Tính năng hẹn hò mới toanh của Facebook sẽ hoạt động như thế nào?

Các nội dung chính

Sự kiện F8 năm nay chứa đựng nhiều bất ngờ thú vị từ Mark Zuckerberg. Một trong số đó là việc ra mắt tính năng hẹn hò của Facebook cho tất cả người dùng. Và dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết về tính năng này. Nó sẽ được thử nghiệm trong một vài tháng tới.

tính năng hẹn hò của facebook 1

Tại F8, CEO Mark đã ra mắt tính năng hẹn hò mới của Facebook

1. Có thể dùng tài khoản Facebook cá nhân hiện tại để bắt đầu hẹn hò không?

Không hoàn toàn như vậy. Với tính năng hẹn hò của Facebook, người dùng cần tạo một tài khoản hẹn hò riêng biệt. Song, bạn sẽ đăng nhập vào tài khoản hẹn hò này thông qua tài khoản Facebook hiện có của mình. Các “ứng viên” hẹn hò sẽ chỉ thấy được tài khoản hẹn hò này mà thôi. Họ sẽ không thể thấy tài khoản Facebook bình thường của bạn. Theo người phát ngôn của Facebook, hiện công ty vẫn chưa có kế hoạch tách riêng tính năng này thành một ứng dụng độc lập.

Người dùng cần tạo một tài khoản hẹn hò riêng biệt trên Facebook

2. Người sử dụng sẽ được ghép đôi như thế nào?

Facebook sẽ đưa ra những gợi ý dựa trên sở thích, mối quan tâm, địa điểm,…Tuy nhiên bạn cũng có thể tìm thấy những đối tượng hẹn hò khác, bằng cách “mở khoá” (unlock) các nhóm hoặc sự kiện trên Facebook. Điều này cho phép bạn kết nối với những người còn trong trạng thái độc thân khác cũng vừa “mở khoá” các sự kiện tương tự. Tóm lại, cơ chế hoạt động của việc ghép cặp vẫn là dựa trên mối quan tâm chung

3. Tính năng nhắn tin có hoạt động ra sao?

Với chức năng hẹn hò, Facebook sẽ xây dựng một trải nghiệm nhắn tin riêng. Theo đó, nó sẽ không đưa bạn hoặc người kia đến Messenger. Điều này chỉ xảy ra khi cả hai đồng ý trao đổi số điện thoại hoặc tên tài khoản. Một trong hai người có thể gửi tin nhắn trước. Tuy nhiên việc nhắn tin sẽ chỉ được tiếp tục cho đến khi đối phương trả lời.
Thêm vào đó, Facebook cho biết tính năng nhắn tin sẽ chỉ khả dụng với nội dung tin nhắn là văn bản, không hỗ trợ hình ảnh hoặc video. Điều này có thể là để đảm bảo các nội dung được gửi đi không có các nội dung thiếu lành mạnh.

Facebook sẽ xây dựng một trải nghiệm nhắn tin riêng cho tính năng này

4. Ai là người phát triển tính năng này?

Ông lớn mạng xã hội vẫn chưa tiết lộ thông tin này cụ thể. Hiện tại chỉ biết được tính năng hẹn hò của Facebook được phát triển bởi nhóm trang cá nhân của Facebook. Nhóm này được điều hành bởi Will Cathcart, Phó Chủ tịch mảng sản phẩm của ông trùm mạng xã hội. Được biết Will là một nhân viên kì cựu của Facebook từ năm 2008 sau khi rời Google.

5.Tính năng này sẽ ra mắt khi nào?

Hiện tại, Facebook chưa có kế hoạch cụ thể về thời gian tính năng hẹn hò chính thức tới tay người dùng. Tuy nhiên, mạng xã hội lớn nhất hành tinh có thể sẽ bắt đầu thử nghiệm nó trong một vài tháng sắp tới. Việc thử nghiệm này sẽ quyết định thời điểm ra mắt tính năng đặc biệt này.

6.Tính năng hẹn hò có miễn phí không?

Tính năng hẹn hò của Facebook sẽ hoàn toàn miễn phí. Công ty cũng lên kế hoạch không chạy quảng cáo trên các tài khoản hẹn hò và không cũng không sử dụng dữ liệu, hành vi liên quan đến những tài khoản này để chạy quảng cáo trên các nền tảng khác của Facebook.

Tính năng hẹn hò sẽ hoàn toàn miễn phí

Và đó là những gì bạn cần biết về tính năng hẹn hò của Facebook dành tặng cho “dân F.A”, CEO Mark Zuckerberg cũng chia sẻ: “Tính năng này liên quan đến những mối quan hệ thật sự và dài hạn, không chỉ là những mối quan hệ đến rồi đi”. Đó như một lời bảo đảm từ ông về tính năng đặc biệt này sẽ là công cụ giúp tìm kiếm tình yêu đích thực.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ