Những điều thương hiệu cần biết về kích thước ảnh đăng Facebook

Các nội dung chính

Facebook là nền tảng cho phép người dùng có thể vừa đăng nội dung, hình ảnh, video,… trên trang cá nhân. Nhiều doanh nghiệp, thương hiệu đã sử dụng nền tảng này làm công cụ trong chiến lược quảng cáo Marketing của họ. Tuy nhiên không bài bức ảnh nào đăng lên cũng được tối ưu hóa. Vì thế bài viết này sẽ cung cấp cho bạn biết về những kích thước ảnh phổ biến cho bài đăng Facebook được hiệu quả.

Những điều thương hiệu cần biết về kích thước ảnh đăng Facebook

Xem thêm:

Tại sao nên sử dụng hình ảnh đúng kích thước cho bài đăng Facebook?

Thu hút tương tác

Khi thương hiệu đăng tải hình ảnh đúng kích thước thì bài viết đó có khả năng được tối ưu hóa cao. Người xem sẽ chỉ có khoảng vài giây để thấy hình ảnh của bạn trên trang cá nhân của họ.Vì thế khi sử dụng hình ảnh theo kích thước chuẩn, bài viết của bạn sẽ được ưu tiên và thu về lại một lượng tương tác nhất định.

Tăng tính chuyên nghiệp

Hình ảnh được sử dụng cho các bài đăng như quảng cáo. Nếu sử dụng đúng kích thước sẽ giúp người xem thấy rõ được thông điệp mà thương hiệu bạn muốn truyền tải. Ngoài ra, khi sử dụng đúng kích thước theo tiêu chuẩn của Facebook đề ra. Bài viết của bạn sẽ được tối ưu và tăng tính hiển thị. Đồng thời hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt người dùng.

Tạo trải nghiệm tốt với người dùng

Khách hàng có xu hướng thích nhìn hình ảnh hơn đọc những văn bản nội dung quá dài. Vì thế khi thiết kế hình ảnh cho bài đăng Facebook, không chỉ yêu cầu phải thu hút mà đúng kích thước cũng quan trọng không kém. Khi ảnh đúng kích thước, bài đăng có thể nằm cùng với hình ảnh. Từ đó khách hàng có thể cập nhật thông tin dễ dàng hơn. Việc này tạo cho khách hàng có ấn tượng tốt về doanh nghiệp thông qua trải nghiệm các bài đăng.

Những loại kích thước cho bài quảng cáo

Ảnh quảng cáo được xem là một trong những loại ảnh khó thiết kế. Bởi vì những hình ảnh này sẽ được hiển thị trên những loại thiết bị khác nhau. Vì thế, canh chỉnh hình ảnh sao cho đúng với tiêu chuẩn là một điều quan trọng. Mỗi hình thức quảng cáo trên Facebook sẽ có một kiểu kích thước khác nhau. Do đó, kích thước của quảng cáo được chia theo nhiều dạng như:

Kích thước ảnh quảng cáo nguồn cấp dữ liệu trên Facebook – Facebook Feed Ads

kích thước ảnh đăng facebook

Quảng cáo trên nguồn cấp dữ liệu của Facebook đề xuất độ phân giải ít nhất là 1080 x 1080 pixel. Bên cạnh đó, hình ảnh có thể đạt tối đa là 30 megabyte. Yêu cầu tối thiểu với kích thước là 600 x 600 pixel và không có kích thước tối đa. Facebook hỗ trợ tỷ lệ hình ảnh từ 1,91:1 đến 4:5, mặc dù quảng cáo ưu đãi và quảng cáo có ảnh yêu cầu tỷ lệ 1,91:1.

Về phần văn bản, bạn có thể có tối đa 40 ký tự trong dòng tiêu đề, 125 ký tự trong văn bản chính và 30 ký tự trong phần mô tả.

Quảng cáo nguồn cấp dữ liệu Facebook là loại quảng cáo chính. Người dùng nhìn thấy những quảng cáo này trong nguồn cấp dữ liệu Facebook của họ, lẫn với các bài đăng từ bạn bè, nhóm và trang của họ. Quảng cáo nguồn cấp dữ liệu Facebook có thể là hình ảnh tĩnh, GIF động hoặc video.

Tổng quan về kích thước Facebook Feed Ads:

  • Kích thước tệp tối đa: 30 MB
  • Kích thước hình ảnh tối đa: 600 x 600 pixel
  • Độ phân giải: tối thiểu 1080 x 1080 pixel; không có độ phân giải tối đa
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1,91:1 đến 1:1

Kích thước ảnh quảng cáo băng chuyền trên Facebook – Facebook Carousel Ads

Quảng cáo băng chuyền của Facebook cũng hiển thị trong nguồn cấp tin tức của người dùng. Loại quảng cáo Facebook này bao gồm nhiều hình ảnh hoặc video thay vì chỉ một. Hình ảnh được trình bày ở định dạng giống như thư viện hoặc bản trình chiếu và bạn có thể sử dụng ở bất kỳ đâu từ hai đến 10 hình ảnh hoặc video.

Yêu cầu về kích thước quảng cáo cho quảng cáo băng chuyền trên Facebook tương tự như quảng cáo nguồn cấp dữ liệu Facebook. Hình ảnh có thể lên đến 30 megabyte và video lên đến 4 megabyte. Đồng thời chúng phải có độ phân giải ít nhất là 1080 x 1080 pixel. Bạn sẽ muốn giữ tỷ lệ hình ảnh trong khoảng 1,9:1 đến 1:1. Video phải dài ít nhất một giây và có thể dài tới 240 phút.

Các nguyên tắc khác bao gồm tối đa 40 ký tự cho tiêu đề, 125 ký tự cho văn bản chính và 20 ký tự cho mô tả.

Tổng quan về kích thước quảng cáo băng chuyền trên Facebook:

Kích thước tệp tối đa: 30 MB cho hình ảnh; 4 MB cho video
Kích thước hình ảnh tối đa: 600 x 600 pixel cho hình ảnh; 120 x 120 pixel cho video
Độ phân giải: tối thiểu 1080 x 1080 pixel; không có độ phân giải tối đa
Tỷ lệ hình ảnh: 1,9:1 đến 1:1

Kích thước ảnh quảng cáo góc phải của Facebook

Quảng cáo góc bên phải của Facebook không hiển thị trong nguồn cấp tin tức chính. Thay vào đó, chúng xuất hiện ở phía bên phải của trang Facebook dành cho người dùng máy tính để bàn. Người dùng ứng dụng trên thiết bị di động sẽ không nhìn thấy quảng cáo ở định dạng này của Facebook.

Một số nguyên tắc về kích thước quảng cáo giống nhau áp dụng cho quảng cáo băng chuyền trên Facebook và quảng cáo ở góc phải. Điều đó có nghĩa là bạn có thể có hình ảnh lên đến 30 megabyte hoặc video lên đến 4 megabyte. Bạn cũng có thể thêm tối đa 10 nội dung trực quan nhưng Facebook sẽ chỉ hiển thị nội dung đầu tiên cho quảng cáo ở góc phải. Độ phân giải tối thiểu phải là 1080 x 1080 pixel và video có thể dài từ 1 giây đến 240 phút.

Tuy nhiên, có một số khác biệt so với quảng cáo băng chuyền trên Facebook. Tỷ lệ hình ảnh trên quảng cáo cột bên phải của bạn phải là 1:1. Bạn bị giới hạn ở 40 ký tự cho dòng tiêu đề quảng cáo ở góc phải và không có chỗ cho bất kỳ bản sao nào khác.

Tổng quan kích thước quảng cáo góc phải của Facebook :

  • Kích thước tệp tối đa: 30 MB cho hình ảnh; 4 MB cho video
  • Kích thước hình ảnh tối đa: 600 x 600 pixel cho hình ảnh; 120 x 120 pixel cho video
  • Độ phân giải: tối thiểu 1080 x 1080 pixel; không có độ phân giải tối đa
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1:1

Kích thước ảnh quảng cáo video trong luồng trên Facebook

kích thước ảnh đảng facebook

Quảng cáo video trong luồng trên Facebook cũng sử dụng định dạng băng chuyền. Ngoại trừ những quảng cáo này xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu Trực tiếp trên Facebook của người dùng. Nói cách khác, khi ai đó đang xem video Trực tiếp trên Facebook, quảng cáo trong video của bạn có thể xuất hiện sau khi người dùng đã theo dõi ít nhất một phút. Không giống như quảng cáo ở góc phải, quảng cáo trong video trên Facebook chỉ xuất hiện cho người dùng di động.

Bạn có thể sử dụng từ 2 đến 10 video cho băng chuyền quảng cáo video trong luồng của mình. Tuy nhiên, mỗi video có thời lượng từ một giây đến 240 phút. Video có thể có kích thước lên tới 4 gigabyte. Tỷ lệ hình ảnh phải là 1:1 và bạn cũng cần có độ phân giải ít nhất là 1080 x 1080 pixel, mặc dù không có độ phân giải tối đa.

Ở đây, bạn cũng có không gian để sao chép. Điều này bao gồm tiêu đề 40 ký tự và mô tả 20 ký tự và 125 ký tự cho văn bản chính.

Tổng quan về kích thước quảng cáo video trong luồng trên Facebook:

Kích thước tệp tối đa: 4 GB
Kích thước hình ảnh tối đa: 120 x 120 pixel
Độ phân giải: tối thiểu 1080 x 1080 pixel; không có độ phân giải tối đa
Tỷ lệ hình ảnh: 1:1

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Marketplace

Bạn cũng có thể chạy quảng cáo trên Facebook Marketplace. Danh sách Facebook Marketplace miễn phí cho người dùng và nhà quảng cáo. Nhưng họ vẫn có thể trả tiền để đặt quảng cáo của họ trên phần này của trang web.

Quảng cáo Facebook Marketplace có cùng nguyên tắc về kích thước như quảng cáo video trong luồng: từ 2 đến 10 video. Mỗi video có thời lượng từ một giây đến 240 phút; lên đến 30 megabyte cho hình ảnh và bốn gigabyte cho video. Độ phân giải tối thiểu 1080 x 1080 pixel (không tối đa); và tỷ lệ hình ảnh 1:1.

Bạn cũng có các nguyên tắc tương tự đối với nội dung: 40 ký tự cho tiêu đề, 20 ký tự cho mô tả và 125 ký tự cho văn bản chính.

Tóm tắt ích thước quảng cáo trên Facebook Marketplace:

  • Kích thước tệp tối đa: 30 MB cho hình ảnh; 4GB cho video
  • Kích thước hình ảnh tối đa: 600 x 600 pixel cho hình ảnh; 120 x 120 pixel cho video
  • Độ phân giải: tối thiểu 1080 x 1080 pixel; không có độ phân giải tối đa
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1:1

Kích thước quảng cáo Bài viết tức thời trên Facebook – Instant Articles Ad

Bài viết tức thời trên Facebook được hiển thị cho người dùng di động để tối ưu hóa trải nghiệm nội dung. Các loại quảng cáo Facebook này ưu tiên nội dung và thường bao gồm một lượng lớn nội dung để người dùng đọc. Đó là lý do tại sao chúng được tối ưu hóa cụ thể cho người dùng thiết bị di động. Quá trình này giúp cho người dùng dễ hiểu nội dung và tương tác hơn từ một thiết bị nhỏ hơn.

Kích thước quảng cáo Facebook cho Bài viết tức thời tương tự như các loại quảng cáo khác. Bạn có thể có từ 2 đến 10 hình ảnh hoặc video, 30 megabyte cho hình ảnh và 4 gigabyte cho video. Video có thể dài từ 1 giây đến 240 phút. Bạn sẽ cần tỷ lệ hình ảnh 1:1 và độ phân giải ít nhất là 1080 x 1080 pixel.

Một lần nữa, bạn có không gian cho tiêu đề, mô tả và văn bản chính. Các ký tự yêu cầu tương tự như các loại khác, tương ứng là 40 ký tự, 20 ký tự và 125 ký tự.

Tổng quan về kích thước quảng cáo Bài viết tức thời trên Facebook:

  • Kích thước tệp tối đa: 30 MB cho hình ảnh; 4GB cho video
  • Kích thước hình ảnh tối đa: 600 x 600 pixel cho hình ảnh; 120 x 120 pixel cho video
  • Độ phân giải: tối thiểu 1080 x 1080 pixel; không có độ phân giải tối đa
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1:1

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Stories

Facebook Stories tương tự như Instagram Stories—những bài đăng này sẽ hết hạn sau 24 giờ. Vì vậy người dùng chỉ có thể xem chúng trong một khoảng thời gian giới hạn. Người dùng cuộn qua các Stories trên Facebook từ những người và trang họ theo dõi. Do đó, các quảng cáo họ thấy sẽ không liên tục.

Facebook Stories hoặc Băng chuyền có thể mở rộng, quảng cáo có tối đa 3 hình ảnh và bạn không thể sử dụng video. Mỗi hình ảnh có thể có kích thước lên tới 30 megabyte, với chiều rộng 500 pixel. Facebook khuyên bạn nên để ít nhất 250 pixel ở cả trên cùng và dưới cùng của hình ảnh. Kích thước này sẽ giúp bạn có thêm không gian cho CTA và văn bản khác. Tỷ lệ hình ảnh phải là 1:1 và độ phân giải ít nhất là 1080 x 1080 pixel. Bạn cũng có 125 ký tự cho văn bản chính.

Tổng quan về kích thước quảng cáo trên Facebook Stories:

  • Kích thước tệp tối đa: 30 MB
  • Kích thước hình ảnh tối đa: rộng 500 pixel
  • Độ phân giải: tối thiểu 1080 x 1080 pixel; không có độ phân giải tối đa
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1:1

Kích thước quảng cáo bộ sưu tập trên Facebook – Facebook Collection Ads

Quảng cáo bộ sưu tập trên Facebook xuất hiện trong nguồn cấp tin tức của người dùng và là định dạng quảng cáo lý tưởng cho các thương hiệu thương mại điện tử nói riêng. Định dạng này đưa người dùng đến Trải nghiệm tức thì trên Facebook. Đây được xem là trang đích toàn màn hình trong ứng dụng dành riêng để giới thiệu thương hiệu và sản phẩm. Người dùng có thể mua sắm trực tiếp từ các trang đích này.

Quảng cáo bộ sưu tập trên Facebook có ảnh bìa hoặc video cùng với 3 hình ảnh sản phẩm riêng lẻ. Tất cả chúng đều có chung nguyên tắc về kích thước. Hình ảnh có thể lên tới 30 megabyte—video lên tới 4 gigabyte—và có độ phân giải tối thiểu 1080 x 1080 pixel và tỷ lệ hình ảnh 1:1.

Bạn cũng nhận được 40 ký tự cho dòng tiêu đề và 125 ký tự cho văn bản chính.

Tổng quan về kích thước quảng cáo bộ sưu tập trên Facebook:

  • Kích thước tệp tối đa: 30 MB cho hình ảnh; 4GB cho video
  • Kích thước hình ảnh tối đa: 600 x 600 pixel cho hình ảnh; 120 x 120 pixel cho video
  • Độ phân giải: tối thiểu 1080 x 1080 pixel; không có độ phân giải tối đa
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1:1

Kích thước ảnh đăng quảng cáo Facebook Event

Sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được quảng cáo tối ưu hơn thông qua Facebook Event. Kích thước ảnh cho bài quảng cáo này là 1920×1080 pixel. Tỷ lệ của ảnh là 1.9:1 và tỷ lệ của chữ trong ảnh sẽ nhỏ hơn 20%.

Kích thước ảnh đăng quảng cáo Facebook Page Like

Đối với loại hình quảng cáo này, kích thước sẽ là 1200×444 pixel. Tỷ lệ ảnh và tỷ lệ chữ trong ảnh giống với quảng cáo Facebook Event lần lượt là 1.9:1 và nhỏ hơn 20%.

Kích thước ảnh đăng quảng cáo Facebook Lead

Loại hình quảng cáo này giúp doanh nghiệp bảo một biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng bảo gồm họ tên, tuổi, số điện thoại,…. Khi khách hàng click vào “Call to action” thì họ sẽ điền những thông tin trên. Size ảnh cho bài đăng quảng cáo này là 1200×628 pixel. Tỷ lệ ảnh là 1.9:1, tỷ lệ chữ trong ảnh sẽ nhỏ hơn 20%.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ