Việc Facebook đình chỉ Trump sẽ nhận được cái nhìn thứ hai từ cơ quan giám sát

Các nội dung chính

Trump sẽ có cơ hội gửi tuyên bố lên Ban giám sát. Cơ quan có 90 ngày để quyết định xem có bỏ đình chỉ và khôi phục khả năng đăng bài lên Facebook của Trump hay không.

Việc Facebook đình chỉ Trump sẽ nhận được cái nhìn thứ hai từ cơ quan giám sát

Facebook cho biết hôm thứ Năm họ đang tìm kiếm ý kiến ​​thứ hai. Về quyết định đình chỉ vô thời hạn đối với cựu Tổng thống Donald Trump. Đề cập vấn đề với ban giám sát mà họ thành lập để xét xử những trường hợp như vậy.

Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu và truyền thông của Facebook

“Chúng tôi tin rằng quyết định của mình là cần thiết và đúng đắn”, Nick Clegg, Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu và truyền thông của Facebook, cho biết trong một bài đăng trên blog của công ty. “Với tầm quan trọng của nó, chúng tôi nghĩ rằng điều quan trọng là hội đồng phải xem xét nó và đưa ra phán quyết độc lập về việc liệu nó có nên được duy trì hay không.”

Ban giám sát đã được thành lập vào năm ngoái. Như một cách để người dùng Facebook và Instagram tìm cách giải quyết. Khi các dịch vụ gỡ bỏ nội dung hoặc hạn chế tài khoản. Facebook đã bổ nhiệm các thành viên ban đầu của hội đồng quản trị. Nhiều người trong số họ là luật sư hoặc chuyên gia nhân quyền và công ty. Coi hội đồng quản trị là độc lập.
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết. Rằng anh sẽ tuân thủ các phán quyết của hội đồng quản trị. Vì vậy có thể nó sẽ khôi phục khả năng đăng bài của Trump. Trang của anh ấy trên Facebook có 35 triệu người theo dõi.

Vụ Trump ngay lập tức trở thành câu hỏi nổi tiếng nhất được đưa ra trước Ban Giám sát. Trong những tháng kể từ khi thành lập với khả năng thiết lập một tiền lệ lớn. Cho cách thức tự do ngôn luận được điều chỉnh trên Facebook. Nó có thể có những phân nhánh lâu dài về cách nền tảng được kiểm duyệt. Đặc biệt là đối với các quan chức chính phủ gây chia rẽ.

Ban giám sát cho biết

Ban giám sát cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình rằng. Họ đã chấp nhận trường hợp Trump để hội đồng 5 người xem xét. Nó cho biết phải có đa số thành viên hội đồng quản trị để ban hành bất kỳ quyết định nào. Và điều đó sẽ đến “càng nhanh càng tốt” nhưng trong vòng 90 ngày.

“Ban Giám sát ra mắt vào cuối năm 2020 để giải quyết chính xác loại vấn đề có hậu quả cao do trường hợp này nêu ra,” hội đồng cho biết trong tuyên bố chưa ký.

Không rõ liệu Trump đã kháng cáo quyết định của Facebook. Với hội đồng quản trị hay có bất kỳ liên lạc nào với nó hay không. Tổ chức Trump đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Về phía Hội đồng quản trị

Hội đồng quản trị cho biết Trump sẽ có thể gửi một “tuyên bố của người dùng” giải thích lý do tại sao ông tin rằng quyết định đình chỉ ông nên được lật lại. Tất cả “các cá nhân và tổ chức quan tâm” cũng sẽ có thể gửi nhận xét công khai.

Lý do Facebook đình chỉ Trump

Facebook đã đình chỉ Trump vào ngày 7 tháng 1. Một ngày sau khi những người ủng hộ ông xông vào Điện Capitol của Mỹ. Trong một cuộc bạo loạn khiến 5 người thiệt mạng. Việc tạm ngưng được kết thúc mở và các nguồn tin cho biết. Trong tuần này rằng Facebook không có kế hoạch dỡ bỏ nó sau khi Trump rời Nhà Trắng vào thứ Tư.

Một số phần tử cực đoan ủng hộ Trump đã sử dụng Facebook. Để lên kế hoạch tấn công Điện Capitol, theo Dự án Minh bạch Công nghệ. Một cơ quan giám sát phi lợi nhuận. Những phát hiện đó mâu thuẫn với tuyên bố của ban lãnh đạo Facebook rằng. Việc lập kế hoạch như vậy chủ yếu được thực hiện trên các trang web khác.

Clegg nói rằng trong khi Facebook đang chờ quyết định của ban giám sát, “Mr. Quyền truy cập của Trump sẽ vẫn bị đình chỉ vô thời hạn. “

“Mỗi ngày, Facebook đưa ra quyết định về việc liệu nội dung có gây hại hay không và những quyết định này được đưa ra theo Tiêu chuẩn cộng đồng mà chúng tôi đã phát triển trong nhiều năm” ông nói.

Kate Klonick, một giáo sư luật tại Đại học St. John, người đã nghiên cứu Hội đồng Giám sát. Đã cho biết vụ Trump sẽ là một bài kiểm tra quan trọng. Để tạo ra một quy trình toàn cầu minh bạch “để xét xử những vấn đề nhân quyền này, chứ không chỉ để những lời kêu gọi đó dừng lại. bàn tay của một số ít may mắn ở Thung lũng Silicon. ”

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ