Tuyệt kỹ cải thiện quảng cáo Facebook với Retargeting

Các nội dung chính

Facebook Ads đã trở thành một trong những công cụ hiệu quả nhất để kéo khách hàng đến cửa hàng online của bạn. Và qua bài viết sau đây, Adsplus.vn sẽ giới thiệu đến bạn phương pháp cải thiện quảng cáo Facebook với Retargeting.

cải thiện quảng cáo facebook1

Phương pháp cải thiện quảng cáo Facebook với Retargeting

Khi khách hàng ghé thăm website của bạn, một chuỗi các hành động họ có thể thực hiện như:

  • Đi tới trang chủ (Homepage)
  • Duyệt danh mục (Category)
  • Xem sản phẩm (View product)
  • Thêm vào giỏ hàng (Add to cart)
  • Mua hàng (Purchase)

Tất nhiên, không phải khách truy cập nào cũng hoàn tất những hành động trên khi ghé thăm website. Một số người dùng có thể đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng lại đổi ý và rời website mà không mua gì. Cũng có những người chỉ xem trang chủ và thoát ra luôn.

Trung bình, chỉ có 2% khách ghé thăm website hoàn tất đến bước mua hàng. Cùng nhìn vào hình bên dưới để thấy rõ hơn tỉ lệ chuyển đổi qua từng bước hành vi của khách hàng.

cải thiện quảng cáo facebook2

Hình minh họa

Dù cho tỉ lệ chuyển đổi có thấp như thế nào. Luc này 1 cải tiến nhỏ trong chuyển đổi kênh của bạn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tổng doanh thu của bạn.

Xem thêm:

Ví dụ như một cửa hàng có tỉ lệ chuyển đổi là 0.5% và giá trị trung bình đơn hàng là $100. Với 2000 khách vào thăm website, cửa hàng đó có thể đạt được doanh thu $1000.

Nhưng nếu với tỉ lệ chuyển đổi là 1.5% thì doanh thu mang về sẽ là $3000. Bạn chỉ là một thay đổi nhỏ thôi nhưng mang đến kết quả rất tuyệt vời phải không.

Trong những phương thức cải thiện quảng cáo Facebook. Lúc này tiếp thị lại (Retarketing) chính là cách rất hiệu quả để bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, một chiến dịch tiếp thị lại kém có thể khiến bạn tốn rất nhiều chi phí quảng cáo mà kết quả lại không như mong đợi.

cải thiện quảng cáo facebook3

Tiếp thị lại (Retarketing) chính là cách rất hiệu quả để bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi

1. Các loại chiến dịch tiếp thị lại

Một khách hàng rời khỏi cửa hàng mà không mua bất cứ sản phẩm nào. Họ sẽ rất khác so với một khách hàng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng mà lại chưa mua hàng. Vì vậy, chiến dịch tiếp thị lại (Retargeting) của bạn cần phải biết được hành vi cụ thể của khách hàng. Đặc biệt là hành vi qua từng giai đoạn khách nhau để chăm sóc họ một cách tốt nhất. Có 3 loại chiến dịch tiếp thị lại:

  • Retargeting chung (Bắt đầu)
  • Retargeting theo hành vi (Trung cấp)
  • Retargeting chuỗi (Nâng cao)

Khi bạn chỉ mới bắt đầu và lượng truy cập vẫn còn hạn chế. Lúc này bạn nên áp dụng chiến lược retargeting chung. Nhưng khi lượng truy cập tăng lên, retargeting chuỗi sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao hơn trong việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng dựa theo hành vi của họ.

1.1 Retargeting chung

Nhắm mục tiêu tới tất cả khách hàng đã truy cập website của bạn trước đó. Từ đó tạo những quảng cáo tiếp thị lại để lôi kéo họ quay về với trang của mình.

Những đối tượng này có thể có những hành vi khác nhau trên website. Song, họ sẽ chỉ thấy cùng một quảng cáo như nhau. Remtargeting chung có nhược điểm là thông điệp quảng cáo sẽ không nhắm đúng đến từng phân khúc đối tượng khách hàng.

Đối với khách hàng chỉ vào đến trang chủ website và thoát ra ngay mà không có bất cứ hành động nào. Lúc này bạn cần xây dựng lòng tin của họ đối với thương hiệu hơn. Thay vì tập trung thúc đẩy họ mua ngay sản phẩm của mình. Trong khi đối với khách hàng tiềm năng đã thêm hàng vào giỏ nhưng chưa thực hiện hành vi mua hàng. Bạn có thể tiếp thị lại đến họ với những thông điệp kích thích như “Mua ngay”. Hoặc bạn cũng có thể cung cấp mã giảm giá dành riêng cho những đối tượng này.

cải thiện quảng cáo facebook4

Retargeting chung là tiếp thị lại nhắm tới khách hàng đã vào website của bạn 

1.2 Retargeting theo hành vi

Khi bạn phân khúc khách hàng đã ghé thăm website của mình thành những đối tượng khác nhau dựa trên hành vi của họ trên website. Hành động này được gọi là Retargeting theo hành vi. Người truy cập đã xem sản phẩm sẽ vào một nhóm. Bên cạnh đó những người thêm sản phẩm vào giỏ hàng sẽ vào một nhóm. Sau đó, bạn sẽ tạo chiến dịch nhắm mục tiêu riêng cho từng nhóm đối tượng này. Retargeting theo hành vi sẽ giúp bạn tạo ra những thông điệp phù hợp hơn với từng nhóm đối tượng của mình.

Ví dụ: những khách hàng đã bỏ rơi giỏ hàng. Bạn có thể đưa ra thông điệp như: Bạn quên một thứ gì đó trong giỏ hàng? Hoặc những người chỉ mới đi vào trang chủ. Bạn có thể thúc đẩy họ với một bài viết về thương hiệu của mình để xây dựng lòng tin của họ trước.

Hạn chế lớn nhất của loại retargeting theo hành vi là sự lặp đi lặp lại thông điệp quảng cáo có thể gây phiền toái đến khách hàng. Tùy thuộc vào thời gian bạn nhắm mục tiêu, đối tượng tiềm năng của bạn. Họ có thể thấy cùng một quảng cáo nhiều lần trong nhiều tuần hoặc thậm chí hàng tháng sau khi họ rời khỏi website của bạn.

Nếu quảng cáo xuất hiện quá nhiều trên newsfeed facebook khách hàng. Họ có thể họ sẽ bỏ qua không xem quảng cáo. Thậm chí tệ hơn là họ sẽ ấn nút ẩn quảng cáo. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến điểm số và chi phí quảng cáo của bạn.

1.3 Retargeting chuỗi

Retargeting chuỗi là đưa những khách hàng đã truy cập vào website vào một chuỗi trải nghiệm sau khi họ rời khỏi website. Thay vì nhìn thấy những quảng cáo lặp đi lặp lại giống nhau, họ sẽ thấy một loạt những quảng cáo khác nhau khi họ di chuyển qua từng trình tự.

facebook ads

Retargeting chuỗi trên Facebook

2. Tiềm năng của retargeting chuỗi:

Quảng cáo thay đổi liên hồi: duy trì những nội dung mới khi khách hàng đi qua từng hành động khác nhau trên website của bạn để tăng khả năng tương tác với quảng cáo hơn.
Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng: kích thích thêm lòng tin từ khách hàng tiềm năng khi mua hàng từ thương hiệu của bạn (vd: nói về chính sách đổi trả hàng của bạn, chia sẻ thêm những phản hồi tốt từ những khách hàng trước đó…).

Pha trộn nội dung: Khách hàng tiềm năng sẽ thấy những nội dung khác nhau khi họ lướt newsfeed, nguồn cấp dữ liệu từ quảng cáo động sẽ giúp bạn tạo ra những nội dung khác nhau phù hợp với hành vi khách hàng.

facebook ads

Retargeting chung (Bắt đầu) – Retargeting theo hành vi (Trung cấp) – Retargeting chuỗi (Nâng cao)

Và đó là tuyệt kỹ cải thiện quảng cáo Facebook với Retargeting mà Adsplus.vn cung cấp cho bạn. Nếu bạn muốn thiết lập chiến dịch marketing online, tiếp thị lại, v.v…Hãy đừng chần chừ mà liên hệ ngay với Adsplus.vn để được cung cấp những giải pháp quảng cáo trực tuyến chuyên nghiệp nhất.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ