Thực tế đăng video lên youtube có được tiền không?

Các nội dung chính

Nhiều người đang lao vào sản xuất các video để phát lên YouTube. Vì họ nghĩ rằng dễ có lợi nhuận. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như nhiều người nghĩ. Và câu hỏi đăng video lên youtube có được tiền không cũng không phải ai cũng trả lời được.

Nhiều cá nhân, nhóm bạn trẻ tại Việt Nam hiện nay đang kiếm được hàng ngàn USD mỗi tháng từ kênh YouTube. Nó càng khiến cho câu hỏi đăng video lên youtube có được tiền không trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, kiểu “ăn theo” hay sao chép đang rất phổ biến khiến Việt Nam. Tuy nhiên, hiện trạng này vẫn chưa được YouTube đánh giá cao.

Kiếm triệu đô

Gần đây, dân mạng Việt cũng biết thông tin về lượng xem video. Cũng như số Subscribe (đăng ký theo dõi kênh) quá lớn. Ví dụ như của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP đạt được trên YouTube. Sự thành công này đã đem đến cho anh nút vàng danh giá. Một dạng cúp lưu niệm của YouTube dành cho những kênh đạt được một triệu Subscribe. Chắc hẳn sẽ có nhiều người thắc mắc Sơn Tùng sẽ kiếm được bao nhiêu tiền từ lượng người xem lớn này?

Nếu tính trong thời gian gần đây, kênh YouTube của Sơn Tùng M-TP đã có tổng cộng hơn 86.6 triệu view và hơn 364.3 Subscriber. Với lượng người theo dõi lớn như vậy. Ứớc tính số tiền mà nam ca sĩ này thu được trong một tháng sẽ từ 21.000 đến 346.000 USD. Đây là lợi nhuận khủng khiếp mà nhiều người đang mơ ước.

Nhiều chuyên gia nhận xét rằng xem video trực tuyến đã trở thành thói quen không thể thiếu của người Việt

Nó đã hình thành cộng đồng phát triển nội dung cho YouTube. Từ đó, cơ hội kiếm tiền từ YouTube dành cho các bạn trẻ Việt Nam hiện nay là không nhỏ. Theo tính toán của chuyên gia và các công ty Marketing Online. Khi trở thành đối tác sản xuất video chính thức của YouTube. Các video sẽ trở thành công cụ kiếm tiền hiệu quả. Với các clip đạt một triệu lượt xem sẽ được YouTube trả cho tác giả là 1.000 USD.

Đại diện Công ty Digital Marketingg ở TP HCM. Chuyên đào tạo cách kiếm tiền từ YouTube, nhìn nhận. “Người có kiến thức và sự đam mê về lĩnh vực nào đó. Thêm với sự chăm chỉ thì việc kiếm tiền trên YouTube thật đơn giản. Ngoài ra, cũng không thiếu những học viên muốn qua kênh YouTube. Để từ đây phát triển tài năng hoặc gây ảnh hưởng tới cộng đồng. Điều này chứng tỏ việc kiếm tiền trên YouTube tại Việt Nam hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm.

đăng video lên youtube có được tiền không ảnh 1

Đăng video lên youtube có được tiền không

Không dễ thành công

Nhiều chuyên gia nhận định trào lưu làm Partner kiếm tiền trên YouTube ở Việt Nam xuất hiện từ năm 2007. Không lâu sau Mỹ và các nước ở châu Âu đã được xuất hiện. Có 2 cách phổ biến kiếm tiền trên YouTube. Đầu tiên là làm “Content”, cách thứ 2 là “Re-up”.

Việc tự tạo một kênh trên YouTube theo cách làm “Content” thì mất thời gian. Thêm vào đó là đầu tư lâu dài và tốn kém nhưng không dễ kiếm được tiền. Do phải có chất lượng cao mới thu hút được người xem video của bạn. Khi đó mới có nhiều like, comment cũng như tăng lượng người đăng ký xem kênh. Việc này không hề dễ vì trên YouTube luôn có hàng triệu người cũng làm hàng ngày như vậy. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Với cách “Re-up” thì có thể sớm thu hút được lượng người xem ban đầu

Nhưng về lâu dài sẽ thất bại bởi toàn bộ số tiền kiếm được từ clip đó sẽ được chuyển cho người làm ra nó.

Vừa rồi, một nhóm người ở Hà Nội làm clip giả khủng bố đặt bom ngoài đường, tung lên YouTube khiến nhiều người hoang mang. Hệ quả, nhóm này đã bị cơ quan chức năng xử phạt, còn kênh trên YouTube thì bị xóa vĩnh viễn. Cũng một kênh truyền hình dành cho giới trẻ khác đã sản xuất các clip với nam, nữ diễn viên ăn mặc sexy, khêu gợi để thu hút người xem. Và sau đó, kênh này không chỉ bị cơ quan quản lý xử phạt mà còn bị khóa tài khoản vĩnh viễn trên YouTube.

Khuyết điểm của các nhà sáng tạo nội dung ở Việt Nam là thiếu tư duy và thiếu kỹ năng chuyên môn nên nhiều nội dung sản xuất ra không có giá trị và bị đánh giá là sao chép. Chưa có định hướng rõ ràng nên dễ chạy theo những nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục và vi phạm quy định .

đăng video lên youtube có được tiền không ảnh 2

Đăng video lên youtube có được tiền không

Qua những thông tin, chúng ta phần nào cũng đã tự trả lời được cho mình về câu hỏi đăng video lên youtube có được tiền không thiệt ra câu trả lời tùy thuộc vào chất lượng video của bạn thế nào? Có thu hút được người xem hay không? Vì vậy hãy đầu tư vào video trước khi nghĩ đến việc kiếm tiền trên YouTube.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ