Xu hướng quảng cáo 2022, các Marketer đã biết chưa?

Các nội dung chính

Năm 2021 vừa qua quả là năm đáng nhớ đối với mọi người. Đại dịch đã làm thay đổi nhiều mặt từ đời sống cho đến hành vi tiêu dùng. Mọi người hoạt động trên mạng xã hội nhiều hơn, mong muốn được trải nghiệm nhiều thứ tốt hơn. Vậy thì đối với người làm Marketing, xu hướng quảng cáo năm 2022 sẽ có những thay đổi như thế nào? Cùng điểm qua các xu hướng mới nhất dưới đây nhé.

xu hướng quảng cáo 2022

7 xu hướng quảng cáo tiếp tục “lên ngôi” trong năm 2022

1. Quảng cáo bằng video

Đây không phải là một loại hình mới xuất hiện hay đang phát triển. Tuy nhiên, nó vẫn luôn nằm trong top các xu hướng quảng cáo, đặc biệt là trong năm 2022 này. Hiện nay, hầu hết doanh nghiệp nào cũng có cho mình một trang bán hàng trực tuyến. Đối với hình thức bán hàng này thì quảng cáo bằng các video là một giải pháp đem lại hiệu quả cao đối với độ nhận diện của người dùng. Quảng cáo bằng video mà một trong những chiến lược Marketing giúp quảng bá hình ảnh sản phẩm một cách hiệu quả sản phẩm, dịch vụ và thu hút khách hàng tiềm năng. 

Các video quảng cáo đem lại hiệu ứng lan truyền rất tốt. Cùng với đó là các video này có thể đăng tải trên bất kỳ đâu từ Youtube, Facebook, Instagram hay TikTok,… Việc này sẽ giúp thu hút một lượng lớn người tiếp cận. Các ông lớn trong ngành công nghệ cũng tích cực cải tiến tính năng video trên nền tảng của mình. Có thể kể đến như tính năng Reels trên Facebook, Instagram hay Spotlight trên Whatsapp. Do đó, loại hình video quảng cáo vẫn đang là xu hướng ưu tiên của các Marketer hiện nay.

2. Quảng cáo trên mạng xã hội

Bên cạnh những video quảng cáo, hình thức quảng cáo trên các trang mạng xã hội cũng là xu hướng của năm 2022. Đã là một Marketer, chắc hẳn bạn đã từng lên kế hoạch quảng bá sản phẩm bằng loại hình quảng cáo này. Hiện tại có 4,2 tỷ người sử dụng mạng xã hội, chiếm hơn 53% dân số toàn cầu. Có thể thấy với số người sử dụng mạng xã hội khổng lồ như vậy, thì tiềm năng cho xu hướng quảng cáo trên mạng xã hội lớn đến nhường nào.

Các ứng dụng như Facebook, Twitter, Instagram, TikTok… sẽ trở thành một vùng đất hứa cho những ai muốn áp dụng loại hình quảng cáo này. Các trang mạng xã hội sẽ là một công cụ đắc lực để các nhà làm Marketing tìm kiếm các tệp khách hàng, xác định mục tiêu, tăng doanh thu cho thương hiệu một cách dễ dàng.

3. Quảng cáo qua di động

Quảng cáo trên di động đang ngày một được các doanh nghiệp chú trọng hơn. Đây cũng là một xu hướng quảng cáo đem lại nhiều mong đợi trong năm 2022 này. Trong thời buổi công nghệ ngày càng phát triển, ai ai cũng sở hữu cho mình một chiếc điện thoại minh và có thể truy cập internet ở bất kì đâu.  Đây là một yếu tố vô cùng cần thiết cho loại hình quảng cáo qua di động này.

Quảng cáo qua di động là quảng cáo trên các thiết bị di động thông qua các banner (biểu ngữ), pop-up (hộp thoại) hay các tin nhắn SMS. Ưu điểm của loại hình quảng cáo bằng banner là thích hợp với mọi loại màn hình, dễ tích hợp, giá thành rẻ và có thể triển khai với số lượng lớn. Tuy nhiên thì xu hướng quảng cáo này vẫn tồn tại nhược điểm. Đó là tỉ lệ chuyển đổi không cao, dễ bị người dùng bỏ qua và giới hạn về kích thước. Nhưng xét về số người sử dụng thiết bị di động thì đây là một xu hướng quảng cáo không thể bỏ qua đối với các Marketer trong năm nay.

Xem thêm:

4. Quảng cáo hiển thị

Quảng cáo hiển thị là hình thức quảng cáo trực tuyến, tiếp cận khách hàng bằng cách truyền tải các thông điệp từ nhà quảng cáo đến khách hàng với nhiều hình thức khác nhau (chữ, ảnh tĩnh/động, video, 3D graphics…). Được thực hiện trên các website, phương tiện truyền thông mạng xã hội , ứng dụng, … để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng. 

Đối với xu hướng quảng cáo này, chúng chiếm ưu thế nhờ phạm vi tiếp cận khách hàng rộng lớn và  rõ ràng. Quảng cáo hiển thị đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Hiện tại đa số người dùng có xu hướng hạn chế sự làm phiền của quảng cáo. Đây chính là trở ngại lớn nhất của loại hình quảng cáo này. Tuy nhiên, là một Marketer chuyên nghiệp bạn sẽ biết cách sử dụng quảng cáo hiển thị vừa đủ sẽ giúp củng cố nhận thức về thương hiệu, truyền tải thông điệp hiệu quả và thu hút thêm nhiều khách hàng mới. 

5. Quảng cáo trên báo và tạp chí

Quảng cáo trên báo và tạp chí đã không còn là một hình thức xa lạ với mọi người. Hình thức này được nâng cấp lên kỹ thuật số trên các trang báo và tạp chí trực tuyến. Sự phổ biến và hiệu quả của hình thức quảng cáo này là điều không thể phủ nhận. Cùng với uy tín của tờ báo và thói quen gắn bó của các độc giả mỗi ngày với đầu báo mà họ yêu thích, báo chí chính là một kênh truyền thông quan trọng để cho các doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả với người tiêu dùng.

Có thể nói quảng cáo trên báo điện tử là hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả cao, độ phủ thương hiệu tốt. Đó là vì lượng người truy cập các trang báo mạng, tạp chí mạng ngày nay rất đông. Chúng chiếm thị phần áp đảo so với các loại hình quảng cáo khác. Do đó mà việc quảng cáo trên các trang báo điện tử chính là xu hướng quảng cáo được nhiều doanh nghiệp quan tâm, chú trọng và lựa chọn trong năm 2022 tới đây.

Xem thêm:

6. Quảng cáo phát sóng

Đây là xu hướng quảng cáo sử dụng TV hoặc radio để quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của mình tới công chúng. Quảng cáo phát sóng đem lại hiệu quả cao trong phạm vi tiếp cận khách hàng rộng rãi. Thêm vào đó là gia tăng trải nghiệm đa giác quan thu hút người xem. Tuy nhiên, hình thức quảng cáo trên TV thường chiếm một khoảng lớn chi phí. Vì vậy, nhiều thương hiệu thường nghiêng về phía quảng cáo thông qua radio. Vừa tiết kiệm chi phí, vừa để lại ấn tượng cho người nghe qua các giai điệu, ca từ,… Mặc dù là hình thức quảng cáo không mới đối với người dùng trong vài năm gần đây. Tuy nhiên, những xu hướng này vẫn chiếm được ưu ái của các nhà làm Marketing hiện nay.

7. Quảng cáo hiển thị tự nhiên

Một xu hướng quảng cáo bạn không thể bỏ qua năm 2022 chính là quảng cáo hiển thị tự nhiên. Hình thức này giúp cho các nhãn hàng quảng cáo sản phẩm của mình tới người dùng một cách tự nhiên, không gượng ép. Loại hình quảng cáo này giúp người xem có trải nghiệm như xem một bài viết trên website hay các trang mạng xã hội,… chứ không phải một bài quảng cáo. Chính nhờ sự thoải mái của hình thức quảng cáo này giúp giữ chân được người xem. Từ đó hiệu quả quảng cáo cũng cao hơn. Nắm bắt ưu điểm của loại hình quảng cáo này, các Marketer hãy áp dụng vào các chiến dịch Marketing của mình để đạt được thành công vang dội hơn nữa nhé.

Người dùng ngày càng nhận thức cao hơn với những sản phẩm mình sử dụng và có xu hướng muốn có những trải nghiệm tốt hơn nữa. Vì vậy, những thương hiệu hay những nhà làm Marketing muốn người dùng có trải nghiệm tốt nhất thì phải biết nắm bắt xu hướng một cách nhanh nhất.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ