5 điểm nổi bật nhất tại hội nghị Google I/O 2018

Các nội dung chính

I/O là sự kiện thường niên dành cho các nhà phát triển của Google. Và là nơi “ông trùm tìm kiếm” công bố nhiều sản phẩm, công nghệ hoàn toàn mới. Qua bài viết sau, Adsplus.vn sẽ tổng kết lại 5 điểm nhấn thu hút nhất tại hội nghị Google I/O 2018.

Google I/O 2018 1

5 điểm nhấn thu hút nhất tại hội nghị Google I/O 2018

Vừa qua, hội nghị Google I/O 2018 đã được diễn ra từ ngày 8 – 10/5 tại San Francisco (Mỹ). Tại sự kiện này, Google đã cho ra mắt hàng loạt những ứng dụng công nghệ mới cùng với nhiều sản phẩm vượt trội. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến 5 ứng dụng sau đây:

1. Hệ điều hành Android phiên bản mới nhất.

Đây được xem là tâm điểm của sự kiện Google I/O 2018 khi Android vẫn là hệ điều hành smartphone phổ biến nhất hiện nay. Không như các thế hệ trước đó, chủ yếu thay đổi nhiều về giao diện. Android 9.0 có thể trông không khác nhiều so với bản cũ nhưng vẫn sẽ có cải tiến quan trọng.

Điều đầu tiên, phiên bản P sẽ tăng cường tính năng bảo mật. Nó cho phép chặn các ứng dụng chạy nền truy cập vào camera và microphone của người dùng. Đây là thay đổi thiết thực bởi hiện nay ứng dụng chạy nền có thể ghi âm và quay video để theo dõi bạn mà bạn không hề hay biết. Được biết, bản Android mới cũng sẽ phát âm thanh báo hiệu nếu cuộc gọi của bạn đang được đầu bên kia ghi âm.

Điều thứ hai, Android P sẽ tùy biến giao diện để phù hợp trên những smartphone có màn hình tai thỏ, màn hình gập. Hoặc phù hợp với các tỷ lệ màn hình mới.

Google I/O 2018 2

Hệ điều hành Android P phiên bản mới nhất

2. Tập trung vào AI tại Google I/O 2018.

Trong những năm qua, Google luôn đặt AI là một trong những công nghệ ưu tiên hàng đầu. Sự kiện Google I/O 2018 chính là thời điểm để Google tăng hết tốc lực trong cuộc chạy đua về trí thông minh nhân tạo trước Facebook, Apple hay Amazon… AI cũng là nền tảng công nghệ chính cải thiện trải nghiệm trong những ứng dụng phổ biến của Google. Ví dụ như trợ lý ảo Assistant, dịch thuật Translate hay tìm kiếm bằng hình ảnh Lens.

Tiêu điểm tại sự kiện Google I/O

Công nghệ trí tuệ nhân tạo AI

3. Mở rộng trợ lý ảo Google Assistant.

Google đã từng đề cập đến một vài trong số những kế hoạch của họ dành cho phần mềm tương tác bằng giọng nói Assistant. Như sẽ mở rộng công cụ này ra toàn cầu. Từ đó tăng số ngôn ngữ hỗ trợ lên hơn 30. Trong đó có cả tiếng Thái, Na Uy, Hà Lan… và một số ngôn ngữ khác. Họ cũng đang tìm cách tích hợp sâu Assistant vào trong từng dòng máy cụ thể. Từ đó người dùng có thể đưa ra những câu lệnh phù hợp. Và tại Google I/O 2018, CEO Google đã thị phạm tính năng hội thoại. Nó như người của trợ lý ảo khi để Google Assistant thay chủ nhân đã đặt cuộc hẹn cắt tóc qua điện thoại.

Trợ lý ảo phổ biến

Trợ lý ảo Google Assistant đặt cuộc hẹn cắt tóc qua điện thoại

4. Nâng cấp Google News tại Google I/O 2018.

Google News phiên bản mới được ra mắt tại Google I/O 2018 sẽ khai thác sức mạnh của trí thông minh nhân tạo AI. Từ đó chọn lọc nguồn tin báo chí tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới. Được biết, Google News sẽ tận dụng AI để xử lý luồng thông tin liên tục. Cùng với phân tích thông tin theo thời gian thực và phân loại nó theo storylines. Google sẽ chọn lọc các thông tin quan trọng hay tin tức địa phương. Google cũng đã phát triển các công cụ dễ sử dụng và các hỗ trợ truy cập. Từ đó người dùng có thể quyết định chủ đề hoặc nhà xuất bản nào mà họ muốn ưu tiên xem nhiều.

Tính năng mới của Google

Google News sẽ tận dụng AI để xử lý luồng thông tin liên tục

5. Ra mắt tính năng nhắc người dùng ngừng xem video trên Youtube tại Google I/O 2018.

Có thể nói, Google đã mang đến một quan điểm khá mới lạ và độc đáo. Họ muốn người dùng hạn chế sử dụng công nghệ và không muốn nó ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống riêng của bạn. Cụ thể Google đã phát triển tính năng mới của Youtube. Nhắc người dùng ngừng xem video trên chính kênh này nhằm để bạn dành thời gian cho những công việc quan trọng khác.

Youtube trực thuộc Google

Tính năng nhắc người dùng ngừng xem video trên Youtube

Và đó là những điểm nổi bật tại sự kiện Google I/O 2018 vừa được diễn ra. Qua việc ra mắt hàng loạt những ứng dụng, công nghệ mới. Có thể thấy được Google không bao giờ để người dùng phải thất vọng. Vì nó luôn biết cách cải thiện, làm mới bản thân. “Ông trùm tìm kiếm” đang từng bước khẳng định vị trí cao cấp của mình trong nền công nghệ toàn cầu.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ