Tính năng Instagram Candid là gì? Làm sao để có thể sử dụng?

Các nội dung chính

Trong dịp cuối năm, Instagram đã ra mắt nhiều tính năng mới để nâng cao trải nghiệm người dùng. Các tính năng mới ra mắt bao gồm Ghi chú, Candid và một số tính năng khác. Vậy tính năng Instagram Candid là gì? Làm sao để có thể sử dụng tính năng mới này?

instagram candid là gì

Tính năng Instagram Notes – Ghi chú là gì?

Đầu tiên là Ghi chú, một tùy chọn gợi ý cuộc trò chuyện mới sẽ nằm ngay phía trên các tin nhắn trong hộp thư đến của bạn. Tính năng này sẽ làm nổi bật các lời nhắc trò chuyện từ các kết nối của bạn.

instagram candid là gì

Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình, Ghi chú xuất hiện giống như Stories trong hộp thư đến của bạn. Với tính năng này bạn có thể đặt câu hỏi để bắt đầu cuộc trò chuyện.

Theo giải thích của Meta:

“Ghi chú là những bài đăng ngắn tối đa 60 ký tự chỉ sử dụng văn bản và biểu tượng cảm xúc. Để để lại ghi chú, hãy chuyển đến đầu hộp thư đến của bạn. Sau đó hãy chọn những người theo dõi mà bạn theo dõi lại hoặc những người trong danh sách Bạn thân của bạn. Sau khi chọn xong ghi chú của bạn sẽ xuất hiện ở đầu hộp thư đến của họ trong 24 giờ. Phản hồi cho các ghi chú sẽ đến dưới dạng DM trong hộp thư đến của bạn.

Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg giải thích rằng:

“Hầu hết mọi người sử dụng nguồn cấp dữ liệu để khám phá nội dung và sử dụng tin nhắn để kết nối sâu hơn.”

Giám đốc Instagram Adam Mosseri cũng đã lưu ý rằng nhiều tương tác hơn hiện đang diễn ra trong các kênh riêng tư. Ông cũng cho rằng đây là nơi diễn ra tương tác của người dùng. Do đó, Instagram muốn kết hợp nhiều cách hơn để cung cấp cho sự thay đổi này. Để từ đây có thể tối đa hóa mức độ tương tác của người dùng.

Mặc dù nền tảng vẫn lo lắng rằng các Marketer sẽ sử dụng để quảng cáo. Điều này sẽ khiến cho người dùng loại bỏ tính năng này. Nhưng bỏ qua vấn đề đáng lo ngại trên, liệu mọi người có thực sự muốn những câu hỏi này trên hộp thư của họ không?

Meta nói rằng mọi người thích nó:

“Trong quá trình thử nghiệm, Instagram biết được rằng mọi người cũng có vẻ thích tính năng mới này. Họ dễ dàng để chia sẻ suy nghĩ của họ và bắt đầu cuộc trò chuyện. Từ việc yêu cầu đề xuất cho đến chia sẻ những gì họ đang làm cho người nhận. Ghi chú mang đến cho mọi người một cách tự nhiên để thể hiện bản thân và kết nối với nhau.”

Nhưng tôi không biết. Ghi chú đang được triển khai cho tất cả người dùng IG từ hôm nay.

Meta cũng đang tìm cách cập nhật chức năng trò chuyện nhóm của mình. Do đó, hồ sơ nhóm mới, sẽ chỉ hiển thị cho các thành viên nhóm và Bộ sưu tập cộng tác.

Xem thêm:

Tính năng bộ sưu tập cộng tác – Collaborative Collections trên Instagram là gì?

instagram

Hồ sơ nhóm là những hồ sơ được chia sẻ hiệu quả, nơi bạn có thể đăng nội dung để giải trí cho nhóm. Những nội dung này sẽ không được chia sẻ với những người theo dõi của bạn. Trong khi Bộ sưu tập cộng tác sẽ cho phép bạn lưu các bài đăng vào một bộ sưu tập riêng tư trong cuộc trò chuyện nhóm của mình.

Cả hai đều có thể cung cấp những cách mới để tương tác và thúc đẩy thảo luận trong cộng đồng trò chuyện của bạn.

Trong khi đó, Stories là một mặt khác mà người dùng Instagram ngày càng tương tác nhiều hơn. Đặc biệt trong giai đoạn nguồn cấp dữ liệu trở nên tràn ngập các đề xuất.

Và trên nền tảng đó, Meta bổ sung thêm hai tùy chọn thúc đẩy tương tác mới. Việc này hướng đến giúp mọi người chia sẻ dễ dàng hơn theo những cách thú vị, tự phát.

Tính năng Instagram Candid là gì?

‘Candid Stories’, bản sao BeReal của Instagram đã được thử nghiệm trong vài tháng qua. Vậy Instagram Candid là gì?

Cũng giống như BeReal, Candid nhắc bạn ghi lại và chia sẻ những gì bạn đang làm ngay lúc này. Nội dung này chỉ hiển thị với những người cũng chia sẻ đóng góp của chính họ.

Người dùng sẽ có thể nhắc đến Candid giữa các kết nối của họ thông qua một tùy chọn mới trong Stories. Sau đó, sau khi bạn khởi chạy Candid đầu tiên của mình, Instagram sẽ tiếp tục nhắc bạn và các kết nối của bạn. Nền tảng sẽ thông báo hàng ngày để nắm bắt một Candid khác. Để từ đây bạn có thể chia sẻ tất cả những gì bạn đang làm tại một thời điểm nhất định.

Meta lưu ý rằng nó cũng đang thử nghiệm Candid cho Facebook Stories.

Nhãn dán Add Yours trên Instagram Stories

Cuối cùng, Meta cũng đang tìm cách thúc đẩy tương tác nhiều hơn với nhãn dán ‘Add Yours’ trong Stories. Tính năng này với lời nhắc ‘Truy cập’ mới để mời nhiều người tham gia hơn.

Kết luận

Instagram đang ngày càng mở rộng bản thân mình thành một nền tảng đa dạng hơn. Không chỉ là nơi để chia sẻ hình ảnh mà Instagram đã cho phép chia sẻ video sau đó mở rộng lên Stories và Reels. Do đó, các tính năng mới được ra mắt gần đây sẽ giúp nền tảng thu hút người dùng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ