Xu hướng marketing trong thời đại số – Marketing 4.0 (phần 2)

Các nội dung chính

Ở thời đại hiện nay, việc chuyển mình từ marketing truyền thống sang công nghệ số là điều vô cùng cần thiết. Đặt biệt với các doanh nghiệp muốn nắm bắt và đi đầu xu hướng. Cùng cơn bão Marketing 4.0 khám phá những điều mới lạ cho doanh nghiệp.

marketing 4.0

Dưới đây là vài thông tin đáng tham khảo mà Adsplus gửi đến bạn đọc. Từ có cái nhìn rõ hơn về Marketing 4.0 và tại sao gọi nó là xu hướng nhé!

Big Data – Nguồn tài nguyên vô tận về khách hàng

Data được gọi là dữ liệu. Big Data là thuật ngữ chỉ nguồn dữ liệu khổng lồ. Và nó không hề đơn giản bao gồm thu thập, phân tích, giám sát, chia sẻ và lưu trữ dữ liệu mang tính cá nhân. Để theo chân khách hàng và vẽ được bức chân dung của họ. Nhằm chọn được hướng đi tốt nhờ vào Big Data. Thay vì bạn không biết gì về khách hàng tương lai và nhu cầu của họ. Bạn phải giải quyết bài toán hiểu được người dùng tốn rất nhiều chi phí marketing cho các kênh như Facebook, Twitter, Instagram.

Dù những content hướng đến các đối tượng khách hàng khác nhau. Bạn cũng sẽ mất những cơ hội tiếp cận khách hàng. Nếu có được chân dung khách hàng, bạn sẽ đưa ra nội dung đúng. Từ đó tiếp cận vào đúng đối tượng và thời gian hợp lý.

Big Data cung cấp dữ liệu mà bạn có thể hiểu được sở thích, thói quen mua sắm của khách hàng. Nó gián tiếp giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng hơn.

Bạn không thể hình dung được các lợi ích mà Big Data mang lại như:

  • Giảm tối đa chi phí và thời gian
  • Tăng sự phát triển và tối ưu hoá sản phẩm
  • Hỗ trợ con người đưa ra được những quyết định đúng đắn

Ví dụ khi bạn mua sắm trên một trang. Trang này sẽ đưa ra gợi ý cho bạn về những sản phẩm liên quan đến sản phẩm mà bạn đang tìm kiếm. Khi bạn tìm kiếm về quần áo thể thao. Nó sẽ tự động gợi ý những sản phẩm liên quan như: giày chạy bộ, balo, hay dụng cụ thể thao.

marketing 4.0 2

Công nghệ VR (Vitual Reality – thực tế ảo)

Công nghệ VR cho phép người dùng tả lại một môi trường giả lập thông qua ứng dụng phần mềm chuyên dụng. Người xem được trải nghiệm thực tế trong không gian đó.

Ví dụ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Khách hàng thường mong muốn nhìn thấy được những vật dụng của mình được đặt. Cùng với thiết kế như thế nào, bố trí không gian ra sao để phù hợp bằng thiết bị thực tế ảo.

Ngày nay các marketers đã áp dụng công nghệ thực tế ảo này khá phổ biến. Nó giúp khách hàng trải nghiệm được các không gian khác nhau. Ví dụ như nội thất, resort, quán ăn, tạo cơ hội cho khách hàng dễ dàng đưa ra chọn lựa.

công nghệ VR

Quảng cáo hiển thị (Marketing Land) trong Marketing 4.0

Được định nghĩa là loại quảng cáo online, gồm các hình thức như banner, rich media chẳng hạn. Quảng cáo hiển thị dựa vào hình ảnh, âm thanh và video để lan truyền thông điệp.

Quảng cáo hiển thị giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Cùng với nhận diện sản phẩm tối ưu của một doanh nghiệp. Vì thế doanh nghiệp có thể tăng tần suất cao hơn giúp khách hàng nhận diện. Từ đó đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

quảng cáo hiển thị

Marketing 4.0 không những nói lên vai trò của content marketing, viral marketing, channels. Mà còn đề cao vai trò của công nghệ số. Để tồn tại được ở thời đại này thì các doanh nghiệp phải đồng hành cùng sự phát triển của Marketing 4.0.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ