Những mặt hàng bán online chạy nhất 2020, Cách tìm kiếm nguồn hàng [Phần 2]

Các nội dung chính

Trong bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu qua những mặt hàng kinh doanh Online bán chạy nhất trên các kênh trong năm nay. Hôm nay, hãy đến với một vài cái tên nữa. Cũng bán chạy không kém trong năm qua và cách tìm các nguồn hàng chất lượng nhé!

mặt hàng online bán chạy nhất

Một số mặt hàng bán online chạy nhất 2020

1. Đồ phong thủy

Các vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa tâm linh. Như mang lại may mắn, tài lộc ngày càng được săn đón. Đồ phong thủy trên thị trường cũng trở nên đa dạng hơn như tranh phong thủy, đá phong thủy, tượng phong thủy, bình hoa,… Ứng dụng vào nhiều lĩnh vực từ xây dựng đến kinh doanh. Người mua của mặt hàng này cũng trải dài từ nhiều lứa tuổi. Nhiều ngành nghề từ người buôn bán, người lao động phổ thông cho đến các đại gia tùy vào phân khúc của mặt hàng.

Giá thành của vật phẩm phong thủy có thể từ vài trăm cho đến vài chục triệu tùy vào nguyên vật liệu được sử dụng. Bạn có thể bán hàng kèm với dịch vụ tư vấn phong thủy cho khách hàng. Tuy nhiên, để phát triển bền vững về lâu dài với mặt hàng này. Bạn nên chuẩn bị cho mình một mặt bằng cửa hàng. Để có thể trưng bày một số vật phẩm quý giá có giá trị cao. Cũng thuận tiện cho việc suy xét mua hàng của khách.

2. Đồ công nghệ, điện tử

Với sự phát triển thần tốc của các hãng sản xuất cũng như nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng cao của khách hàng. Công nghệ hiện đang là một trong số những ngành hot nhất hiện nay.

Vì thế, nếu bạn kinh doanh những mặt hàng điện tử có thể thu hút được sự quan tâm của số đông người mua. Tuy nhiên, để kinh doanh đồ công nghệ. Bạn cần phải có kiến thức chuyên môn cũng như trải nghiệm thực tế về sản phẩm. Đồng thời phải nhạy bén với xu hướng công nghệ trên thị trường.

3. Thiết bị chơi game, phụ kiện máy tính

Những năm gần đây, số lượng máy tính cá nhân đang tăng trưởng chóng mặt. Cùng với sự phát triển của Esports và sự phổ biến của nghề Streamer. Kinh doanh các thiết bị chơi game hoặc linh kiện máy tính sẽ mang về cho bạn một nguồn lợi lớn.

Mục tiêu khách hàng của mặt hàng này rất rộng. Bạn có thể cung cấp thiết bị cho các giải đấu Esports, các công ty, Gamer hay những người thường xuyên làm việc với máy tính như designer, lập trình viên,…

Khi kinh doanh mặt hàng này, bạn cũng cần có kiến thức chuyên môn về nó để có thể dễ dàng tư vấn cho khách hàng cũng như giải quyết các vấn đề phát sinh trong thời gian bảo hành. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng nguồn hàng của bạn luôn ổn định về giá cả và chất lượng.

4. Phụ kiện điện thoại, máy tính bảng

Sự phát triển của các dòng điện thoại thông minh kéo theo hàng loạt các loại phụ kiện ăn theo. Phụ kiện cho điện thoại không chỉ đẹp mắt mà còn phải phù hợp với túi tiền của phần đông người sử dụng smartphone. Nhu cầu của thị trường hiện vẫn rất cao và không hề có dấu hiệu sẽ suy giảm trong thời gian ngắn, thêm vào đó, các mặt hàng này thường có tuổi thọ không quá cao và phải thay đổi thường xuyên.

Ngoài việc mở một cửa hàng, bạn có thể kinh doanh các phụ kiện này trên các kênh online và các sàn thương mai điện tử để mở rộng phạm vi kinh doanh ra toàn quốc. Ngoài ra, kinh doanh online cũng sẽ tốn ít vốn hơn.

Tuy vậy, xu hướng của người dùng thay đổi rất nhanh và liên tục sẽ rất dễ khiến bạn bị tồn đọng hàng hóa nếu không cân nhắc kỹ số lượng cần nhập và không nắm bắt được các trào lưu trên thị trường. Không chỉ thế, hiện nay các cửa hàng bán phụ kiện cũng mọc lên rất nhiều khiến thị trường cạnh tranh hơn.

5. Camera giám sát, camera hành trình

Hiện nay hệ thống camera giám sát và các camera hành trình đang là mặt hàng có nhu cầu sử dụng cao. Các hộ gia đình hoặc đơn vị kinh doanh đều cần đến sự hỗ trợ của các hệ thống giám sát để đảm bảo an ninh, những người du lịch tự túc và các chuyến xe vận chuyển đường dài cũng rất chuộng camera hành trình để đề phòng các trường hợp bất ngờ. Do đó, đây là một thị trường cực kỳ tiềm năng.

Tuy nhiên, giai đoạn kinh doanh ban đầu sẽ khá khó khăn khi bạn phải liên tục quảng cáo và xây dựng lòng tin với khách hàng.

Cách tìm kiếm nguồn hàng

Dù là mở cửa hàng hay kinh doanh online, tiêu chí hàng đầu vẫn là tìm được một nguồn hàng có chất lượng ổn định, giá cả hợp lý và chiết khấu cao. Bạn cần phải có một nguồn hàng mà sau khi trừ đi tất cả chi phí thì vẫn phải thu được lợi nhuận và đảm bảo nguồn cung ứng ổn định, không bị đứt gãy.

Dưới đây là một số cách giúp bạn tìm được một nguồn hàng tốt:

1. Nhập hàng từ các chợ đầu mối lớn

Chợ đầu mối là điểm trung chuyển hàng từ khắp các khu vực trên cả nước. Do đó, đây là nơi đảm bảo luôn có nhiều sản phẩm để tìm kiếm và lựa chọn. Hàng hóa ở đây đa dạng về mẫu mã, chất lượng cũng như giá thành. Bạn có thể lấy hàng một nhanh chóng. Vì vậy, nếu xác định sẽ kinh doanh online. Hãy tìm đến các chợ đầu mối trước để tìm kiếm các mặt hàng bạn cần bán.

2. Lấy hàng trực tiếp ở các xưởng gia công, sản xuất sản phẩm

Ưu điểm của việc nhập hàng trực tiếp từ xưởng. Là bạn sẽ đảm bảo được chất lượng sản phẩm, minh bạch về nguồn gốc xuất xứ cho khách hàng. Ngoài ra, do hợp tác trực tiếp với đơn vị sản xuất nên bạn sẽ nhập được hàng với giá khá rẻ.

Bạn còn có thể chủ động trong kiểu dáng sản phẩm cũng như số lượng hàng cần nhập. Vì vậy, trước khi bắt đầu nhập hàng, bạn nên đi khảo sát trước. Tại các cơ sở sản xuất có uy tín trên thị trường hoặc đến các làng nghề chuyên sản xuất các sản phẩm đặc trưng.

3. Nhập hàng từ các trang thương mại điện tử

Nhiều chủ shop online thường lựa chọn nhập hàng từ các trang thương mại điện tử. Để tiết kiệm chi phí. Nếu đặt hàng từ website nước ngoài như Amazon, Ebay,… Bạn có thể đặt qua trung gian để vận chuyển về Việt Nam. Ngoài ra, cũng có một số nguồn hàng sỉ đăng thông tin hàng trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo,.. Bạn có thể liên hệ với những chỗ này. Tuy nhiên, do đặt qua mạng nên rủi ro cũng khá cao. Vì vậy bạn cần phải kiểm tra kỹ trước khi nhập hàng.

4. Nhập hàng trực tiếp từ nước ngoài hoặc xách tay

Đây là một trong những mặt hàng kinh doanh Online được ưa chuộng và dùng nhiều nhất. Một số người sẽ trực tiếp đi lấy hàng. Hoặc móc nối với người trung gian để tiếp cận các nguồn hàng tốt. Hiện nay, các nguồn hàng sỉ chủ yếu ở Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan và hàng xách tay từ Hàn Quốc hoặc Nhật Bản.

5. Tự sản xuất nguồn hàng

Nếu bạn đã có sẵn vốn, nhân công, nguồn nguyên liệu giá rẻ và nền tảng marketing. Thì việc tự sản xuất nguồn hàng cũng là một ý tưởng không tệ. Cách này tương tự với việc khởi nghiệp kinh doanh. Vì bạn phải tự mình quản lý và lên kế hoạch kinh doanh. Tuy nhiên, nếu làm tốt, bạn có thể xây dựng thương hiệu riêng cho mình. Và có thể chủ động kiểm soát chi phí cũng như nguồn hàng.

Hạn chế của cách này là rủi ro cực cao, nó có thể đốt sạch vốn của bạn.

Kết

Kinh doanh chưa bao giờ là việc dễ dàng. Đặc biệt là trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay. Khiến việc cạnh tranh trên các nền tảng online ngày càng khốc liệt hơn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn những mặt hàng kinh doanh online phù hợp. Cũng như nơi để tìm những nguồn nhập hàng chất lượng nhưng vẫn phù hợp túi tiền nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về kinh doanh Online và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ