Youtube bị hack, hàng loạt MV đình đám bị đổi tên và xóa sổ

Các nội dung chính

Có lẽ đây được xem như một chấn động trên lịch sử Youtube khi hàng loạt MV đình đám trên Youtube bị hack bởi nhóm hackers Prosox đổi tên và xóa sổ khỏi kênh này.

youtube bị hack 1

Youtube bị hack, hàng loạt MV đình đám bị đổi tên và xóa sổ

Có khoảng hơn 125 MV là nạn nhân. Youtube bị hack các MV đình đám trong đó ca sĩ Luis Fonsi chủ nhân bài hát Despacito đạt hơn 5 tỷ lượt view bị xóa khỏi Youtube. Không những thế hàng loạt ca khúc khác cũng gặp tính trạng tương tự.

Ban đầu các MV trên Youtube bị hack và đổi tên thành “Hacked by prosox & kuroi’sh & shade & akashi it & kiraroot & xepher & senpaiweb & misao…” và ảnh bìa là một nhóm người áo đỏ, mang mặt nạ và cầm súng. Sau đó ít phút thì video này biến mất khỏi Youtube.

youtube bị hack 2

Youtube bị hack, hàng loạt MV đình đám bị đổi tên và xóa sổ

MV Despacito có nhiều lượt xem nhất trên Youtube. MV giữ kỷ lục âm nhạc và cũng là bài hát đứng hạng nhất trên các bảng xếp hạng trong thời gian khá lâu. Đứng thứ hai là See you again của Charlie Puth ft Wiz Khalifa. Tiếp tới xếp thứ 3 là Shape of you của Ed Sheeran.

Hầu hết các MV thuộc mạng lưới VEVO đều bị đổi tên và xóa sổ khiến sự việc gây chấn động. Nhiều khả năng đối tác của Youtube đang có vấn đề về tài khoản bảo mật.

Xem thêm:

Nhóm hacker Prosox đã từng hack website (WHO) Tổ chức Y tế thế giới vào 03/2017. Nhóm tin tặc Prosox có thể là một nhóm người Palestine hay có hoạt động ủng hộ sự độc lập cho Palestine và nói sẽ còn hack nhiều website khác nữa.

youtube bị hack

Youtube bị hack, hàng loạt MV đình đám bị đổi tên và xóa sổ

Hiện tại, Youtube đã có hoạt động khắc phục và đưa các MV đình đám trở lại, đứng đầu về lượt xem. Nhưng dù sao thì Youtube bị hack vẫn là chủ đề nóng hổi trên thế giới.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ