TikTok bắt đầu chặn link bio từ tiểu sử của người sáng tạo

Các nội dung chính

TikTok đã bắt đầu chặn các link bio đến các cửa hàng ứng dụng trong tiểu sử của người sáng tạo. Hành động này có tác động đáng kể đến các giao dịch chiến dịch CPI. Trong đó CPI là chi phí mỗi lần cài giữa người sáng tạo và thương hiệu. Cũng như mở rộng sang các giải pháp liên kết trong sinh học của bên thứ ba như Linktree.

Xem thêm:

tiktok chặn link bio

Cụ thể

Sự thay đổi lần đầu tiên về việc chặn link bio của TikTok được phát hiện bởi David Tesler. Người đồng sáng lập của Sendit. David Tesler và những người khác đã thử nghiệm chức năng này trên một loạt tài khoản. Và nhận thấy các liên kết không còn hoạt động để chuyển hướng đến App Store. Thay vào đó, khi được nhấp vào, các liên kết hiển thị thông báo có nội dung “không thể hoàn tất hành động”.

Tesler cũng lưu ý rằng dường như là các tài khoản có mối quan hệ quảng cáo với TikTok. Mặc dù TikTok không đưa ra tuyên bố chính thức về thay đổi gần đây này. Nhưng công ty đã xác nhận rằng tài khoản người tạo cá nhân sẽ không còn khả năng liên kết với các trang cửa hàng ứng dụng. Tuy nhiên, họ sẽ có thể liên kết ra các trang web như trước đây.

Trong tương lai, chỉ tài khoản doanh nghiệp TikTok mới có thể liên kết link bio với các trang cửa hàng ứng dụng. Các doanh nghiệp không phải trả tiền để thêm để liên kết. Hoặc đồng ý quảng cáo trên nền tảng để sử dụng tùy chọn này.

Hành động của TikTok

Ngoài ra, TikTok cho biết họ đang triển khai nút “Tải xuống ứng dụng” mới cho các tài khoản doanh nghiệp sử dụng. Và đây cũng không phải là một sản phẩm quảng cáo.

Họ tin rằng sự thay đổi này sẽ cải thiện sự rõ ràng giữa các doanh nghiệp và tài khoản cá nhân. Bằng cách làm cho bộ tính năng của họ trở nên khác biệt hơn. Nhưng rõ ràng chặn link bio của TikTok cũng là một nỗ lực nhằm chuyển nhiều tiền quảng cáo hiện đang chuyển cho người sáng tạo. Thông qua các chiến dịch để chuyển trực tiếp đến kho bạc của TikTok. Giờ đây, các doanh nghiệp đang tìm cách hướng người dùng TikTok đến danh sách App Store của ứng dụng của họ. Có thể sẽ muốn quảng cáo tài khoản bằng liên kết chức năng thông qua quảng cáo.

Tạm kết

Trong những năm gần đây, TikTok đã có ảnh hưởng ngày càng tăng. Đặc biệt đối với bảng xếp hạng hàng đầu của App Store. Đôi khi làm tăng mức độ phổ biến trong thế giới thực của một số ứng dụng. Khi một lượng lớn người dùng TikTok đổ xô cài đặt ứng dụng từ một chiến dịch marketing. Những người dùng này không phải lúc nào cũng tiếp tục dùng sau khi cài đặt đầu tiên. Nhưng tốc độ của các lượt tải xuống mới sẽ đưa ứng dụng vào các bảng xếp hạng hàng đầu. Nó cho phép những người khác cũng khám phá ra ứng dụng đó. Với thay đổi này, lượt cài đặt do TikTok điều khiển có thể giảm trên các cửa hàng ứng dụng vì người tạo sẽ không thể chạy cùng loại chiến dịch như trước đây.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ