Quảng cáo google adwords – duy trì cải thiện chất lượng từ khóa

Các nội dung chính

Như các bạn đã biết điểm chất lượng cấu thành nên thành công hay thất bại của một chiến dịch quảng cáo, nhưng sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí và còn mang lại kết quả khá cao từ tối ưu trang đích thật tốt. Vậy làm sao để chúng ta cải thiện điểm chất lượng từ khóa? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Để cải thiện điểm chất lượng từ khóa thì đầu tiên bạn còn nhớ công thức tạo nên điểm chất lượng là gì chứ?

Điểm chất lượng =  CTR dự kiến x Từ khoá liên quan x Trang đích

Điểm chất lượng cao nhất là ở mức 10,  trước tiên bạn phải tối ưu làm sao là 10 để đạt được điểm chất lượng cao nhất, và cứ tiếp tục duy trì ở mức cao nhất như vậy. Vậy, để duy trì và cải thiện điểm chất lượng từ khoá ta làm như sau: để tối ưu từ khóa cũng như chiến dịch quảng cáo một cách tốt nhất hãy chạy một chiến dịch với một từ khóa duy nhất. Tất nhiên ban đầu bạn phải chạy thử rất nhiều từ khóa trong chiến dịch đó và loại dần những từ khóa kém, giữ lại từ khóa có khả năng chuyển đổi tốt nhất và chọn từ khóa này để chạy chiến dịch.

Ví dụ : “Kem làm trắng da” và “Kem làm trắng da hiệu quả tại TP HCM”.

Khi bạn chạy chiến dịch kem làm trắng da nếu bạn chạy chung từ khóa “Kem làm trắng da hiệu quả tại TP HCM” phải tối ưu thật tốt mới có thể lên điểm chất lượng là 10.

Trang đích phải thật tốt, phải đảm bảo tối ưu tốt nhất có thể

Lưu ý : Bật mí bí mật để điểm chất lượng luôn 10 là chạy quảng cáo thử sau đó đưa ra những từ khóa tốt nhất có khả năng chuyển đổi cao và chạy duy nhất một từ khóa. Trang đích này phải có từ khóa lặp đi lặp lại ba đến năm lần trong bài viết và nội dung phải đúng chính xác với từ khóa đang chạy. Bạn nên nhớ rõ điều này nhé, nếu trang đích không có từ khóa chạy quảng cáo hay nội dung không nói lên đúng mô tả từ khóa thì điểm chất lượng kém liền.

chất lượng từ khóa ảnh 1

Chất lượng từ khóa

Xem thêm:

CTR dự kiến phải mức cao nhất có thể

CTR dự kiến phải mức cao nhất có thể, tức là khi quảng cáo hiển thị thì khả năng click vào quảng cáo phải là cao nhất.  CTR dự kiến mức cao nhất là 100%.

Ví dụ :

1 hiển thị và có một click chuột thì CTR 100%.

100 hiển thị mà có một click chuột thì CTR là 0.1%.

10 hiển thị mà có hai nhấp chuột thì CTR là 20%.

CTR dự kiến càng thấp tức điểm chất lượng càng bị kéo xuống. Vậy làm sao để tăng CTR lên bạn phải làm theo các bước như sau :

Mô tả mẫu quảng cáo hấp dẫn, độc đáo, nhìn muốn click vào ngay.

Nêu bật lợi ích mà khách hàng nhận được.

Đảm bảo, bảo hành mạnh mẽ.

Tiêu đề quảng cáo thật lôi cuốn.

Khuyến mãi giảm giá cực sốc.

Nêu lên được điểm mạnh nhất mà mình có.

Tức là mẫu quảng cáo xuất hiện thì click chuột càng cao, CTR dự kiến càng cao và ngược lại.

Từ khóa liên quan

Từ khóa liên quan là thành phần quan trọng nhất, từ khóa của quảng cáo phải nằm trong tiêu đề, trong mô tả và trong link URL quảng cáo phải có, nó sẽ làm gia tăng sự liên quan đến từ khóa cao nhất. Cứ một chiến dịch một từ khóa tối ưu nhất là luôn có điểm chất lượng 10, vậy là nó sẽ luôn duy trì như vậy nếu bạn làm theo các cách chia sẻ trên.

chất lượng từ khóa ảnh 2

Chất lượng từ khóa

Kết luận, trong quảng cáo google adwords, điểm chất lượng từ khóa cũng khá quan trọng bởi vậy việc tối ưu và duy trì điểm chất lượng luôn cao nhất là việc rất cần thiết. Chúc bạn sẽ luôn duy trì được điểm chất lượng 10 nhé.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ