5 Socal Media Myth mà bất kỳ Marketer nào cũng nên học hỏi

Các nội dung chính

Mọi Marketer đều cần những người đi trước để có thể học hỏi theo. Dưới đây là 5 Social Media Myth mà các Marketer nên học hỏi kinh nghiệm.

social media myth

Bạn biết chó đổ mồ hôi bằng cách tiết nước bọt như thế nào không? Chà, hóa ra chũng thực sự không đổ mồ hôi. Chúng điều chỉnh nhiệt độ bằng cách tiết nước bọt. Chúng đổ mồ hôi qua miếng lót bàn chân của chúng.

Những lầm tưởng và quan niệm sai lầm như thế này tồn tại ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, chúng cực kỳ phổ biến trong các chủ đề mà mọi người cảm thấy quen thuộc. Đây được xem là ví dụ tương đương với hoạt động trên mạng xã hội. Càng nhiều người sử dụng mạng xã hội, họ càng nghĩ rằng họ hiểu được hoạt động bên trong của Marketing qua mạng xã hội.

Điều này đã dẫn đến rất nhiều huyền thoại trên Marketing không được kiểm soát. Một số là vô hại với bất kỳ ai. Tuy nhiên, một số có thể ảnh hưởng lớn đến cách các chuyên gia truyền thông xã hội làm việc với các Marketer. Đó là lý do tại sao các Marketer cần trang bị cho mình những thông tin phù hợp cần thiết để giúp nhóm của họ tăng tốc. Dưới đây là một số Social Marketing Myth mà bất kỳ Marketer nào cũng cần học hỏi.

Social Media Myth #1: Nội dung đáng nhớ làm cho thương hiệu trở nên tốt nhất trên mạng xã hội

“Hãy làm cho điều này trở nên lan truyền!”

Bạn có thể đã nghe điều này hoặc điều gì đó tương tự từ một hoặc hai đồng nghiệp có thiện chí. Trong bối cảnh truyền thông xã hội đông đúc, mọi người đều muốn lượt mình được chú ý. Mong muốn nhận thức đại chúng này có thể là lý do tại sao nhiều Marketer tin rằng việc tạo ra nội dung đáng nhớ là khía cạnh quan trọng nhất. Để từ đây trở thành người giỏi nhất trong lớp trên mạng xã hội. Mặt khác, người tiêu dùng lại nghĩ khác.

Trên thực tế, người tiêu dùng tin rằng điều thực sự làm cho một thương hiệu tốt nhất trong phân khúc là cung cấp dịch vụ khách hàng mạnh mẽ. Tiếp theo là sự tương tác của khán giả và tính minh bạch. Mặc dù điều này có thể gây ngạc nhiên cho tổ chức lớn hơn của bạn. Nhưng nó cũng có thể là một cách hữu ích để thiết lập lại một số kỳ vọng nội bộ. Rốt cuộc, tính lan truyền là điều may mắn hơn là chiến lược. Thực hành chăm sóc khách hàng vững chắc có thể đạt được với việc lập kế hoạch và phân bổ nguồn lực phù hợp. Lần tới khi ai đó yêu cầu bạn thêm “lan truyền” vào danh sách việc cần làm của bạn.

Một số mục hành động có tác động mạnh hơn mà bạn có thể cung cấp để thay thế:

  • Tăng tốc thời gian phản hồi trên mạng xã hội của bạn. Phần lớn người tiêu dùng mong đợi phản hồi trong cùng ngày trên mạng xã hội. Cải thiện thời gian phản hồi trên mạng xã hội của bạn có thể hỗ trợ việc giữ chân khách hàng. Đồng thời điều này sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu của bạn.
  • Tạo chiến lược quản lý leo thang. Việc vạch ra một quy trình để giải quyết các vấn đề kịp thời (dù tốt hay xấu) cùng với các tình huống ví dụ. Tổ chức của bạn có thể hiểu được mối quan tâm của mọi người trên mạng xã hội. Hãy nhớ rằng: bạn không bao giờ được chuẩn bị quá kỹ.
  • Tích hợp nền tảng quản lý phương tiện truyền thông xã hội của bạn trên ngăn xếp martech của bạn. Để cung cấp dịch vụ hiệu quả nhất trên mạng xã hội. Các Marketer cần có tầm nhìn về trải nghiệm khách hàng đầu cuối. Soạn thảo một kế hoạch tích hợp quản lý truyền thông xã hội. Để từ đây có thể giúp loại bỏ các lỗ hổng kỹ thuật số ngăn nhóm của bạn cung cấp dịch vụ cao cấp.

Social Media Myth #2: Số lượng người theo dõi là một chỉ số phù phiếm

Mọi người đã gọi số lượng người theo dõi là một chỉ số phù phiếm. Tất cả bắt đầu kể từ khi việc mua hàng loạt người theo dõi đã trở nên phổ biến vào đầu những năm 2010. Nhìn bề ngoài, lập luận này có lý. Rốt cuộc, số lượng người theo dõi cao có ý nghĩa gì nếu tỷ lệ tương tác của bạn thấp?

Hóa ra, con số này có thể đếm được khá nhiều. Dữ liệu cho thấy rằng chín trong số 10 người tiêu dùng sẽ mua từ các thương hiệu mà họ theo dõi trên mạng xã hội. Trong khi 86% sẽ chọn thương hiệu đó hơn đối thủ cạnh tranh.

Người theo dõi bằng văn bản được coi là một thước đo đơn giản nhưng lại thiếu một số sắc thái quan trọng. Về cơ bản, nó không giải thích cho “quy tắc 90-9-1”. Theo quy tắc này, chỉ 1% người dùng mạng xã hội tạo ra nội dung. 9% chia sẻ, thích và bình luận về nội dung gốc đó và 90% người dùng chỉ đơn giản là ẩn nấp.

Những người ẩn nấp có thể không đóng góp vào tỷ lệ tương tác tổng thể của bạn. Tuy nhiên, điều đó không làm cho họ kém giá trị hơn. Khoảng 1/3 người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội để tìm hiểu hoặc khám phá các sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu mới. Chỉ vì họ không thích hoặc không nhận xét. Điều này không có nghĩa là họ không thu thập thông tin cuối cùng có thể thúc đẩy quyết định mua hàng.

Xem thêm:

Social Media Myth #3: Người dùng Gen Z bị ảnh hưởng nặng nề bởi Influencer Marketing

Việc tiếp xúc gần như liên tục với quảng cáo trả phí dường như đang khiến Zoomers nghi ngờ đôi chút. 37% trong số đó không có khả năng mua hàng từ một thương hiệu. Đặc biệt, sau khi xem nội dung từ đại sứ thương hiệu hoặc Influencer, so với 18% ở Millennials.

Để tạo ra tác động với Gen Z, các Marketer nên ưu tiên những Influencer hàng ngày. 44% Gen Z có khả năng mua hàng nếu ai đó họ tin tưởng giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ. 82% còn lại sẽ đọc các bài đánh giá từ những khách hàng khác trên mạng xã hội. Việc kết hợp các đánh giá tích cực của khách hàng và nội dung do người dùng tạo vào mạng xã hội của bạn. Để từ đây có thể phù hợp với những sở thích này và tạo ra nhiều kết nối có ý nghĩa hơn.

Lấy ví dụ như Amazon. Họ thường xuyên kết hợp các bài đánh giá sản phẩm tích cực, hài hước để quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội. Việc chấp nhận sự im lặng tự nhiên có thể tìm thấy trong một số bài đánh giá nhất định. Tất cả sẽ giúp họ tạo nội dung giải trí thúc đẩy người khác tham gia cuộc vui. Việc kết hợp các bài đánh giá vào chiến lược truyền thông xã hội của bạn. Tất cả sẽ bắt đầu bằng việc tạo ra một quy trình để xác định chúng.

Social Media Myth #4: Dữ liệu xã hội thực sự là một nguồn tài nguyên Marketing

Dữ liệu xã hội là vô giá khi nói đến các quyết định của nhóm. Tuy nhiên, các thương hiệu hiểu biết biết nó có thể được sử dụng cho nhiều việc khác. 47% các tổ chức xem dữ liệu xã hội như một nguồn tài nguyên chiến lược đa nhóm. Để từ đây có thể mở rộng tác động của nó ra ngoài phạm vi tiếp thị giả định.

Điều này báo hiệu một kỷ nguyên mới trong quản lý truyền thông xã hội. Nơi số liệu phân tích được sử dụng để chủ động đưa ra quyết định. Từ phát triển sản phẩm đến hỗ trợ khách hàng. Dữ liệu xã hội có thể trả lời những câu hỏi quan trọng nhất về cách quản lý. Để từ đây có thể mở rộng hoạt động kinh doanh trên mọi bộ phận.

Ví dụ: Grammarly sử dụng thông tin chi tiết về lắng nghe xã hội. Để từ đây có thể hiển thị các câu chuyện người dùng có giá trị cho nhóm sản phẩm và trải nghiệm người dùng của họ.

Nếu các công ty muốn đi theo sự dẫn đầu của họ. Cùng với đó là xóa tan huyền thoại mạng xã hội này một lần và mãi mãi. Họ sẽ cần phải suy nghĩ lại về cách họ nhìn nhận trên mạng xã hội. Bắt đầu bằng cách xác định các lĩnh vực kinh doanh của bạn có thể được hưởng lợi từ hiểu biết xã hội. Để từ đây có thể xây dựng chiến lược lắng nghe xã hội trong toàn tổ chức của bạn từ đó.

Social Media Myth #5: Các Marketer mạng xã hội đã tập trung vào video

Không thể đánh giá thấp giá trị của video trên mạng xã hội. Trên thực tế, 54% Marketer nói rằng đây là định dạng nội dung có giá trị nhất để đạt được các mục tiêu trên mạng xã hội. Mặc dù vậy, video thường xuyên được sử dụng ít hơn trong các ảnh và bài đăng có chứa liên kết. Con số chỉ chiếm chưa đến 15% nội dung được các thương hiệu xuất bản trên Facebook, Instagram và Twitter.

Khoảng cách chấp nhận này có thể chỉ ra rằng việc sản xuất video vẫn còn nằm ngoài tầm với của nhiều Marketer. Mặc dù đã có một số tiến bộ trong các công cụ sản xuất video từ xa trong vài năm qua. Tuy nhiên, đối với một số người, nó vẫn có thể cảm thấy quá nhiều việc phải làm.

Nếu nhóm của bạn không thể nắm bắt đầy đủ vai trò của video trong chiến lược Marketing. Điều này có thể đã đến lúc xây dựng một trường hợp để mở rộng. Các nền tảng đang tung ra ngày càng nhiều tính năng tập trung vào video. Việc này đồng nghĩa với việc nhu cầu về sáng tạo nội dung video sẽ chỉ tăng lên. Đón đầu những yêu cầu này bằng cách phát triển trước nhóm của bạn có thể giúp các thương hiệu duy trì sự hiện diện hấp dẫn trên mạng xã hội đồng thời giảm thiểu nguy cơ kiệt sức.

Social Media Myth đã bị phá hủy

Mọi người rất dễ bị cuốn vào những gì họ cho là đúng. Đặc biệt là khi họ không theo dõi sự phát triển không ngừng trên mạng xã hội. Để kênh có được sự tôn trọng xứng đáng, các Marketer sẽ phải tự biện hộ cho mình. Họ phải bằng cách loại bỏ những quan niệm sai lầm phổ biến trên mạng xã hội. Hãy nhớ rằng: khai thác sức mạnh của xã hội không chỉ mang lại lợi ích cho những nỗ lực của nhóm bạn. Mà nó còn có thể mang lại lợi ích cho toàn bộ tổ chức của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ