Các nội dung chính
Bảo hiểm làm một lĩnh vực khô khan và nhàm chán. Vậy một công ty bảo hiểm phải làm gì để đi được đến trái tim của hàng triệu khách hàng tiềm năng? Chia sẻ dưới đây của ADSPLUS sẽ giúp bạn phát triển những ý tưởng marketing ngành bảo hiểm hiệu quả.
Ý tưởng marketing ngành bảo hiểm năm 2019
Website Marketing
Ngày nay website đóng vai trò quan trọng và là công cụ kinh doanh hàng đầu cho mỗi doanh nghiệp khi bắt đầu kế hoạch kinh doanh trực tuyến của mình. Vì thế xây dựng website cho công ty là một việc quan trọng cho chiến lược marketing ngành bảo hiểm và là khởi đầu thành công trong tương lai.
Sau đây là những lý do dễ thấy nhất về tầm quan trọng của website đối với chiến dịch Marketing ngành bảo hiểm. Tạo thương hiệu riêng của doanh nghiệp trên internet, tạo cơ hội tiếp xúc với khách hàng tiềm năng ở mọi lúc mọi nơi. Tạo cơ hội để bán hợp đồng bảo hiểm một cách chuyên nghiệp mà vẫn tiết kiệm được chi phí. Hơn nữa, đơn giản không có website là doanh nghiệp sẽ mất đi một lượng khách hàng tiềm năng lớn trên thị trường online.
Chính vì thế cách xây dựng và nội dung của website chính là nguồn cung cấp thông tin và hình ảnh quan trọng khi bắt đầu một chiến dịch Marketing Online của doanh nghiệp bảo hiểm.
Email Marketing
Đây là phương thức đúng đắn của marketing ngành bảo hiểm, cung cấp thông tin và thu thập phản hồi về sản phẩm, dịch vụ từ khách hàng thông qua email. Địa chỉ email là của khách hàng tiềm năng và hiện tại có thể thu thập hoặc có thể mua.
Email marketing
Xem thêm:
Có rất nhiều phương thức được sử dụng trong email marketing, ví dụ như thường xuyên gửi các newsletter hoặc phát tán email trên những thông tin diện rộng có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Email Marketing là một hình thức của marketing ngành bảo hiểm trực tiếp qua thư tín.
Hiện nay có rất nhiều phần mềm để hỗ trợ thực hiện Email Marketing cho hiệu quả với chiến dịch tiếp thị trực tuyến tăng cao, tiết kiệm nhiều thời gian và tác động đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
Tận dụng mạng xã hội
Những mạng xã hội phổ biến như Facebook, Youtube, Twitter là những nơi bạn cần tận dụng vì nó tập trung lượng visitor quá lớn và là một kênh không thể bỏ qua khi thực hiện marketing ngành bảo hiểm. Tạo profile trên những website đó sẽ là cách có được nguồn traffic cực tốt và cũng là cơ hội để bạn tìm thấy khách hàng.
Bằng cách chia sẻ nội dung giá trị và tham gia mạng xã hội, bạn có thể nhanh chóng tạo nên độ phổ biến cho profile của mình. Chìa khóa là nên kiên nhẫn để mạng xã hội của bạn trở nên thực sự phổ biến và là 1 cách tuyệt vời để làm marketing cho ngành bảo hiểm.
Tận dụng mạng xã hội
Xem thêm:
Tối ưu hóa website cho Search Engine
Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên internet và thống trị ở Việt Nam, vậy tại sao bạn không tận dụng nó làm kênh marketing ngành bảo hiểm để mang lại hiệu quả cao?. Thông qua SEO bạn có thể xếp hạng website cao hơn trên Google và nhận được nhiều lượng truy cập.
Quảng cáo Google ngành bảo hiểm
Cách thứ nhất để làm SEO là trả tiền cho các công ty SEO, nhưng sẽ rất tốn tiền. Cách thứ 2 là tự học và làm SEO. Bằng cách đọc hướng dẫn SEO cơ bản và thực hành những kỹ thuật xây dựng backlink bạn sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn trên trang Google.
Như vậy có thể thấy rằng marketing ngành bảo hiểm không nhất thiết phải tốn quá nhiều tiền, nó đòi hỏi sự sáng tạo. Nếu nhiều công ty bảo hiểm đã thành công mà không tốn một khoản ngân sách marketing lớn thì bạn đương nhiên cũng có thể. Bạn chỉ cần quyết tâm và dành nhiều thời gian và năng lượng để tập trung sáng tạo vào việc đó.