YouTube ra mắt tính năng lạ, nhắc người dùng ngừng xem video

Các nội dung chính

Việc Youtube ra mắt tính năng mới – nhắc người dùng ngừng xem video. Đây được xem là một trong những nỗ lực của YouTube và cha đẻ Google. Họ hướng việc giúp hạn chế tầm ảnh hưởng của công nghệ đến cuộc sống thường nhật của mình.

tính năng mới của youtube1

Youtube ra mắt tính năng mới 

Có thể nói, Google đã mang đến một quan điểm khá mới lạ và độc đáo trong 3 ngày diễn ra Hội nghị Google I/O. Họ muốn bạn hạn chế sử dụng công nghệ. Và không muốn công nghệ ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống riêng của bạn. Để thực hiện mục tiêu của mình, quân bài đầu tiên mà Google tung ra chính là YouTube. Đây một nền tảng xem video nổi tiếng nhất hiện nay. Cụ thể Google đã phát triển tính năng mới của Youtube – nhắc người dùng ngừng xem video trên chính kênh này. Đúng thế, bạn không hề đọc nhầm đâu. Nền tảng video online lớn nhất thế giới lại có thể giúp bạn ngừng xem video. Từ đó dành thời gian cho những công việc quan trọng khác.

tính năng mới của google

Youtube giúp bạn ngừng xem video để dành thời gian cho những việc khác

Tính năng mới của Youtube không phải là một cài đặt mặc định.

Nhưng bạn hoàn toàn có thể dễ dàng kích hoạt nó. Từ đó bắt đầu hạn chế tầm ảnh hưởng của công nghệ đến bản thân. Rất đơn giản, chỉ cần truy cập vào hồ sơ trên YouTube của bạn. Chọn Settings > General > Remind me to take a break. Nếu bạn sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt: Cài đặt > Chung > Nhắc tôi nghỉ giải lao. Sau đó, sẽ hiện ra những lựa chọn từ 15 phút cho đến 3 giờ tùy theo nhu cầu sử dụng. Tính năng mới của YouTube sẽ giúp bạn không bị cuốn vào vòng xoáy xem quá nhiều video. Từ đó ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật.

cách bật tính năng trong youtube

Cách thức thiết lập tính năng mới: Cài đặt > Chung > Nhắc tôi nghỉ giải lao

Bên cạnh tính năng nhắc người dùng ngừng xem video. Google cũng trang bị thêm cho YouTube khả năng hiển thị thông báo theo thời gian. Điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ những thông báo trên nền tảng này sẽ được gửi đến bạn tại một thời điểm do bạn cài đặt từ trước thay vì gửi đơn lẻ như trước đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt âm thanh thông báo trong một khoảng thời gian nhất định. Ví dụ như khi trong khi nghỉ ngơi hay đi ngủ chẳng hạn.

Tuy nhiên, những tính năng này hiện mới chỉ có mặt trên một số ít thiết bị.

Và sẽ sớm được triển khai rộng rãi trong thời gian tới. Mặc dù chỉ là những thay đổi rất nhỏ thôi nhưng điều đó cũng cho thấy Google đang nỗ lực rất nhiều. Nhất là trong việc giúp hạn chế tầm ảnh hưởng của công nghệ đến cuộc sống thường nhật của bạn.

Google cũng trang bị cho YouTube hiển thị thông báo theo thời gian

Google cũng trang bị cho YouTube hiển thị thông báo theo thời gian

Qua việc “trình làng” tính năng mới của Youtube – nhắc người dùng ngừng xem video. Chúng ta có thể thấy được mặc dù là ông lớn với độ phổ biến rộng rãi khắp thế giới. Google vẫn rất quan tâm tới người dùng và không muốn họ tập trung quá nhiều vào những công cụ giải trí trực tuyến mà quên đi cuộc sống hiện thực.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ