Xu hướng kinh doanh ít vốn – Ý tưởng đơn giản sinh lợi to

Các nội dung chính

Ai cũng muốn dấn thân kinh doanh một lần để trải nghiệm những cảm giác mà chỉ có nghề này mới có thể đem lại. Ngày nay trong giới trẻ đang phổ biến xu hướng kinh doanh ít vốn, từ ý tưởng đơn giản mà vẫn sinh lợi to còn thỏa mãn những đam mê, khao khát.

Kinh doanh đồ ăn thức uống

Ăn uống không chỉ là nhu cầu cơ bản mà còn là mối quan tâm thiết thực của mỗi người. Nguồn cầu luôn hiện hữu và nảy sinh nhiều khía cạnh cần được đáp ứng. Thế nên kinh doanh ăn uống rất dễ thực thi, nhiều khả năng sinh lời.

xu hướng kinh doanh đồ ăn thức uống

Ăn uống luôn là mối quan tâm hàng đầu của con người

Khởi sự dễ nhất là mở quán, cái khó chính là duy trì hoạt động, sự tồn tại trước những sóng gió thương trường, lỗ lãi, đối thủ cạnh tranh, luật pháp, nguồn cung cấp, khách hàng… Trên ý tưởng có thể rất thuận lợi nhưng khi vào thực tế lắm thử thách, chông gai.

Cần xác định rõ lĩnh vực, sản phẩm mình muốn theo đuổi. Những cuộc điều tra, đầu tư nghiên cứu kỹ càng luôn cần thiết. Và để thành công bạn phải là người dẫn đầu xu hướng hoặc tìm cho mình thị trường ngách để tạo khác biệt, lấy được vị trí hàng đầu trong lòng khách hàng.

nguồn cung ứng trong kinh doanh

Nguồn hàng và giá cả là vấn đề luôn được tính toán bài bản khi đầu tư

Quan trọng không kém đó là vấn đề nguồn hàng và giá cả. Nguồn nguyên liệu vừa phải đảm bảo chất lượng, chi phí hợp lý, ít phát sinh. Giá bán cũng vì đó mà luôn được tính toán giữ trong khoảng lợi nhuận cho phép. Chất lượng dịch vụ và con người sẽ là yếu tố mà bạn có thể chủ động nâng cao trở thành ưu thế tạo sự khác biệt. Do đó, cần đầu tư bài bản vào khía cạnh này.

Kinh doanh online

Sự góp mặt của Internet, tiện lợi của các kênh mạng xã hội đã đem lại kết nối dễ dàng cho cuộc sống con người. Vì vậy, xu hướng kinh doanh online đã xuất hiện, lên ngôi và trở thành hình thức phổ biến trong cộng đồng hiện nay. Tuy nhiên, để xây dựng thương hiệu riêng và tạo ra lợi nhuận là một bài toán khó.

xu hướng kinh doanh ít vốn 01

Kinh doanh online đang là mô hình phổ biến của xu hướng kinh doanh ít vốn

Hãy áp dụng cho đứa con tinh thần của mình một vài bí quyết từ những chia sẻ đi trước để gặt hái thành công từ mô hình này.

Xem thêm:

Việc đầu tiên là xây dựng dấu ấn riêng của mình và tạo niềm tin với khách hàng. Bất kỳ cửa hàng online nào cũng cần sở hữu trang bán hàng riêng, thu hút và để lại dấu ấn cho khách hàng.

Mạng xã hội giúp được gì cho kinh doanh online

Hiện nay với sự hỗ trợ tuyệt vời của các kênh xã hội giúp bạn tạo dựng trang bán hàng của mình một cách dễ dàng, việc cần thiết là đầu tư thời gian chăm sóc kênh mua bán, quản lý, đảm bảo sự tương thích giữa hình ảnh sản phẩm và chất lượng thực tế.

kinh doanh online qua mạng xã hội

Thường xuyên tương tác, hỗ trợ khách hàng giúp nâng cao uy tín của bạn

Cần tương tác với khách hàng và quảng cáo

Tương tác và quan tâm đến khách hàng của mình, quảng cáo thông minh. Thường xuyên tương tác với khách hàng (qua việc trả lời bình luận, gửi tin nhắn…) giúp tăng lượng truy cập khiến trang của bạn được đánh giá cao hơn.

Thiết lập sự kết nối bền vững dần dần sẽ lấy được lòng tin và tạo được uy tín với khách hàng. Thêm vào đó, phối hợp với việc quảng cáo thông minh sẽ làm tăng hiệu quả marketing cho việc bán hàng. Hiện nay, Facebook và Google đang là hai “ông lớn” có sức ảnh hưởng mạnh mẽ. Việc luôn cập nhật và hiểu rõ các phương thức của họ để áp dụng vào mô hình là điều cần thiết.

Cộng tác bán hàng

Làm cộng tác viên bán hàng online đang là lựa chọn kinh doanh thu hút những người trẻ với lợi thế không cần bỏ vốn. Yêu cầu là tìm kiếm khách hàng và kỹ năng kích thích người mua. Khi có khách hàng, cộng tác viên sẽ được hưởng hoa hồng từ đó.

Ngày nay hình thức này đang hút giới trẻ do hạn chế được rủi ro, lừa đảo, không lo vấn đề tồn hàng, chôn vốn. Ngoài kinh doanh “chẳng mất gì”, người tham gia còn có thể có thêm kỹ năng tiếp cận khách hàng, kinh nghiệm thuyết phục, xử lý sự cố, linh động đơn hàng.

mô hình cộng tác viên tiết kiệm chi phí

Mô hình phối hợp cùng cộng tác viên giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh và rất hiệu quả

Lợi ích cho các chủ cửa hàng

Không chỉ có cộng tác viên được lợi mà các chủ cửa hàng cũng tiết kiệm được chi phí rất nhiều. Thuê CTV đáp ứng khi nhà kinh doanh muốn tăng doanh số mà không cần phải đầu tư quá nhiều. Mối quan hệ win-win này mang đến một xu hướng, một mô hình đáng trải nghiệm cho những người muốn thử sức kinh doanh.

Những rủi ro từ thị trường

Thế nhưng kinh doanh không bao giờ tránh khỏi những thách thức của thị trường. Những vấn đề nảy sinh từ sự không được kiểm chứng chất lượng sản phẩm thực tế khiến không ít trường hợp “treo đầu dê, bán thịt chó”. Hay việc các đại lý không thực hiện hiệu quả nhiệm vụ quảng bá sản phẩm.

Xem thêm:

Cái gì “dễ ăn” ắt hẳn sẽ có nhiều người nhảy vào. Cạnh tranh cao chỉ làm cho thị trường thêm phình to. Trong bối cảnh cạnh tranh cao, mô hình nào không hiệu quả chắc chắn sự bị loại khỏi đường đua. Xu hướng kinh doanh ít vốn tạo ra cơ hội nhưng cũng mang đến nhiều thử thách cho cộng đồng khởi nghiệp.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ