6 xu hướng người dùng trong năm 2022

Các nội dung chính

Trong một năm có nhiều thay đổi, sự không chắc chắn là ở khắp mọi nơi. Thách thức mà hầu hết các thương hiệu phải đối mặt là làm thế nào để hiểu được tình hình. Các thương hiệu buộc phải tìm hiểu những thay đổi đang diễn ra ở đâu. Bên cạnh đó là xu hướng người dùng trong năm 2022 sẽ đi đến đâu? Bài viết này sẽ gợi ý 6 xu hướng người dùng trong năm 2022.

xu hướng người dùng 2022

Đại dịch đã thay đổi cách tiếp cận cuộc sống của người tiêu dùng như thế nào? 

Dù tốt hay xấu hơn, đại dịch đã giúp chúng ta nhìn lại nhiều mặt khác nhau của cuộc sống. Do đó, đại dịch đã hoạt động như một chất xúc tác không chỉ cho kinh doanh và đổi mới kỹ thuật số. Mà ở đâu đó,  đại dịch cũng thúc đẩy một hình thức đổi mới cá nhân.

Tại một thời điểm, tất cả những gì chúng ta có là thời gian để suy nghĩ và đánh giá lại các ưu tiên của mình. Để từ đây ta có thể hiểu ra cuối cùng điều gì khiến chúng ta hạnh phúc.

xu hướng người dùng 2022

Tại Hoa Kỳ người tiêu dùng trong năm qua dường như táo bạo hơn, mạo hiểm hơn và được trao quyền. Họ không cảm thấy cần phải quá cẩn thận và có trách nhiệm. Đặc biệt là về tài chính – với mức tăng 55% người tiêu dùng. Nó cho biết họ cảm thấy lạc quan hơn về tài chính cá nhân của mình.

Xem thêm:

Một cách để các thương hiệu trở nên nổi bật vào năm 2022. Đó là đảm bảo phong cách của mình phù hợp với tâm trạng người dùng. Hiện nay, các chiến dịch khuyến khích mọi người mạnh dạn và theo đuổi những gì khiến họ thực sự hạnh phúc có khả năng đạt được thành công lớn nhất.

Nhận thấy trong thực tế tại nơi làm việc, nơi phần lớn những người đang tìm việc thực sự khá hài lòng với vai trò hiện tại của họ. Những chuyên gia này sẵn sàng hy sinh sự ổn định chỉ để thực hiện mong muốn của họ cho một cái gì đó mới mẻ và thú vị.

Tùy chọn phương tiện đang thay đổi như thế nào – xu hướng người dùng 2022

“Thời gian là quý giá”đây là cụm từ bạn sẽ nghe thấy liên tục. Nhiệm vụ của các thương hiệu truyền thông là chiếm nhiều thời gian trong ngày của người dùng nhiều nhất có thể. Do đó, miếng bánh 24 giờ đã và đang trở thành một chiến trường khá khốc liệt.

Vào năm 2022, việc triển khai vắc-xin sẽ tiếp tục khiến sự quay trở lại chậm chạp của một cuộc sống bình thường mới. Làm cho sự cạnh tranh đó thậm chí còn gay gắt hơn trong giai đoạn mà một số người đang dán nhãn là “suy thoái sự chú ý”.

xu-huong-nguoi-dung-2022

Bằng một số biện pháp, sự suy thoái về sự chú ý đã ở đây. Hầu như tất cả các hoạt động truyền thông đều tăng đột biến trong thời gian giãn cách xã hội trên diện rộng. Hiện tại, chúng ta đang ở trong giai đoạn tạm thời mà không thể rõ khi nào hoạt động sẽ trở lại như cũ hay có những thay đổi mới nào.

Xem thêm:

Tuy nhiên, sẽ có kẻ thắng người thua trong trận chiến này. Hiện nay ta có thể dễ dàng tìm ra những người chiến thắng bằng cách xem xét các yếu tố khác nhau. Có thể kể đến như tỷ lệ vượt ra ngoài các chỉ số “thời gian dành” một cách đơn giản. Sau đó thương hiệu có thể khám phá những động lực sâu hơn. Đằng sau sự tương tác của người tiêu dùng với các định dạng phương tiện khác nhau. Để từ đây những động lực này có thể thay đổi như thế nào.

Dưới đây là ba nguyên tắc chính để giúp các thương hiệu truyền thông giữ chân hoặc giành lại khách hàng trong thời kỳ suy thoái sự chú ý này. Dưới đây là các xu hướng người dùng 2022 mà thương hiệu cần biết đến:

– Tập trung vào các ý nghĩa đặc biệt bên cạnh khả năng kết nối với khách hàng 

– Tăng giá trị cho cuộc sống của ai đó ngoài việc thu hút sự chú ý của họ.

– Cung cấp chủ nghĩa thoát ly khi thế giới chuyển đổi từ một đại dịch sang một bệnh đặc hữu.

Cái mới trong lĩnh vực chăm sóc cá nhân và ý nghĩa của nó đối với hoạt động Marketing.

Lockdown là một cơ hội để thử nghiệm. Nếu không có bàn tay ổn định của một chuyên gia, các chế độ làm đẹp của người tiêu dùng đã không được định hướng rõ ràng

Điều này không có nghĩa là mọi người sẽ trở thành chuyên gia làm đẹp chỉ sau một đêm. Tuy nhiên, đây sẽ là cơ hội để học hỏi điều gì đó mới. Đối với một số người, điều này đã xảy ra rất lâu. Làm đẹp / mỹ phẩm hiện là mối quan tâm tăng nhanh nhất của người tiêu dùng nam trên toàn thế giới.

marketing

Tuy nhiên, bất chấp những khán giả mới là người đẹp được chú ý. Nhưng hành vi mua hàng đôi khi lại không phù hợp với mức độ quan tâm của họ. Do đó, các Marketer hiện đang phải thay đổi điều này bằng cách tiếp cận đối tượng mới. Bên cạnh đó là các  điều chỉnh các chiến lược để đáp ứng nhu cầu của họ.

Số liệu về nam giới dị tính và người tiêu dùng LGBTIQA, vẫn tiếp tục tăng. Con số được so sánh với số liệu về sở thích làm đẹp / mua sắm được ghi nhận trước đại dịch. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng đang chậm lại và nếu không có sự can thiệp con sốsẽ giảm.

Xem thêm:

Đối với người da màu xu hướng này được ghi nhận tương tự như vậy.Với số liệu về sở thích làm đẹp và mua sắm giảm lần lượt 15% và 13% kể từ năm 2018 – phần lớn xảy ra ngay sau khi đại dịch bắt đầu.

Các thương hiệu khẩn cấp cần phải tận dụng tối đa sự nhiệt tình đang suy yếu này. Họ có thể thông qua các biến thể sản phẩm ngăn chặn xu hướng giảm xuống này. Số lượng người tiêu dùng cho rằng tiêu chuẩn sắc đẹp đang thay đổi để tốt hơn là 19%. Do đó, các thương hiệu có thể giúp nâng cao điều này. Các thương hiệu có thể lắng nghe những gì người tiêu dùng muốn và điều chỉnh thông điệp của họ. Để từ đây có thể đảm bảo tiêu chuẩn làm đẹp thực sự bao trùm.

Khám phá tương lai không chắc chắn của tiền điện tử

18 tháng qua đã có rất nhiều biến đổi liên quan đến tiền điện tử. Tốc độ tăng trưởng của nó đang nhanh hơn bao giờ hết. Nhưng tương lai của nó chưa bao giờ rõ ràng như vậy.

Với sự gia tăng của các nhà đầu tư mới, hồ sơ của các nhà đầu tư tiền điện tử đã thay đổi. Sức mua tập thể của họ cuối cùng đã tạo ra một loại cổ phiếu meme hoàn toàn mới với giá cao ngất trời. Bởi vì họ, tiền điện tử đã chuyển từ rìa tài chính trở thành một  cộng đồng lớn. 

xu hướng người dùng 2022

Nhưng tiền điện tử dường như không thể thoát khỏi một loạt nghịch lý. Các nhà đầu tư tiền điện tử trung bình đã có sự tin tưởng vào quy định. Tuy nhiên họ vẫn có những lo lắng khác nhau về nhiều tác động mà quy định sẽ mang lại. Họ ủng hộ môi trường, nhưng lại ném tiền vào các loại tiền kỹ thuật số tiêu thụ lượng điện tương đương với một quốc gia nhỏ.

Xem thêm:

Tìm hiểu kỹ những điều này là chìa khóa để hiểu tâm lý người tiêu dùng. Cùng với đó là dự đoán hành vi của người tiêu dùng xung quanh chủ đề không rõ ràng về tiền điện tử. Điều duy nhất chắc chắn là thị trường trong thời gian 5 năm nữa sẽ không thể nhận biết được đối với chúng ta bây giờ như cách đây 5 năm.

Trong khi số phận của tiền điện tử sẽ được định hình bởi các cơ quan quản lý. Nó đồng thời cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các thương hiệu. Nhiều thương hiệu đang nhảy vào thị trường để đáp ứng nhu cầu của thị trường đang phát triển. Tuy nhiên các chính phủ cho đến nay vẫn phớt lờ họ. Điều này có nghĩa là tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch trong một môi trường an toàn, thoải mái hơn. Để từ đây có thể trấn an “người mới” hoặc cung cấp giáo dục và tài nguyên cho những người tương tác tò mò.

Cách người tiêu dùng chia sẻ bức tranh toàn cảnh trên mạng xã hội

Hiện tại, người tiêu dùng có xu hướng ngày càng chán ngấy những hình ảnh sản xuất mà họ nhìn thấy ở khắp mọi nơi trên mạng. Nhưng trong khi những từ như “end” và “death” có xu hướng phóng đại thực tế. Đây có thể là cách gần nhất mà chúng ta từng kết thúc chương về sự hoàn hảo online. Điều thú vị là những Influencer vừa là động lực vừa là nạn nhân của xu hướng này.

 Gen Z là những người tạo xu hướng mạnh mẽ trong thế giới truyền thông xã hội. Họ cũng là thế hệ thường đưa ra những cái nhìn sơ lược về vị trí mà người tiêu dùng toàn cầu hướng đến.

Theo nghiên cứu của GWI USA, xu hướng người dùng 2022 ít quan tâm đến những Influencer và tin tức về người nổi tiếng hơn so với năm ngoái.

marketing

Họ cũng ít có khả năng muốn lối sống của mình gây ấn tượng với người khác. Nhiều khả năng nghĩ rằng mọi người nên lên tiếng khi họ gặp khó khăn.

Xem thêm:

Nếu điều lại không đủ thuyết phục, các phong trào và bố cục mới trên mạng xã hội. Ví dụ như “bãi bỏ” cung cấp thêm bằng chứng. Định dạng này liên quan đến việc nhóm các bức ảnh ngẫu nhiên lại với nhau trong một bài đăng mà không có sự kiểm duyệt cẩn thận thông thường. Tương tự, Cluttercore là một cơn sốt tôn vinh sự bằng cách khuyến khích mọi người chia sẻ nội thất nơi họ ở. Nơi có xu hướng chứa đầy những thứ có ý nghĩa, không phù hợp.

Mặc dù vẫn có nhu cầu về hình ảnh truyền cảm hứng. Nhưng một số người tiêu dùng muốn nội dung hỗ trợ mọi người. Từ đó, phản ánh tốt hơn thực tế cuộc sống sau khi ngừng hoạt động. Các thương hiệu thời trang hoặc sang trọng thường dựa vào những bức ảnh quyến rũ có thể thúc đẩy tăng trưởng. Các thương hiệu bằng cách thêm một số điểm khác lạ vào hoạt động Marketing của họ.

Cho dù đó là dưới dạng hình ảnh thô, lộn xộn hay meme tự ti, thì sự rung cảm mới nổi được đặc trưng bởi sự nhẹ dạ và sự sáng tạo bốc đồng.

Đầu tư vào những phẩm chất này, cả từ quan điểm Marketing thương hiệu và Influencer, sẽ giúp người chơi thích nghi trong môi trường xã hội online. Nơi nhiều người muốn nhìn thế giới như thật, trong tất cả vinh quang nhuốm màu của nó.

Cách người tiêu dùng kiểm soát sức khỏe của họ

Không thể trải qua đại dịch và không nghĩ về hạnh phúc theo một cách nào đó. Kết quả là đã có một bước thay đổi về cách mà người tiêu dùng nghĩ về sức khỏe của họ và cách họ quản lý nó.

Hai phần ba người tiêu dùng cho biết họ có ý thức chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần hơn trước đại dịch.

Có một sự thay đổi trong suy nghĩ từ “Tôi phải làm gì khi bị ốm?” để “Làm thế nào tôi có thể ngăn ngừa bệnh tật và sống khỏe mạnh?”.

Song song đó, việc COVID ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực trong cuộc sống của chúng ta có nghĩa là không có gì ngạc nhiên. Khi chúng ta thấy sự suy giảm phúc lợi được báo cáo trên diện rộng hơn.

marketing
Xu hướng người dùng 2022

Xem thêm:

Bộ dữ liệu GWI Hoa Kỳ nêu chi tiết mức độ gia tăng của một số bệnh mãn tính như lo lắng, căng thẳng và đau lưng hoặc cơ kể từ quý 2 năm 2020. Gợi ý về tác động lâu dài hơn của COVID-19 đối với các tình trạng phức tạp. Đồng thời, tỷ lệ người tiêu dùng nói rằng họ hiếm khi cảm thấy không khỏe giảm xuống.

Trong tương lai, chúng ta cần phải điều chỉnh lại câu chuyện xung quanh hạnh phúc. Đối với người sử dụng lao động, việc nhận ra rằng sẽ có nhiều người đối mặt với các vấn đề sức khỏe tâm thần hơn. Đưa ra các bước thực tế để hỗ trợ họ là điều nên làm.

Đối với các công ty chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng, việc hỗ trợ mọi người trên hành trình tự chăm sóc sức khỏe của họ cũng quan trọng không kém. Nói chung, chúng ta có thể chuyển từ văn hóa giải quyết các vấn đề sức khỏe khi chúng phát sinh. Sang thực hiện các biện pháp chủ động để giảm thiểu hoặc ngăn chặn chúng xảy ra ngay từ đầu.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ