Xu hướng Influencer Marketing tác động đến tương lai ngành thương mại

Các nội dung chính

Đối với trước đây các nhãn hàng thường tự giới thiệu sản phẩm của mình đến chính khách hàng. Nhưng sau một khoảng thời gian thì việc này đã không còn hiệu quả nữa. Đôi khi người dùng sẽ cảm thấy “bội thực” với những lời có cánh mà thương hiệu tự khen mình. Do đó, để khắc phục vấn đề này, các nhãn hàng đã hướng tới xu hướng Influencer Marketing đang rất “HOT” hiện nay. Liệu xu hướng này có tác động như thế nào đến nền thương mại của toàn cầu.

xu hướng influencer marketing

Nếu như trước đây khi nghĩ đến việc mua hàng, ắt hẳn bạn đã phải tìm kiếm rất nhiều để có thể đưa ra quyết định. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên Google, thông tin từ bạn bè hay kết thúc bằng tìm kiếm bằng các cửa hàng gần nhà. Tuy nhiên, hiện tại các tác động ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người dùng đã thay đổi. Người dùng hiện tại bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các Influencer.

1. Xu hướng Influencer Marketing đã thay đổi toàn bộ thói quen của người dùng

Các thương hiệu có thể giới thiệu sản phẩm cho những người dùng thông qua các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Một trong số đó là thông qua các Influener mà người dùng tin tưởng và ưa thích.

Hiện tại người dùng phải đối mặt với rất nhiều lựa chọn cho một sản phẩm ngoài kia. Do đó, chúng ta thường cần sự hỗ trợ từ những người khác hỗ trợ trong việc đưa ra quyết định mua hàng. Dựa theo nhu cầu này, rất nhiều thương hiệu hiện nay đã quyết định sử dụng các Influencer như công cụ Marketing của mình.

Hiện nay, nhiều Influencer đã và đang đóng một vai trò quan trọng trong cách mọi người tìm hiểu và nghĩ về thương hiệu. Trong một nghiên cứu gần đây của Ipsos liên quan đến xu hướng Influencer Marketing. Kết quả đã chỉ ra rằng một nửa số người tiêu dùng Hoa Kỳ nói rằng họ có nhiều khả năng cân nhắc một sản phẩm hoặc dịch vụ hơn nếu Influencer yêu thích của họ đã quảng cáo nó.

xu hướng influencer marketing

1.1 Các Influencer tác động như thế nào đến người dùng ?

Các bài đánh giá sản phẩm, mua bán quần áo và câu chuyện cá nhân. Những nội dung này thường được Influencer lựa chọn để truyền tải đến người dùng. Mục tiêu của Influencer lúc này là mang đến cho người tiêu dùng cái nhìn chân thực, sâu sắc về các sản phẩm và dịch vụ này. Và cuối cùng là giúp người dùng cảm thấy tự tin khi mua hàng.

Cho dù thông qua quảng cáo hay quan hệ đối tác với các Influencer. Các thương hiệu hiện đều có thể giới thiệu sản phẩm cho những khách hàng quan tâm đến sản phẩm. Đặc biệt là những khách hàng hiện có mặt trên nền tảng để tương tác với những Influencer mà họ tin tưởng.

Các thương hiệu hàng đầu như Ritz, Madewell và Schick là những mũi tên tiên phong trong xu hướng Influencer. Các thương hiệu này đã tận dụng sự thành công của những Influencer một cách hiệu quả nhất. Việc này sẽ giúp thương hiệu có thể gia tăng nhận thức và bán sản phẩm của họ. Dưới đây là một số lý do mà thương hiệu có thể tin tưởng vào sức mạnh của những Influencer. Bên cạnh đó là đặt niềm tin vào việc Influencer có thể giúp tăng cường nỗ lực Marketing của thương hiệu. Cuối cùng là những thành công mà thương hiệu có thể thu được từ xu hướng Influencer Marketing. Để có thể hiện thực hóa được những điều trên các thương hiệu cần làm những gì ?

Xem thêm:

2. Hợp tác với các Influencer phù hợp với thương hiệu

Những Influencer thường xây dựng lòng tin và sự quan tâm bằng nhiều cách khác nhau. Một trong số đó là họ thường chia sẻ những câu chuyện mang lại cảm giác thân thuộc cho người xem. Bên cạnh đó những câu chuyện thể hiện cảm giác chân thực và dễ bị tổn thương thường được ưu tiên.

Trong một nghiên cứu gần đây của Ipsos liên quan đến tác động của Influencer lên người dùng. Nghiên cứu cho thấy có hơn 47% người tiêu dùng Hoa Kỳ từ 18 đến 24 tuổi được khảo sát đồng ý rằng họ cảm thấy có mối liên hệ cá nhân với thương hiệu. Đặc biệt khi thương hiệu đó được những Influencer mà họ thích sử dụng.

marketing

2.1 Các thương hiệu tận dụng xu hướng Influencer Marketing hiệu quả như thế nào ?

Ritz là một thương hiệu đã công nhận tiềm năng trong tiếng nói độc đáo của những Influencer. Thương hiệu này đã hiểu rằng mặc dù ngày lễ là lúc mọi người dành nhiều thời gian nhất cho gia đình. Tuy nhiên, ý tưởng về “gia đình” đang thay đổi dần theo thời gian. Do đó, định nghĩa gia đình lúc này sẽ không giống nhau đối với tất cả mọi người.

Được biết đến như một nhà khai thác đại diện cho ý tưởng chào đón. Ritz nhấn mạnh thông điệp của mình thông qua YouTube là BrandConnect vào mùa lễ trước. Lúc này thương hiệu đã tìm thấy cơ hội để đại diện cho từng gia đình. Không những thế thương hiệu còn làm nổi bật vẻ đẹp của những gia đình được chọn thông qua những Influencer. Cuối cùng là thương hiệu còn truyền tải câu chuyện cá nhân của người dùng về ý nghĩa của gia đình đối với họ.

Những Influencer như Jeannie Mai và Todrick Hall được thương hiệu yếu cầu chia sẻ về những nội dung liên quan đến Ritz. Ví dụ như một món ăn nhẹ hoặc công thức thú vị bằng cách sử dụng bánh quy giòn nhân Ritz. Những nội dung này sẽ dẫn đến những câu chuyện chân thành, chân thực và thú vị. Nó đồng thời còn cho phép thương hiệu kết nối với người xem theo cách mà họ chưa từng làm trước đây. Chiến dịch cũng thu hút tổng cộng 747.000 lượt xem, hơn 3,1 triệu phút đã xem. Không những thế nó còn giúp tăng lên 484% số lượt tìm kiếm có thương hiệu cho Ritz trên Google Tìm kiếm.

Xem thêm:

3. Tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau thông qua quan hệ đối tác với những Creator đa dạng

Những Influencer trên YouTube hiện sở hữu số lượng người theo dõi lớn và trung thành. Đồng thời các thông điệp của họ có thể đến với hàng triệu người cùng một lúc. Bao gồm cha mẹ, những người đam mê làm đẹp, game thủ, và hơn thế nữa. Những Influencer trên YouTube sở hữu lượng khán giả rất đa dạng ở nhiều lĩnh vực.

Do đó, các thương hiệu được khuyến khích hợp tác với nhiều Creator khác nhau. Việc này sẽ cho phép các thương hiệu tiếp cận nhiều đối tượng khán giả hơn. Kết quả cuối cùng là họ có thể tạo được tiếng vang với nhiều người hơn. Họ hiện sở hữu các cơ hội để có thể kết nối với mọi người từ nhiều nguồn gốc và sở thích khác nhau. Từ đây, Influencer có thể gia tăng phạm vi tiếp cận và ảnh hưởng của thương hiệu.

marketing

3.1 Càng đa dạng Influencer thương hiệu càng có nhiều cơ hội tiếp

Tầm quan trọng của việc hợp tác với những Influencer đa dạng đã thể hiện rõ trong các chiến dịch của các ông lớn. Một trong số các thương hiệu nổi bật trong xu hướng Influencer Marketing là Madewell.

Thương hiệu đã hợp tác với nhiều Influencer, chẳng hạn như Molly Burke và Leena Snoubar của “With Love, Leena”. Họ đã tạo ra các video đan xen những câu chuyện cá nhân của họ với sản phẩm. Thương hiệu đã giúp mọi người cảm thấy thoải mái với những gì khiến họ khác biệt. Từ đó nền tảng còn khuyến khích họ chia sẻ và tôn vinh những khác biệt đó.

Những Influencer khác bao gồm XO, MaCenna, một người sành sỏi về tân trang nhà cửa. Thêm vào đó là Jo Franco, một người kể chuyện đa ngôn ngữ, giới thiệu nhiều loại nội dung và đối tượng tiếp cận. Những nội dung do Influencer điều khiển đã gây được tiếng vang với người xem. Từ đó nền tảng còn thúc đẩy mức độ nhận biết tăng 73%, với lượt tìm kiếm “madewell” tăng gấp 10 lần. Video của Influencer đã đạt 1,3 triệu lượt xem, vượt mục tiêu lượt xem ban đầu là 30%.

Xem thêm:

4. Truyền cảm hứng cho mọi người tiếp tục tìm kiếm thương hiệu của bạn ngoài YouTube

Influencer trên YouTube đã đóng một vai trò lớn trong việc giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng, cả trực tuyến và ngoại tuyến. Hiện nay, người tiêu dùng thường tìm đến Influencer để giúp truyền cảm hứng cho quyết định mua hàng của họ. Cho dù họ khám phá một thương hiệu lần đầu tiên qua video. Hay họ đang cân nhắc mua một thương hiệu từ bài đánh giá của người sáng tạo. Thương hiệu dao cạo của Mỹ Schick đã trải nghiệm sức mạnh của việc mua hàng và tìm kiếm do Influencer thúc đẩy trong một trong những chiến dịch gần đây của họ.

Năm ngoái, Schick đã hợp tác với những Influencer để tiếp cận phụ nữ từ 18 đến 24 tuổi có sở thích làm đẹp. Mục tiêu của họ là khiến những người phụ nữ này chuyển sang sử dụng Schick Hydro Silk để “cạo râu gần nhất”. Cho dù đó là video tự chăm sóc bản thân, thói quen hàng ngày. Hay đó là video dành riêng cho những việc nên làm và không nên cạo râu. Lúc này những Influencer đã nêu bật các đặc điểm cụ thể của sản phẩm. Từ đây họ giúp Hydro Silk nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Và từ đây nền tảng đã định vị nó là dao cạo râu phải có trong mùa hè này.

Chiến dịch cũng giới thiệu kệ mua sắm BrandConnect cho người dùng. Đây là một tính năng cho phép bạn đánh dấu các sản phẩm bên dưới quảng cáo của mình. Để từ đây thương hiệu có thể cho phép người tiêu dùng mua sắm tức thì từ video của Influencer.

4.1 Chiến dịch Influencer Marketing mang lại những gì cho thương hiệu ?

Chiến dịch Influencer Marketing không chỉ dẫn đến 75% phạm vi tiếp cận người xem duy nhất và tăng 40,7% ý định mua. Mà nó còn dẫn đến việc tăng 3,540% các tìm kiếm từ khóa có thương hiệu trên Google.com và YouTube.com.

Mặc dù nhiều người tiêu dùng đã mua hàng trực tiếp trên YouTube thông qua kệ mua sắm. Tuy nhiên, hành trình mua sắm của họ không kết thúc ở đó. Nhiều người dùng đã chuyển sang Google để tìm hiểu thêm về thương hiệu và mua hàng qua các kênh khác.

Những Influencer hiện nay vẫn đang tiếp tục định hình nền văn hóa riêng cho hồ sơ của họ. Để từ đây họ ngày càng được nhiều người tiêu dùng tin tưởng hơn những người nổi tiếng truyền thống. Khi bối cảnh xu hướng Influencer ngày càng phát triển. Lúc này người xem sẽ tiếp tục theo dõi các kênh của Influencer và tương tác với nội dung của họ.

Điều quan trọng là các thương hiệu phải tận dụng cơ hội mà YouTube mang lại. Thương hiệu nên tận dụng nó để có thể kết nối với người tiêu dùng thông qua video của Influencer. Cho dù đó là thông qua quan hệ đối tác với Influencer hay chạy quảng cáo trả phí trên nền tảng cùng với những video này.

Những Influencer sẽ giúp đưa người tiêu dùng đến với nền tảng. Sau đó là thu hút họ tương tác và truyền cảm hứng cho họ mua hàng trong suốt trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Cơ hội kết nối với nhiều người tiêu dùng thông qua cách kể chuyện chân thực và những Influencer đa dạng là một cơ hội không thể bỏ qua trong thời gian mua sắm trong tương lai.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ