5 xu hướng mua sắm phổ biến nhất trong tương lai

Các nội dung chính

Dựa trên dữ liệu quá khứ sau khi bước qua 2 năm bị đại dịch COVID hoành hành. Các nhà bán lẻ đã nâng tầm kinh doanh của họ về hành trình mua sắm của người tiêu dùng. Bài viết ngay sau đây sẽ tổng hợp top 5 xu hướng mua sắm mà khách hàng có thể kỳ vọng khi mua sắm trong những năm sắp tới. 

xu hướng mua sắm

Xem thêm:

Xu hướng mua sắm 1: Các cửa hàng truyền thống vẫn là lực lượng quan trọng

Các cửa hàng truyền thống vẫn là lực lượng quan trọng đối với hoạt động mua sắm bán lẻ. Mặc dù thương mại trực tuyến sẽ vượt quá 1 nghìn tỷ đô la vào năm 2021. Tuy nhiên, các cửa hàng truyền thống vẫn sẽ rất phù hợp để mua sắm với 84% doanh số bán hàng đến từ các cửa hàng thực. Bởi vì chúng mang tính trải nghiệm hơn và kết hợp nhiều công nghệ hơn trong quá trình mua sắm.

Mã QR sẽ được sử dụng để mô tả sản phẩm và thông tin nguồn gốc, tìm hàng hoặc chứng minh việc sử dụng sản phẩm. Điện thoại di động sẽ tích hợp với tính năng mua sắm tại cửa hàng để kiểm tra giá và hàng tồn kho. Không những thế công nghệ cũng sẽ giúp quá trình này liền mạch hơn. Nhu cầu giao tiếp khi mua sắm cũng là một trong những thú tiêu khiển lớn nhất của mọi người.

Xu hướng 2: Thu hẹp khoảng cách giữa mua sắm trực tuyến và trải nghiệm tại cửa hàng

Sự kết nối giữa trải nghiệm mua sắm trực tuyến và ghé thăm cửa hàng sẽ thể hiện rõ ràng. Đặc biệt khi các nhà bán lẻ đã làm việc chăm chỉ trong hai năm qua để xây dựng những khả năng này. Người mua sắm đã chứng kiến ​​sự gia tăng này trong năm qua theo một cách chủ yếu với việc nhận hàng ở lề đường, mua trực tuyến và nhận hàng tại cửa hàng và vận chuyển trực tiếp từ nhà cung cấp khi không tiện ghé đến cửa hàng. Các nhà bán lẻ sẽ tiếp tục duy trì các loại chiến lược này trong tương lai lâu dài.

Xu hướng 3: Việc mua sắm trở nên phổ biến trên mạng xã hội

Nhà phân tích chính Andrew Lipsman eMarketer của Insider Intelligence, trong một hội thảo trực tuyến gần đây về Xu hướng bán lẻ 2022. Ông dự đoán rằng thương mại lan truyền là một lĩnh vực tăng trưởng chính. Ông đã thảo luận về doanh nghiệp thương mại xã hội trị giá 45 tỷ đô la mà về cơ bản là mua sắm qua mạng xã hội. Người dùng có thể mong đợi nhiều ưu đãi hơn, nhiều loại sản phẩm hơn được cung cấp thông qua mạng xã hội. Sự gia tăng hợp tác đặc biệt giữa các thương hiệu, nhà bán lẻ và những người có ảnh hưởng.

Một xu hướng gần đây nhất là người dùng TikTok đăng các giao dịch mua mới nhất của họ với hashtag #tiktokmademebuyit thu về hơn 3 tỷ lượt xem. Trong số đó nhà bán lẻ đình đám Amazon đang quản lý các loại trực tuyến đến từ những sản phẩm bán chạy nhất của TikTok.

Xu hướng 4: Giao hàng trực tuyến đáp ứng nhu cầu của khách mua sắm. 

Sự gia tăng của các trung gian giao hàng đã được nhìn thấy trên các lĩnh vực bán lẻ. Người mua sắm sẽ thấy ngày càng nhiều nhà bán lẻ cung cấp dịch vụ giao hàng ngay trong ngày. Bên cạnh đó, nhiều nhà bán lẻ cung cấp dịch vụ giao nhanh trong vòng hai giờ. Shipt, được sử dụng rộng rãi và thuộc sở hữu của Target TGT +1,2%. Thương hiệu đã tiếp tục phát triển về số lượng sản phẩm cung cấp và đối tác bán lẻ. Instacart kiếm được hơn 1,6 tỷ đô la mỗi năm. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng có kế hoạch ra mắt công chúng trong tương lai gần.

Một khía cạnh khác tạo điều kiện thuận lợi cho loại hình mua sắm này đó là việc sử dụng ngày càng nhiều các trung tâm hoàn thiện vi mô. Đây là các trung tâm phân phối nhỏ ở các khu vực địa phương gần nơi khách hàng sinh sống.

Vận chuyển sản phẩm đến trực tiếp nhà khách hàng

Các nhà bán lẻ đang sử dụng các trung tâm này để giúp vận chuyển sản phẩm đến tận nhà của khách hàng. Nhiều nhà bán lẻ đang cung cấp các khu vực trong các trung tâm phân phối nhỏ. Đây là nơi khách hàng có thể nhận đơn đặt hàng của họ.

Một công nghệ quan trọng chuyển đổi vi hoàn thiện là tự động hóa. Ví dụ: WalmartWMT +0,3% đang sử dụng bot tự động để lấy hàng cho các đơn đặt hàng trực tuyến tại các trung tâm thực hiện đơn hàng nhỏ hơn. Lĩnh vực cuối cùng trong giao hàng mà người mua sắm có thể thấy được sử dụng rộng rãi hơn là xe tải không người lái để vận chuyển sản phẩm đến nhà khách hàng.

Xu hướng 5: Các loại được cắt giảm và  tăng cường nhiều hơn

Sự gián đoạn chuỗi cung ứng kéo dài trong suốt một năm rưỡi qua dẫn đến khó khăn đối với nhiều nhà bán lẻ và thương hiệu trên nhiều loại sản phẩm. Do đó, nhiều nhà bán lẻ đã giảm đáng kể sự phân loại sản phẩm trong danh mục. Người mua sắm có thể mong đợi tìm thấy ít sự lựa chọn hơn về kiểu dáng hoặc tính năng. Trước khi trải qua đại dịch, chúng ta luôn có vô số sự lựa chọn về sản phẩm. Đặc biệt là trong danh mục hàng thời trang bao gồm quần áo, phụ kiện và giày dép. Nhưng giờ đây, các loại sản phẩm được tuyển chọn tốt hơn sẽ mang lại trải nghiệm mua sắm tích cực cho khách hàng.

Khi chúng ta nhìn lại những trải nghiệm mua sắm trong những năm gần đây. Có thể nói rằng trải nghiệm tổng thể và sự tiện lợi khi mua sắm đã được cải thiện rất nhiều. Xu hướng chung này sẽ tiếp tục tốt cho đến năm 2025. 

Kết luận: 

Trên đây là các xu hướng mua sắm dựa trên hành vi tiêu dùng hiện nay. Hy vọng những thông tin này có thể giúp chủ kinh doanh định hướng rõ ràng hơn. Từ đó có thể đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ