Tỷ lệ chuyển đổi trong SEO – Yếu tố quyết định sự thành công của quảng cáo

Các nội dung chính

Tỷ lệ chuyển đổi trong SEO hay còn gọi là Conversion Rate Optimization (CRO). Đây là công thức để so sánh tổng số khách truy cập vào một trang web với số người có hành động có giá trị trong số đó. Tỷ lệ này vô cùng hữu ích cho các Seoer. Đặc biệt là những nhà đầu tư có sử dụng các dữ liệu truy cập web để xác định phương pháp tiếp thị khác nhau để tăng doanh số bán sản phẩm. Vậy ích lợi của tỷ lệ chuyển đổi là gì? Sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn làm rõ.

tỷ lệ chuyển đổi là gìTỷ lệ chuyển đổi là gì?

1. Tỷ lệ chuyển đổi giúp tối đa hóa lợi nhuận

Cùng với ngân sách đầu tư thì một lượng truy cập nhất định. Nó sẽ giúp cho bạn có thể khiến cho nhiều người đăng ký, nhiều đơn hàng. Thay vì chỉ đổ thêm tiền và nguồn lực cho các phương pháp quảng cáo hoặc truyền thông truyền thống. Hoặc bạn có đầu tư về nguồn lực để tăng cường số lượng và chất lượng truy cập. Lúc này tỷ lệ chuyển đổi trong SEO của bạn cũng không thể cao hơn khi sử dụng những phương pháp lỗi thời cũ kỹ.

Xem thêm:

Với chỉ một chút nỗ lực thay đổi và tối ưu hơn website, doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp cũng có thể tăng lên gấp đôi. Trong khi dù có cùng một mức giá, cùng một lượng truy cập đầu vào. Nhưng việc chạy quảng cáo trên mạng xã hội sẽ khiến phễu bán hàng đã hoạt động tốt hơn.

2. CRO giúp tiết kiệm chi phí trung bình thu hút 1 khách hàng

Nếu có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi lên nhiều lần mà bạn chỉ cần trả 1 nửa chi phí trung bình để thu hút được một khách hàng. Đây là một món hời quá lớn khi bạn sử dụng tỷ lệ chuyển đổi trong SEO. Ví dụ, bạn phải chi ra một số tiền là 20 triệu, ban đầu bạn phải bỏ ra 100 nghìn để có khoảng 200 khách hàng. Nhưng bằng nỗ lực tối ưu website và chạy quảng cáo trên các kênh mạng xã hội, công cụ tìm kiếm,…Chi phí này giảm xuống còn 50 nghìn. Ở quy mô càng lớn thì tác động của sự thay đổi này càng rõ rệt.

Như vậy, mức chi phí bạn bỏ ra chỉ bằng 1 nửa chi phí thông thường mà bạn phải chi trả. Để bạn có thể thu hút một số lượng khách nhất định. Mục tiêu này là quá tiết kiệm, quá lời cho bạn và giúp bạn tăng lợi nhuận lên.

Xem thêm:

3. Tạo môi trường cho doanh nghiệp tìm kiếm nhiều khách hàng hơn

CRO giúp cho bạn tối đa hóa được lợi nhuận. Với mức lợi nhuận cao, bạn sẽ có nhiều tiền hơn để đầu tư cho các việc khác. Đơn giản nhất là đầu tư thêm để có nhiều khách hàng biết đến bạn hơn.

4. Giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng hơn

Quy trình thực hiện theo dõi tỷ lệ chuyển đổi trong SEO gắn liền với việc quan sát, thấu hiểu khách hàng. Thậm chí là kể từ lần đầu mà họ truy cập cho đến khi họ hoàn tất cả chuyển đổi cụ thể và không chỉ dừng ở đó. Quá trình này sẽ mang đến cái nhìn đầy dù nhất, chi tiết nhất cho người theo dõi. Người làm Marketing và cả doanh nghiệp về người dùng một cách sâu sắc nhất, chân thực nhất.

tỷ lệ chuyển đổi là gì 1Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Xem thêm:

Các tác động tích cực của tỷ lệ chuyển đổi SEO đã vượt qua những phạm vi mà một website mang đến cho bạn còn mang tới động lực mạnh mẽ để cho doanh nghiệp phát triển hơn nữa. Vì vậy, có thể nói, tỷ lệ chuyển đổi trong SEO là yếu tố quyết định đến sự thành công hay thất bại của một chiến dịch quảng cáo.

Như vậy, bài viết này Adsplus.vn đã chỉ ra cho bạn biết những yếu tố nào quan trọng tác động đến sự thành công của một chiến dịch quảng cáo. Hy vọng bạn sẽ hiểu được bản chất của tỷ lệ chuyển đổi trong Seo để đạt được hiệu quả như mong đợi.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ