Xu hướng marketing trong thời đại số – Marketing 4.0 (phần 1)

Các nội dung chính

Marketing ngày nay đang dần chuyển từ truyền thống sang công nghệ số. Để phù hợp với thời đại hiện đại hoá. Thuật ngữ Digital Marketing hay Marketing online cũng từ đó mà ra đời. Ngành marketing được mở ra một kỉ nguyên mới nhờ cuộc cách mạng về xu hướng Marketing 4.0.

Marketing 4.0 1

Hình thức tiếp thị có sự tương tác giữa online và offline. Giữa doanh nghiệp và khách hàng hiện đang là xu hướng về Marketing 4.0. Trong thời đại kỹ thuật số, doanh nghiệp phải thay đổi hoàn toàn. Từ cách thức tiếp cận với khách hàng, phân tích nhu cầu, tiếp thị, bán hàng, đến chăm sóc khách hàng,… cho phù hợp với thời đại.

Marketing 4.0 là gắn liền với Internet. Từ việc chọn kênh để quảng bá đến thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng. Vì Internet ngày càng phát triển và hiện đại. Đồng nghĩa với việc người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn và quyền lực hơn. Các doanh nghiệp cần đổi mới về nghiên cứu khách hàng và tư duy bán hàng. Sao cho phù hợp với thời đại này.

Marketing 4.0 3

Tiêu biểu là sự chuyển dịch từ Marketing 4P gồm có Product, Price,Promotion, Place sang 4C. Ở Marketing 4C có các yếu tố tương ứng sau đây:

Co-creation

Dựa vào kiến thức, nhu cầu và sự trải nghiệm của cộng đồng người tiêu dùng tạo nên nguồn thông tin cho các doanh nghiệp. Yếu tố này dễ thấy nhất ở các công ty công nghệ. Các doanh nghiệp này chọn lọc những thông tin thực sự hữu ích. Nhờ đó họ tiết kiệm được nguồn lực nghiên cứu của họ.

Currency

Đây là yếu tố vô cùng linh hoạt. Lấy ví dụ như Grab hay Uber. Định giá của mỗi chuyến đi ở mỗi thời điểm khác nhau, tuỳ theo nhu cầu của thị trường. Nếu cầu lớn hơn cung thì giá sẽ tăng lên hoặc ngược lại. Cũng như chúng ta có thể biết, chi phí giữ chân khách hàng cũ lúc nào cũng thấp hơn chi phí tìm khách hàng mới. Thế nên mô hình giá theo Currency khá thú vị.

Community (Kích hoạt cộng đồng)

Các sản phẩm mới được tạo ra dựa vào sự tiếp cận tới nhu cầu của cộng đồng nên người tiêu dùng sẽ dễ dàng đón nhận hơn. Cộng đồng này sẽ tạo nên những người dùng mới, đầu tiên và lan truyền đến các cộng đồng khác.

Conversation (Thảo luận)

Dựa vào việc thảo luận của khách hàng. Vô tình cũng là một kênh quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp. Những khách hàng thảo luận và chia sẻ trải nghiệm với nhau về sản phẩm cho những người xung quanh họ. Cũng là kênh quảng cáo cho các doanh nghiệp.

Marketing 4.0 2

Trong bối cảnh công nghệ hiện đại như thế này, các doanh nghiệp không muốn dậm chân tại chỗ. Thay vào đó, muốn phù hợp hơn với khách hàng mục tiêu cần thay đổi các phương thức marketing thành Marketing 4.0 để thích nghi với thị trường. Adsplus chúc bạn thành công nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ