Tạo nội dung tuyển dụng thu hút khi nắm thuật toán LinkedIn

Các nội dung chính

Thuật toán Linkedln vừa cập nhật một số thay đổi của nền tảng trong năm 2024. Hiểu được thuật toán hoạt động của Linkedln giúp bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân. Ngoài ra, khi nắm được những thuật toán của nền tảng giúp tăng lượt tương tác và tiếp cận bài viết. Để biết những thay đổi mới của Linkedln, hãy cùng Adsplus khám phá bài viết này nhé.

Thuật toán Linkedln thay đổi như thế nào?

Xem thêm: 

Thuật toán Linkedln 2024 là gì?

Linkedln hoạt động hoàn toàn khác với những nền tảng khác. Nếu các nền tảng khác lấy “viral” là thước đo để đánh giá và thu hút người dùng. Thì Linkedln nhìn nhận về cách tiếp cận người dùng hoàn toàn khác. Nhưng các bài viết đăng tải trên Linkedln sẽ bị giảm phạm vi tiếp cận. Một số nội dung trên nền tảng sẽ được ưu tiên còn những nội dung khác sẽ ít được ưu tiên hơn.

Trong năm 2024, Linkedln đã có nhiều sự thay đổi trong thuật toán để giữ chân người dùng nền tảng. Hai thay đổi lớn nhất ở Linkedln là nguồn cấp dữ liệu. Khi người dùng đăng bài trên nền tảng này, những người theo dõi họ có thể thấy được bài viết. Thứ hai là, các bài viết về chia sẻ kiến thức và lời khuyên sẽ được ưu tiên xuất hiện nhiều hơn trên Linkedln.

Vậy làm thế nào để Linkedln có thể xác định được tuyến nội dung bạn đang đăng tải là gì? Hãy cùng Adsplus theo dõi trong nội dung tiếp theo của bài viết này nhé.

Cách để thuật toán Linkedln xác định nội dung đăng tải

Nếu bạn cũng đang thắc mắc làm thế nào để thuật toán Linkedln xác định được nội dung đăng tải của người dùng. Theo chia sẻ mới nhất của Linkedln, họ mong muốn sẽ xây dựng công đổng xoay quanh việc chia sẽ kiến thức. Linkedln không đánh giá dựa trên con số, tuy nhiên nền tảng có một số tiêu chí như sau: 

Bài viết hướng đến từng nhóm đối tượng khán giả

Với mỗi bài viết được đăng trên nền tảng phải có nội dung rõ ràng và phù hợp với n người dùng nhất định. Trước khi thực hiện đăng bài viết trên nền tảng Linkedln, bạn nên thực hiện phân tích rõ ai là người có nhu cầu xem nội dung này. Bởi vì, khi bạn đăng bài lên nền tảng thì hệ thống thuật toán Linkedln sẽ xác định bài viết này phù hợp với đối tượng nào. 

Người viết nội dung là ai 

Khi bạn viết về một chủ đề bất kỳ nào thì nền tảng không chỉ đánh giá nội dung mà còn đánh giá bạn là ai. Bạn đã có đủ kinh nghiệm và kiến thức liên quan để đưa ra các lời khuyên chưa. Linkedln chưa đưa ra bất kỳ tiêu chí về đánh giá bạn có kiến thức và kinh nghiệm hay không. 

Tuy nhiên, bản chất của nền tảng là mạng lưới tìm kiếm việc làm. Do đó thuật toán Linkedln có thể dựa vào dữ liệu này để xác định. 

Bài viết có nhiều bình luận ý nghĩa 

Thuật toán của Linkedln sẽ ưu tiên những bài viết có nhiều bình luận. Tuy nhiên, một số người dùng đã lạm dụng thuật toán này để tăng lượt tiếp cận bằng tài khoản ảo. Sau này, Linkedln đã xem xét lại các bình luận để tránh tình trạng spam bình luận.

Ưu tiên nội dung có góc nhìn cá nhân

Năm 2024, có thể được coi là sự đánh dấu phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Linkedln đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào nền tảng để phân loại các bài đăng theo các danh mục khác.

Ngoài ra, những bài viết trên nền tảng sẽ được xem xét về mặt thông tin có chung hay không. Linkedln khuyến khích người dùng đưa ra những quan điểm riêng dựa trên những hiểu biết sâu sắc của người viết.

Thuật toán Linkedln đánh giá mức độ thành công bài viết như thế nào? 

Hướng tới là một phiên bản kỹ thuật số của nơi làm việc, Linkedln sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Các bài viết trên Linkedln ưu tiên đến việc xây dựng nội dung tiếp cận đúng đối tượng. Ngoài ra, Linkedln khuyến khích dùng viết bài chia sẻ kiến thức và kinh dựa trên trải nghiệm cá nhân.

Chính vì vậy, nếu bạn xây dựng trang cá nhân đúng với những thuật toán của Linkedln sẽ mang lại nhiều lợi ích kinh doanh.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về thuật toán Linkedln được cập nhật mới nhất trong năm 2024. Ngoài ra, bài viết còn chia sẽ một số cách để xây dựng nội dung thành công trên Linkedln. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc về thông tin bài viết này. Hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhé.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ