YouTube Influencer là gì? Phân loại Youtube Influencer

Các nội dung chính

Ngày nay, thuật ngữ “Influencer” hay người có sức ảnh hưởng ngày càng được biết đến nhiều hơn từ các nền tảng Instagram hay TikTok. Tuy nhiên, những người sáng tạo trên YouTube có trước cả hai và là bản thiết kế chi tiết cho “người có ảnh hưởng” ngày nay. Bài viết này sẽ giải thích sâu hơn cho bạn đọc về khái niệm Youtube influencer là gì? Cũng như phân loại Influencer trên YouTube.

YouTube Influencer là gì? Phân loại Youtube Influencer

Xem thêm:

YouTube Influencer là gì?

YouTube influencer là những người có sức ảnh hưởng trên nền tảng YouTube. Họ thường là những người có số lượng theo dõi (subscribers) lớn. Họ thường tạo ra những video nội dung hấp dẫn thu hút người xem, từ đó tạo dựng uy tín và ảnh hưởng trong một lĩnh vực cụ thể.

Các loại YouTube Influencer phổ biến

Mega Influencer

Có hơn 1 triệu người theo dõi, thường là những người nổi tiếng, diễn viên, ca sĩ, v.v.

Macro Influencer

Có từ 100.000 đến 1 triệu người theo dõi, thường là những người có chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể.

Mid-Tier Influencer

Có từ 10.000 đến 100.000 người theo dõi, thường là những người có cộng đồng gắn kết và tương tác cao.

Micro Influencer

Có từ 1.000 đến 10.000 người theo dõi, thường là những người có ảnh hưởng trong một cộng đồng nhỏ.

Những Youtube Influencer đã bắt đầu từ đâu?

Làm quen với máy quay

Có thể nói điều đâu tiên mà ai khi bắt đầu làm YouTube đều phải học đó là học “nói chuyện” với máy quay. Trông có vẻ nhẹ nhàng nhưng đây là kỹ năng cần rất nhiều thời gian để có thể làm quen. Khi dần phát triển và có dự định lâu dài với việc làm YouTube hơn bạn có thể đầu tư thiết bị quay phim, thu âm phù hợp với khả năng tài chính.

Truyền tải nội dung

Song song với đó, họ còn phải học cách truyền tải nội dung của mình đến những người theo dõi một cách dễ hiểu nhất. Một chủ đề hay nhưng truyền tải không đúng trọng tâm hay lan man cũng sẽ vô tình làm người xem muốn rời đi trong tích tắc. Do vậy, cần phải xác định được lĩnh vực mà bạn có đam mê và kiến thức chuyên môn để dễ dàng hơn trong việc truyền tải chúng.

Phát triển kênh YouTube

Để phát triển kênh của mình rộng rãi hơn, bạn nên chăm chỉ tương tác với những người theo dõi mình. Đơn giản nhất là phải hồi về bình luận của họ dưới các video. Ngoài ra bạn cũng có thể chia sẻ kênh YouTube của mình lên các nền tảng mạng xã hội khác. Bao gồm như Instagram, Facebook hoặc TikTok.

Sau này khi kênh đã lớn mạnh và có được lượng người theo dõi nhất định, bạn có thể cân nhắc việc hợp tác với các YouTuber khác tham gia các dự án hợp tác để thu hút lượng người xem mới.

Tạm kết

Hành trình trở thành Youtuber thành công đòi hỏi sự kiên trì, nỗ lực và sáng tạo. Hãy bắt đầu từ những bước nhỏ, học hỏi không ngừng và luôn trau dồi kỹ năng để tạo dựng kênh Youtube thu hút và phát triển bền vững.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ