Push – notification: xu hướng marketing hiện nay

Các nội dung chính

Gần đây, Google đã liệt kê Thông báo đẩy như một xu hướng tiếp thị quan trọng không thể bỏ qua. Hiện nay khách hàng không đánh giá cao việc tiếp cận bằng các tin nhắn hoặc email không mong muốn. Do đó, thông báo đẩy hoạt động như một giải pháp thay thế hoàn hảo. Tính năng này hoạt động trên nguyên tắc tiếp thị dựa trên sự cho phép của người dùng. Vậy thông báo đẩy là gì ?

Thông báo đẩy là gì

Thông báo đẩy là gì?

Có nhiều định nghĩa khác nhau cho các thông báo đẩy được đưa ra. Một số người gọi chúng là thông điệp có thể hành động. Những người khác gọi chúng là thông điệp phong phú. Và một số người khác sử dụng thuật ngữ thông điệp được cá nhân hóa. Nhưng mô tả nào trong số này là mô tả đúng? Câu trả lời ở đây là tất cả các định nghĩa trên. Dưới đây là cách chúng ta có thể định nghĩa chi tiết hơn. Thông báo đẩy sẻ:

  • Được một ứng dụng hoặc trang web gửi tới điện thoại hoặc máy tính để bàn của người dùng.
  • Được sử dụng để gửi cảnh báo và tin nhắn cho người dùng trong thời gian thực.
  • Có thể chứa nội dung đa phương tiện như hình ảnh, GIF hoặc video.
  • Nội dung trong thông báo có thể được cá nhân hóa. Để có thể thúc đẩy hành động mong muốn từ người dùng.

Thông báo đẩy là các tin nhắn ngắn bật lên trên thiết bị di động hoặc máy tính để bàn của người dùng

Đây được coi là câu trả lời dễ nhất cho câu hỏi thông báo đẩy là gì ?

Nó sẽ thúc đẩy người dùng thực hiện một số hành động. Khách hàng của bạn là những người bận rộn, những người có khả năng quên những ưu đãi tuyệt vời. Những thông báo mà bạn đã thông báo vài ngày trước qua e-mail. Hoặc những sản phẩm mà họ đã bỏ qua sau khi thêm vào giỏ hàng.

Nếu bạn muốn họ luôn cập nhật những ưu đãi mới nhất mà bạn đang cung cấp. Hoặc nhắc họ về những mặt hàng sắp có trong giỏ hàng của họ. Lúc này thông báo đẩy có thể là một cách hoàn hảo để giao tiếp. Với tỷ lệ mở email giảm với tốc độ nhanh chóng như hiện nay. Thông báo đẩy có thể là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp tương tác với người dùng và giảm tình trạng gián đoạn.

Lợi ích của thông báo đẩy là gì ?

Lợi ích của thông báo đẩy là bạn có thể đặt thời gian cho tin nhắn để có thể gửi đến khách hàng. Và thậm chí tùy chỉnh nó tùy theo tình huống thực tại. Ví dụ: một khách hàng đã bỏ sản phẩm vào giỏ hàng sẽ nhận được thông báo nhắc nhở. Trong khi một khách hàng đã lâu không sử dụng ứng dụng để mua sắm có thể nhận được các ưu đãi có liên quan đến họ.

Thông báo đẩy cũng là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ. Theo Invespcro, thông báo đẩy có thể tăng 88% mức độ tương tác với ứng dụng. Và đồng thời dẫn đến 48% người dùng bắt đầu mua hàng tại cửa hàng. Tuy nhiên, một thông báo đẩy có thể bị đánh giá là xâm phạm nếu không được thực hiện đúng cách. Bạn nên sử dụng chúng một cách thận trọng và cần tuân theo để có thể tận dụng tối đa.

thông báo đẩy là gì

Thông báo đẩy là gì

Thông báo đẩy hoạt động như thế nào?

Giờ bạn đã biết thông báo đẩy có thể có tác dụng mạnh mẽ như thế nào đối với chiến dịch tiếp thị của mình. Do đó bạn hãy cùng tìm hiểu sâu hơn để biết cách hoạt động của nó. Dưới đây là ví dụ về cách gửi thông báo đẩy của Pushdy. Từ đây sẽ giúp bạn hiểu cách làm sao để thông báo đẩy hoạt động tốt hơn. Khi nhà tiếp thị tạo và thực hiện chiến dịch sử dụng các tính năng trên nền tảng của Pushdy. Lúc này nền tảng sẽ xác định những người dùng đáp ứng các tiêu chí phân khúc do nhà tiếp thị đặt ra. Và có ít nhất một thiết bị đang hoạt động được liên kết với mã thông báo đẩy đang hoạt động.

Sau khi Pushdy xác định những người dùng đủ điều kiện của các nhà tiếp thị đề ra. Nó bắt đầu xác định các thiết bị đang hoạt động sẽ nhận được thông báo. Các nền tảng nhắn tin đám mây bắt đầu nhận tin nhắn và thực hiện quá trình gửi. Sau đó, nền tảng nhắn tin đám mây sẽ chuyển tiếp tin nhắn đến thiết bị của người dùng cuối. Sau khi người dùng nhận được thông báo, bộ công cụ của Pushdy sẽ thông báo cho máy chủ về các thông tin. Đây được gọi là một lần hiển thị.

Các loại thông báo đẩy?

Có hai loại thông báo đẩy – thông báo đẩy trên web và thông báo đẩy trên thiết bị di động. Thông báo đẩy web được gửi từ một trang web. Người dùng có thể thấy chúng trên máy tính để bàn hoặc thiết bị di động ngay cả khi trang web không mở. Thông báo đẩy trên web tương thích với Safari và Chrome. Và tính năng này lý tưởng cho các công ty chưa tạo ứng dụng cho riêng mình. Thông báo đẩy trên thiết bị di động được gửi từ các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Tuy nhiên, người dùng cần cài đặt ứng dụng di động để nhà tiếp thị có thể gửi thông báo.

Thông báo đẩy là tính năng được sử dụng để làm gì?

Thông báo đẩy có thể được sử dụng cho các mục đích khác nhau như:

Tương tác với khách hàng của bạn

Một người dùng thiết bị di động trung bình sử dụng ít nhất chín ứng dụng mỗi ngày. Hầu hết các ứng dụng thường sẽ không được mở thường xuyên. Ví dụ như là một ứng dụng taxi hoặc một ứng dụng OTT. Do đó bạn nên đảm bảo rằng khách hàng của bạn không quên hoặc gỡ cài đặt ứng dụng. Lúc này là giai đoạn bạn cần thu hút họ tham gia. Đây là lúc các thông báo nên xuất hiện trước mặt người dùng. Với ưu đãi, lời nhắc và thông báo liên quan được cá nhân hóa cho từng người dùng. Bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng lên trên nền tảng của bạn.

Dẫn dắt khách hàng mua hàng tại cửa hàng

Thông báo đẩy có thể giúp bạn thu hẹp khoảng cách giữa các kênh trực tuyến và ngoại tuyến. Ngoài ra nó còn đồng thời tạo ra trải nghiệm đa kênh liền mạch cho khách hàng của bạn. Theo Google, 82% người dùng điện thoại thông minh sử dụng thiết bị di động của họ để mua hàng tại cửa hàng. Bạn có thể tận dụng cơ hội này để gửi thông báo đẩy được cá nhân hóa. Từ đây bạn có thể thúc đẩy doanh số bán hàng tại cửa hàng của mình.

Giữ chân khách hàng

Giữ chân khách hàng là một thách thức lớn hơn việc giành được khách hàng. Tuy nhiên, thông báo đẩy có thể khắc phục sự cố đó. Nó đồng thời cũng giúp bạn có thể giữ chân khách hàng mới. Các báo cáo cho thấy rằng việc gửi thông báo giới thiệu đến một khách hàng mới trong tuần đầu tiên. Với tỷ lệ giữ chân ứng dụng tăng 71% đã được ghi nhận.

Cung cấp thông tin cập nhật theo thời gian thực

Cho dù đó là thông báo cho người dùng về điều kiện thời tiết hay cho phép người dùng theo dõi gói hàng. Bạn cũng có thể gửi thông báo cập nhật theo thời gian thực cho người dùng của mình.

Sự khác biệt giữa thông báo đẩy web và thông báo đẩy ứng dụng

Sự khác biệt duy nhất giữa thông báo đẩy web và thông báo đẩy ứng dụng là cách tiếp cận. Tuy nhiên, thông báo đẩy trên web có phạm vi tiếp cận rộng hơn so với thông báo ứng dụng dành cho thiết bị di động. Bạn không thể yêu cầu ứng dụng di động gửi thông báo cho người dùng. Nhưng bạn có thể gửi thông báo cho họ trên máy tính, máy tính xách tay và trình duyệt di động. Điểm bất lợi đối với thông báo đẩy trên thiết bị di động là rất lỡn. Đó là người dùng phải cài đặt ứng dụng để nhận tin nhắn.

Quy trình tham gia thông báo đẩy

Chọn tham gia thông báo đẩy là một quy trình cho phép khách hàng quản lý thông báo đẩy của họ. Lúc này người dùng cót thể cho phép hoặc dừng các ứng dụng di động gửi các thông báo. Ứng dụng di động cần đưa ra yêu cầu chọn tham gia trong quá trình cài đặt. Để từ đây có thể đảm bảo rằng người dùng đã cho phép họ gửi tin nhắn đẩy.

Thông báo đẩy sẽ dựa trên sự cho phép của người dùng. Quá trình chọn tham gia thường bao gồm một chiến lược trong đó bạn mong muốn người dùng chọn tham gia. Bạn không nên đặt các câu hỏi khó cho người dùng. Ví dụ như khi bạn trực tiếp hỏi người dùng câu hỏi “có” hoặc “không”. Tức là lúc này bạn cho phép người dùng chọn việc chặn thông báo.

Yêu cầu kỹ thuật để triển khai thông báo đẩy trên web

Thông báo đẩy trên web là lý tưởng cho những khán giả không muốn đăng ký nhận email nhưng đồng thời muốn nhận các bản cập nhật mới nhất từ ​​trang web của bạn. Để đảm bảo lượt chọn tham gia và mức độ tương tác tối đa, bạn cần đặt thông báo đẩy trên web của mình trở thành kênh chiến thắng. Dưới đây là các yêu cầu kỹ thuật mà bạn cần đáp ứng khi gửi thông báo đẩy.

  • Chi tiết về FCM
  • Biểu tượng đẩy
  • Tích hợp HTTP hoặc HTTPS

Các trình duyệt và thiết bị hỗ trợ thông báo đẩy là gì ?

Hiện tại, thông báo đẩy web của Pushdy đang hoạt động trên các trình duyệt khác nhau. Ví dụ như Chrome (phiên bản 42+ trên macOS, Windows, Linux và Android), Firefox (phiên bản 44+ trên macOS, Windows, Linux và Android) và Opera (phiên bản 37+ trên macOS, Windows , Linux và Android). Thông báo đẩy web hoạt động trên tất cả các máy tính và máy tính xách tay không phân biệt loại hệ điều hành.

Các loại thông điệp thúc đẩy, thương hiệu gửi trong chiến dịch

Thông báo đẩy có thể được tùy chỉnh dựa trên giai đoạn nào của vòng đời khách hàng mà người dùng thuộc về. Thêm vào đó nó còn phụ thuộc vào mục tiêu chiến dịch của bạn. Dưới đây là một số loại thông điệp đẩy mà bạn có thể gửi cho khách hàng của mình:

Giao dịch

Thông báo đẩy giao dịch được gửi đến người dùng khi bạn muốn thông báo cho họ về trạng thái giao dịch của họ. Ví dụ: khi bạn thanh toán hóa đơn bằng ứng dụng thanh toán. Bạn sẽ nhận được thông báo giao dịch thông báo rằng khoản thanh toán đã được thực hiện.

Giáo dục

Bạn có thể sử dụng thông báo đẩy giáo dục. Lúc này bạn có thể gửi thông tin như bổ sung khóa học mới hoặc lời nhắc làm bài kiểm tra.

Khuyến mại

Bạn có thể sử dụng thông báo khuyến mại để thông báo cho người dùng về các giao dịch mới. Thêm vào đó là các thông tin liên quan đến ưu đãi độc quyền và bán hàng nhanh. Mục tiêu lúc này là nhắc người dùng mua hàng trong ứng dụng của bạn.

Vòng đời

Cá nhân hóa là nước sốt bí mật để giữ chân khách hàng của bạn ở mọi giai đoạn của vòng đời khách hàng. Bạn có thể gửi cho khách hàng của mình các thông điệp đẩy được cá nhân hóa. Tuy nhiên chúng cũng cần tùy thuộc vào từng giai đoạn trong vòng đời của họ. Ví dụ: bạn có thể gửi một thông báo giới thiệu nồng nhiệt đến một khách hàng mới để nhắc họ mở ứng dụng. Trong khi bạn có thể gửi khuyến mại đặc biệt để thu hút lại những khách hàng đã không mua ứng dụng của bạn trong một thời gian dài.

Xếp hạng hoặc phản hồi của khách hàng

Bạn muốn khách hàng đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên cửa hàng ứng dụng? Bạn có thể gửi thông báo đẩy yêu cầu họ để lại phản hồi và xếp hạng trên ứng dụng của bạn.

Tỷ lệ nhấp qua thông báo đẩy

Theo một nghiên cứu do Pushdy thực hiện về các chiến dịch thông báo đẩy. Tỷ lệ nhấp của người dùng có thể lên tới 45%. So với các kênh khác như email và SMS, tỷ lệ nhấp vào thông báo đẩy cao hơn 7 lần so với email. Trong khi đó tỷ lệ mở nhiều hơn 50%.

Thông báo đẩy hoạt động tốt hơn các kênh khác là do nó hiển thị trên màn hình của người dùng. Không giống như các email vẫn chưa được mở trong một thời gian dài. Thông điệp ngắn gọn cũng làm cho nó trở thành một phương tiện giao tiếp hiệu quả hơn. Và việc người dùng chọn nhận thông báo đã khiến nó trở thành một kênh đáng tin cậy hơn so với những kênh khác.

Sự khác biệt giữa tin nhắn đẩy và tin nhắn văn bản

Tin nhắn văn bản hoặc SMS có vẻ là một cách tiếp cận cũ để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, nó có thể là một phương tiện hữu hiệu để tiếp cận khách hàng. Đặc biệt là những người không có điện thoại thông minh để cài đặt ứng dụng. Trên thực tế, bạn cũng có thể tự động hóa các chiến dịch SMS bằng cách sử dụng các công cụ tự động hóa.

Tuy nhiên, hạn chế ở đây là bạn không thể thêm nội dung đa phương tiện như GIF, hoạt ảnh. Hoặc các biểu tượng cảm xúc để làm cho văn bản hấp dẫn trực quan. Thông báo đẩy lại cho phép bạn làm điều đó. Ngoài ra còn có những giới hạn pháp lý mà bạn phải đối mặt ở đây. Chẳng hạn như một số quốc gia có giới hạn về số lượng tin nhắn văn bản mà bạn có thể gửi mỗi ngày. Nhưng hiện tại thông báo đẩy không có giới hạn như vậy.

Một điểm khác biệt lớn nữa là, bạn dễ dàng chọn không nhận thông báo đẩy hơn là thông báo. Mặc dù đây có vẻ là tin tốt đối với các nhà tiếp thị. Nhưng sự thật là, khách hàng của bạn có thể thấy tin nhắn văn bản của bạn có tính chất xâm phạm và spam. Và thậm chí có thể chọn không tham gia với bạn nữa. Điều này có thể có tác động lớn đến lòng trung thành của khách hàng.

Thông báo đẩy của Chrome là gì?

Bạn có biết Thông báo đẩy của Chrome có thể tăng chuyển đổi trên trang web của bạn lên đến x9 không? Nó có lợi hơn các kênh khác như email và ứng dụng push trên mọi phương diên. Nó sở hữu tỷ lệ chọn tham gia cao hơn tỷ lệ chọn tham gia email và tỷ lệ chọn không tham gia thấp hơn đáng kể so với đẩy ứng dụng dành cho thiết bị di động. Thông báo đẩy của Chrome giúp các nhà tiếp thị theo dõi khách truy cập ẩn danh trên trang web. Từ đó hiểu họ và thu hút họ bằng nội dung có liên quan thông qua thông báo. Hướng dẫn này sẽ cho bạn biết cách hoạt động của thông báo đẩy Chrome. Cùng với đó là cách nó có thể củng cố các nỗ lực tiếp thị của bạn.

Bài viết này có thể giúp bạn hiểu được cách:

  • Thông báo chrome hoạt động như thế nào?
  • Nó có thể giúp giải quyết các vấn đề tiếp thị web như thế nào
  • Nó có thể giúp gì trong việc đưa người dùng trở lại trang web
  • Và cung cấp sự tương tác liền mạch trên nhiều kênh

Nhận thông báo đẩy ứng dụng phù hợp

Thông báo đẩy chắc chắn là cách tốt nhất để giao tiếp với khách hàng và tăng chuyển đổi. Tuy nhiên, một thông báo đẩy không liên quan hoặc spam có thể gây hại cho danh tiếng thương hiệu của bạn. Đồng thời nó còn tạo ra sự ngờ vực trong tâm trí khách hàng. Sự thật là 85% người dùng Android không biết cách tắt thông báo Android. Điều này có thể mang lại hạnh phúc cho các nhà tiếp thị nhưng không quá lâu.

Tại sao thông báo đẩy của ứng dụng không được gửi

Bạn đừng nên lo lắng nếu thông báo của bạn không được gửi. Mặc dù đã làm theo các bước về thông báo và thiết lập chiến dịch. Tuy nhiên, có thể có nhiều lý do khiến chúng không được gửi đến người dùng cuối mặc dù đã gửi thành công đến GCM.

  • Người dùng có thể chặn thông báo ở cấp hệ điều hành
  • Người dùng không được kết nối với GCM
  • Hết thời gian tồn tại trước khi gửi thông báo
  • Thiết bị của người dùng không nhận được thông báo

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc gửi thông báo đẩy trên Android

Có 14 yếu tố chính ảnh hưởng đến tỷ lệ phân phối Thông báo đẩy trên thiết bị Android. Tuy nhiên một khuôn khổ đã được thiết lập cho các nhà tiếp thị di động. Từ đây sẽ làm nổi bật tầm quan trọng của từng yếu tố này. Và nó đồng thời cho phép bạn chọn những yếu tố tốt nhất để tối ưu hóa.

Tăng phân phối đẩy với Khuếch đại đẩy +

Mặc dù Thông báo đẩy là một cách quan trọng để tiếp cận người dùng. Tuy nhiên có đến 40% -70% thông báo của bạn có thể không được gửi đến người dùng cuối.

Một trong những lý do khiến tỷ lệ tiếp cận thấp có thể là do những thách thức liên quan đến OEM. Ví dụ: thiết bị Xiaomi có thể tắt ứng dụng trong nền hoặc khi màn hình tắt để tối ưu hóa việc sử dụng pin. Đối với thiết bị Vivo, “Trình quản lý tự động khởi động” ngăn các ứng dụng đánh thức để xử lý thông báo.

Những thách thức như thế này khiến việc lấp đầy những khoảng trống đang gây khó khăn cho hệ sinh thái di động hiện tại. Khuếch đại đẩy giúp các nhà tiếp thị chống lại các thách thức phân phối đẩy. Và đồng thời cũng thu hút người dùng di động của họ hiệu quả hơn. Sử dụng khả năng này, các nhà tiếp thị có thể tiếp cận nhiều thiết bị người dùng tiềm năng hơn đã bị loại bỏ khỏi FCM. Các thương hiệu có thể cải thiện tỷ lệ phân phối đẩy của họ lên đến 20% và thúc đẩy chuyển đổi cao hơn.

Tại sao phải cá nhân hóa thông báo đẩy của ứng dụng?

Trong thời đại truyền thông 1: 1, các thương hiệu phải rời xa phương pháp tiếp cận khách hàng truyền thống. Nếu bạn vẫn sử dụng phương pháp “hàng loạt và nhanh” cho thông báo đẩy. Thì đây là thời điểm để bạn chuyển sang cá nhân hóa. Bạn có biết được rằng thông báo đẩy được cá nhân hóa có thể tăng số lượt chuyển đổi lên gấp 4 lần.

Lợi ích của việc sử dụng thông báo đẩy là gì ?

Việc sử dụng thông báo đẩy sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Bạn nên xem xét rằng các thông báo ngắn gọn, súc tích và đa phương tiện. Cùng với đó là việc tiếp cận trực tiếp khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với các kênh khác như e-mail và SMS. Trên thực tế, các thông báo được cá nhân hóa có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi gấp 3 lần so với các tin nhắn quảng bá.

Cách thúc đẩy chuyển đổi bằng cách sử dụng thông báo đẩy của ứng dụng

Một người dùng điện thoại thông minh trung bình có khoảng 26 ứng dụng trên điện thoại của họ. Trong đó chỉ có 3,3% ứng dụng Android và 3,2% ứng dụng iOS có người dùng hoạt động vào cuối 30 ngày. Là một nhà tiếp thị, những con số này có thể khiến bạn lo lắng. Do đó, bạn sẽ phải tìm cách thu hút sự chú ý của người dùng và thu hút họ để thúc đẩy chuyển đổi.

Các cách để sử dụng thông báo đẩy trên web và thúc đẩy chuyển đổi trực tuyến

Thông báo đẩy trên web là một trong những cách hiệu quả nhất để đưa người dùng quay lại trang web của bạn sau khi họ đã bỏ qua. Cho dù bạn nhận được ưu đãi tuyệt vời hay có chương trình giảm giá trong vài giờ tới. Thông báo đẩy trên web có thể được tận dụng để truyền bá thông tin giữa những người đăng ký và đưa họ đến trang web của bạn. Bạn hãy chuẩn bị cho lưu lượng truy cập trang web tăng vọt sau khi bạn đã gửi thông báo web cho tất cả người đăng ký của mình.

Các phương pháp hay nhất về thông báo đẩy là gì ?

Có một số phương pháp hay nhất về thông báo đẩy mà bạn cần tuân thủ. Và đây là cách để đảm bảo rằng người dùng của bạn không chọn “không nhận chúng”.

Sử dụng Biểu tượng cảm xúc

Biểu tượng cảm xúc chắc chắn làm cho các thông điệp thúc đẩy trở nên ấm áp hơn và phong phú về mặt hình ảnh. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều hoặc sử dụng sai có thể khiến người dùng của bạn chọn không nhận thông báo đẩy. Sử dụng biểu tượng cảm xúc phù hợp với ngữ cảnh và văn hóa. Và từ đó đảm bảo rằng chúng chỉ được sử dụng khi cần thiết.

Dưới đây là các phương pháp hay nhất để sử dụng biểu tượng cảm xúc trong thông báo đẩy

Các nhà tiếp thị đang sử dụng biểu tượng cảm xúc theo một số cách khác nhau. Nó bao gồm các dòng tiêu đề email, thông báo, tiếp thị trên mạng xã hội. Và thậm chí cả các cuộc trò chuyện dịch vụ khách hàng. Mặc dù biểu tượng cảm xúc không dành cho tất cả mọi người và mọi thương hiệu. Tuy nhiên các nhà tiếp thị đang sử dụng biểu tượng cảm xúc vì họ đang thu được kết quả:

  • Hubspot cho biết các bài đăng có biểu tượng cảm xúc nhận được sự tương tác nhiều hơn 25,4% . Cùng với đó các bài đăng trên Facebook có biểu tượng cảm xúc nhận được nhiều hơn 57% số lượt thích và 33% số lượt chia sẻ.
  • Sử dụng biểu tượng cảm xúc trong các dòng tiêu đề email có thể dẫn đến tỷ lệ mở cao hơn 56%.
  • Một nghiên cứu cho thấy các thông báo có biểu tượng cảm xúc đã tăng 85% tỷ lệ mở và tăng 9% chuyển đổi.

Sử dụng nội dung súc tích

Bạn nên có một giới hạn ký tự để dẫn dắt người dùng của bạn thực hiện hành động. Bạn phải đảm bảo rằng nội dung của bạn ngắn gọn nhưng có tác động. Và từ đó cung cấp ý tưởng rõ ràng về những gì bạn mong đợi người dùng làm.

Tận dụng bối cảnh phù hợp

Bối cảnh cũng quan trọng như nội dung. Một thông báo có ngữ cảnh phù hợp có thể cải thiện tỷ lệ nhấp vào thông báo đẩy. Gửi thông báo đẩy mà không có ngữ cảnh phù hợp có thể vô nghĩa. Nó giống như gửi lời chúc nhân ngày lễ tình nhân vào đêm giao thừa. Vì vậy, hãy xem xét nhân khẩu học, vị trí và tình hình trước khi tạo thông báo đẩy của bạn.

Thời gian

Bạn không muốn làm phiền người dùng của mình vào nửa đêm hoặc sáng sớm bằng thông báo đẩy. Bạn nên tìm hiểu thời gian nào phù hợp nhất với người dùng của bạn. Và sau đó đặt thời gian gửi thông báo cho phù hợp.

Tần suất

Mặc dù khách hàng của bạn có thể đã cho phép bạn giao tiếp với họ. Tuy nhiên bạn phải sử dụng cơ hội này một cách thận trọng. Quá nhiều thông báo có thể làm phiền khách hàng và thậm chí có thể khiến họ gỡ cài đặt ứng dụng của bạn. Lời khuyên ở đây là bạn chỉ nên gửi thông báo một cách tiết kiệm khi cần thiết.

Các ngành nên tích cực sử dụng thông báo đẩy là gì ?

Các trường hợp sử dụng thông báo đẩy từ các ngành khác nhau hiệu quả như thế nào ? Từ đây sẽ cho bạn thấy cách bạn có thể sử dụng thông báo để tiếp cận khách hàng của mình.

Thương mại điện tử

Cho dù đó là để thông báo cho khách hàng về hàng mới về các giao dịch. Hoặc để bạn nhắc nhở họ về giỏ hàng bị bỏ rơi. Bạn đều có thể sử dụng thông báo đẩy để thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp thương mại điện tử của mình.

Giải trí

Thông báo đẩy được cá nhân hóa có thể tăng lượng đăng ký cho các ứng dụng giải trí ở một mức độ lớn. Từ việc gửi các đề xuất thông minh dựa trên lịch sử xem trước đó. Hoặc thể loại nhạc đã nghe để giải quyết từng người dùng riêng lẻ. Thì bạn có thể tăng mức độ tương tác và nâng cấp người dùng lên gói cao cấp.

Tài chính

Từ việc gửi thông báo giao dịch về các khoản thanh toán đã nhận hoặc đã hoàn tất. Đến việc gửi các giao dịch dành riêng cho khách hàng có tư cách thành viên. Hoặc bạn có thể sử dụng nó như một phương tiện để giải quyết các vấn đề của khách hàng. Thông báo đẩy có thể giúp ích rất nhiều trong việc tương tác với khách hàng mới và hiện tại trên phương diện cá nhân mức độ.

Du lịch

Các công ty du lịch có thể tận dụng thông báo đẩy để thông báo cho người dùng về tình trạng thời tiết ở nơi họ đến. Hoặc có thể để nhắc nhở người dùng về kế hoạch du lịch sắp tới của họ. Bạn cũng có thể thêm dấu ấn cá nhân hóa bằng cách đưa ra các đề xuất về những địa điểm họ có thể ghé thăm khi đi du lịch. Nó có thể bao gồm một địa điểm hoặc đề xuất các khách sạn cung cấp các ưu đãi lớn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ