Tuyệt chiêu biến hóa nội dung PR hấp dẫn và đột phá

Các nội dung chính

Với một bài viết thể hiện khôn khéo nội dung PR sẽ thu hút số đông nhanh chóng và hiệu quả hơn cả. Vậy làm cách nào để đạt được điều đó? Hãy cùng Adsplus tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!  

nội dung PR

Tuyệt chiêu biến hóa nội dung PR hấp dẫn và đột phá

Có thể bạn không biết rằng các bài viết dưới dạng kể chuyện sẽ có sức hút lạ kỳ hơn những bài viết bình thường. Việc lồng ghép một câu chuyện vào nội dung PR. Cùng với đó là thêm thắt các chi tiết. Việc này không chỉ khiến bài viết thoát khỏi sự PR nhàm chán hàng ngày. Thay vào đó lại gây sự hứng thú, mới lạ đến người xem. Sau đây là những yếu tố kể chuyện trong PR bạn nên lồng ghép vào nội dung. Để từ đây bài viết có sức hấp dẫn hơn với khách hàng.

Ngày đặc biệt trong năm

Thực hiện chiến dịch vào một ngày đặc biệt trong năm. Đây sẽ là một ví dụ điển hình trong việc xây dựng câu chuyện xung quanh nội dung PR. Hãy chọn một ngày liên quan và nổi bật như ngày kỉ niệm hoặc ngày đánh dấu mốc quan trọng. Để bạn có thể thực hiện các chiến dịch truyền thông đặc biệt. Các sự kiện này sẽ khiến công chúng phải cảm thấy đây là một ngày đặc biệt.

nội dung PR 02

Tuyệt chiêu biến hóa nội dung PR hấp dẫn và đột phá

Việc ra mắt vào ngày hoặc xung quanh một mốc thời gian cụ thể sẽ thu hút những nhà báo đang tìm kiếm sự kiện. Việc đặt nội dung và chiến dịch PR vào các ngày kỉ niệm hoặc dịp đặc biệt. Nó còn giúp củng cố mối quan hệ với công chúng. Tuy nhiên, ngày đặc biệt ấy và chủ đề nội dung PR cần liên quan mật thiết với nhau. Nếu không có thể sẽ phá hủy mối quan hệ với các nhà báo nếu họ đánh giá thấp chiến dịch của bạn.

Xem thêm:

Thời gian cũng là yếu tố quan trọng trong chiến lược này. Hai tuần là thời gian hợp lý để có những bước chuẩn bị trước khi chiến dịch chính thức bắt đầu. Trước hết, hãy gửi email và thông cáo báo chí đến những nhà báo. Khi bạn đã chắc chắn họ đã nhận được email, hãy chờ vài ngày rồi thực hiện gọi điện trực tiếp cho họ. Tiếp đó, hãy gửi email hoặc gọi điện lần 2 để nhận được phản hồi và ý kiến của họ. Việc nhà báo mở email hơn một lần là dấu hiệu tích cực cho thấy họ có quan tâm đến bạn. Hãy xác định đâu là người ủng hộ và không ủng hộ và tập trung vào những người quan tâm.

Người thật – Việc thật

Yếu tố con người đặc biệt gây sự chú ý đến các nhà báo. Do vậy, khi sáng tạo nội dung PR, hãy cân nhắc thêm thắc những yếu tố con người – được gọi là case study.

marketing

Tuyệt chiêu biến hóa nội dung PR hấp dẫn và đột phá

Ví dụ, Cosmopolitan.com đã từng ủy thác cho một nhà báo để sống như Kylie Jenner trong 1 tuần. Lý do là vì công chúng rất quan tâm đến chất liệu này. Tất cả chúng ta đều biết rằng hình ảnh và video gần đây được dùng nhiều hơn trên báo chí. Đặc biệt là khi bất kỳ ai có smartphone đều có thể tạo ra nội dung hấp dẫn và chất lượng. Các kênh truyền thông và báo chí biết rằng điều tương tự cũng áp dụng được cho các nghiên cứu tình huống thực tế. Họ mở rộng thông điệp và củng cố một góc độ câu chuyện. Đây là lý do tại sao đó là một công cụ quan trọng cần lưu ý để quảng cáo nội dung và tăng cơ hội nhận được sự quan tâm.

Chuyên gia trong lĩnh vực

Tất cả nội dung PR đều ẩn chứa những thông điệp cụ thể. Tuy nhiên, cho dù nội dung PR đó được viết dựa trên dữ liệu nào, bạn cũng cần có thêm những “gia vị” để chúng được hấp dẫn hơn. Việc tham khảo ý kiến từ các chuyên gia trong ngành là điều hết sức cần thiết. Suy nghĩ và lời khuyên của họ có thể là những chi tiết quan trọng và hoàn hảo cho chiến dịch của bạn. Bạn có thể xin họ một cuộc phỏng vấn, hoặc một bài lời khuyên nếu họ thực sự thích thú với chủ đề.

marketing

Tuyệt chiêu biến hóa nội dung PR hấp dẫn và đột phá

Các nhà báo thích những phát hiện mới lạ và những lý thuyết được chứng minh trên thực tế. Tuy nhiên, không nhất thiết phải xin ý kiến từ các chuyên gia. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến từ các đồng nghiệp hay khách hàng có đủ chuyên môn và kiến thức để cung cấp những lời khuyên đáng tin cậy. Nếu không có ai, các chuyên gia không khó tìm như bạn nghĩ. Trên thực tế, hầu hết mọi người đều rất vui khi nhận được PR miễn phí cho bản thân họ hoặc công việc kinh doanh của họ.

Xem thêm:

Chiến dịch của Interflora năm ngoái với sự góp mặt của Tiến sĩ Fieldman – chuyên gia về tâm lý hành vi, trở thành người phát ngôn cho chiến dịch.

marketing

Tuyệt chiêu biến hóa nội dung PR hấp dẫn và đột phá

Có thể bạn không tin nhưng thật sự là đã có rất nhiều doanh nghiệp áp dụng tuyệt chiêu lồng ghép yếu tố kể chuyện vào nội dung PR và đạt được hiệu quả rõ rêt. Hãy áp dụng cách làm trên ngay hôm nay để tạo ra bài viết thật sự khác biệt và đột phá. Bên cạnh đó, nếu bạn không tự tin vào kỹ năng PR của mình thì hãy liên hệ ngay đến Adsplus để được tư vấn và hỗ trợ cách chạy quảng cáo Google Ads tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất nhé! Chúc bạn thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ