó có xu hướng cho xuất hiện từ khóa dày đặc. Và một yếu tố nữa là giọng văn thiếu hấp dẫn.

Hơn nữa, nội dung do AI tạo ra đôi khi không phù hợp với khán giả của bạn. Đó là lý do tại sao nội dung do con người viết lại quan trọng và các nhà phát triển nội dung chỉ sử dụng AI như một công cụ hỗ trợ.

Trong SEO, các sự kiện và số liệu định hình thành công của bạn. Cho dù là tạo nội dung hay SEO kỹ thuật. Các chuyên gia SEO và người viết nội dung nên kiểm tra thực tế nội dung do AI tạo. Điều này nhằm để đảm bảo chất lượng, rõ ràng và chính xác.

Những thiếu sót về chất lượng này sẽ làm lộ nội dung AI cho các trình thu thập dữ liệu phát hiện AI của Google.

Nội dung AI có xếp hạng trên Google không?

An AI Robot Wrote My Term Paper

Bạn có thể tận dụng content SEO do AI tạo ra để thúc đẩy chiến lược marketing của mình. Chất lượng luôn luôn hơn số lượng. Bạn có thể sử dụng AI để tạo ra nhiều nội dung trong một ngày. Nhưng một nội dung do con người viết có thể tương tác với người dùng và thúc đẩy số lần hiển thị sẽ tạo ra kết quả tốt hơn.

Google nghĩ gì về nội dung AI?

Google chấp thuận sử dụng một phần content do AI tạo cho SEO. Miễn là nội dung đó đáp ứng các nguyên tắc tìm kiếm và cung cấp thông tin gốc và có giá trị cho người đọc.

Tuy nhiên, Google vẫn nghiêm ngặt vạch ra ranh giới tự động hóa cho thao tác tìm kiếm. Trong blog của mình, Google tuyên bố rằng việc sử dụng các hệ thống tự động hóa, bao gồm cả AI. Dùng để tạo nội dung thao túng xếp hạng là vi phạm chính sách spam của Google .

Google không khoan nhượng đối với đạo văn và nội dung sơ sài chất lượng thấp. Đó là lý do sau khi sử dụng AI cần nhờ đến con người. Việc này nhằm để kiểm tra tính xác thực và cải thiện nội dung để thu hút người đọc.

Google có thể phát hiện nội dung AI không?

Trong khi các hệ thống phát triển nội dung AI đang trở nên phức tạp và tự nhiên hơn. Thì Google vẫn theo kịp bằng cách phát hiện nội dung do AI viết một cách chuyên nghiệp.

Google sử dụng một số kỹ thuật để gắn cờ và phân loại nội dung do AI tạo. Bằng cách sử dụng nội dung xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP). Nó làm như vậy bằng cách tìm kiếm cú pháp và các mẫu thường được tạo ra trong nội dung do máy tính tạo ra.

Việc tìm kiếm và phát hiện nội dung do AI sáng tạo nhằm thao túng thứ hạng tìm kiếm mà các doanh nghiệp mong muốn.

Và có dự đoán rằng Google sẽ tung ra các bản cập nhật thuật toán mới. Để xử phạt các trang web sử dụng content SEO do AI tạo ra để lạm dụng thứ hạng tìm kiếm.

Cách dùng AI để hỗ trợ cho chiến dịch SEO

Có thể sử dụng AI nhưng một công cụ hỗ trợ để giúp thúc dẩy cho việc tạo content SEO.

AI cho nghiên cứu chủ đề và từ khóa

Chatbot AI là công cụ nghiên cứu và phân tích từ khóa mạnh mẽ. để thu thập thông tin chi tiết và dữ liệu đầu vào của người dùng. Họ có thể cung cấp thông tin chi tiết đáng tin cậy về các từ khóa mà mọi người tìm kiếm trong thị trường ngách. Và cung cấp cách chúng xuất hiện trong Google SERPs.

Bạn có thể sử dụng thông tin từ AI SEO để cải thiện content và phân loại các từ khóa liên quan. Chatbots cũng hữu ích cho việc nghiên cứu và phân tích từ khóa. Đây là điều cần thiết cho bất kỳ chiến dịch SEO thành công nào.

AI cho mục đích người dùng được tối ưu hóa

Sử dụng AI cho SEO có thể giúp bạn cạnh tranh thứ hạng bằng cách hợp lý hóa nội dung chất lượng cao. Và chúng được nhắm mục tiêu theo mục đích của người dùng. Với content AI SEO, các doanh nghiệp và chuyên gia có thể xây dựng nội dung phù hợp với mục đích của người dùng. Mà điều này không mất quá nhiều thời gian để tối ưu hóa từng phần.

AI cho kỹ thuật SEO

Trí tuệ nhân tạo có thể củng cố phần phụ trợ kỹ thuật SEO của bạn. Bằng cách tự động hóa các tác vụ mã hóa và nhập dữ liệu nhàm chán như:

  • Kiểm toán kỹ thuật ,
  • Tạo lược đồ JSON-LD,
  • Liên kết nội bộ
  • Viết chỉ thị thu thập thông tin rô-bốt và thẻ meta,
  • Các dự án có lập trình để tự động hóa các quy trình SEO cụ thể.

Tạm kết

Tự động hóa và trí tuệ nhân tạo là tương lai của SEO. Các doanh nghiệp sử dụng các công cụ AI để tăng cường nỗ lực SEO có thể giúp giảm chi phí và tăng hiệu quả thực thi. Một chiến dịch SEO được thực hiện tốt do AI thúc đẩy có thể phát triển doanh nghiệp.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ